1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CVPH

    CVPH Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    198
    Chào các bác! Em chuẩn bị đi từ Đà Nẵng vào Nha Trang bằng con Super Dream (đã chạy 20000 cây số). Đoạn đường khoảng 500km, phải qua 3 con đèo. Em dự định xuất phát lúc 3h sáng. Nhưng em chưa bao giờ đi liên tục quá 100 cây số cả, cũng chưa đi đèo bao giờ. Các bác có thể chỉ giáo cho em vài đường không ạ? Ví dụ như tốc độ trung bình, đổ đèo ở số mấy (số 3 hay số 4), đi bao nhiêu cây số thì nghỉ một lần (với con Super Dream)? Cảm ơn các bác nhiều!
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chào bác!
    Nếu chuẩn bị đi 1 hành trình dài như vậy, trước khi đi bác nên kiểm tra nhớt trong hộp các-te xem : Nhớt còn đủ k0, nếu bị hụt cần đổ bổ sung ngay. Nếu gần tới kỳ thay nhớt thì bác nên thay luôn đi cho nó yên tâm.
    Hệ thống phanh (cái rất quan trọng) phải đảm bảo độ an toàn cao cho những lúc bẻ cua, đổ đèo .
    Hành trình đó với xe Dream, tớ nghĩ bác nên dừng nghỉ khoảng 6 lần, k0 chỉ cho xe mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả người lái.
    Về đổ đèo, anh em trong này có kinh nghiệm là lên đèo bằng số nào thì xuống đèo bằng số đó. Vì như đèo quá dốc phải lên bằng số 1 thì xuống cũng để số 1, dùng sức máy để hạn chế tốc độ.
    Khi đi bác nhớ chuẩn bị 1 số đồ bảo hộ như áo khoác, găng tay, giày mũi cứng - có cổ cao càng tốt và 1 thứ k0 thể thiếu : Mũ Bảo hiểm
    Chúc bác lái xe an toàn!
    ngochd thích bài này.
  3. ladakhoti

    ladakhoti Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2
    Lâu lắm không có lên mạng, nên không cập nhật được thông tin, cảm ơn CM va ROS đã cho biết chỗ mua bơm, có đọc một vài bài khác, thấy CM rất tôn trọng chuyện đúng giờ...
    Thật ra, tôi thấy chuyện này cũng đúng trong việc đi đường trường, nếu chúng ta tính chuẩn giờ, sẽ thoát được nhiều phiền toái do sai giờ gây ra.
    Chúc anh em enjoy những kinh nghiệm đi đường trường
    ngochd thích bài này.
  4. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Vừa chạy một chuyến rừng núi về ,có tý kinh nghiệm chia sẻ với anh em.
    Đường cực trơn , bùn dính , nên quấn lốp bằng dây thừng , cao su . Nếu xe háng rộng ta nên quấn bằng xích xe đạp . Để tăng ma sát . Thực ra , trông thế thôi mà leo 2 con dốc dài khoảng 3km đã đứt tan nát rồi .
    [​IMG]
    [​IMG]
    u?c milou s?a vo 04:52 ngy 07/09/2006
  5. CVPH

    CVPH Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    198
    Cảm ơn bác nhé! Em đã xong chuyến đi này rồi! Xuất phát lúc 6h sáng. Đến Nha Trang lúc 6h chiều. Chiều dài quãng đường là 525 cây số. Khá nhiều đèo và dốc. Nghỉ 4 lần. Xuống đèo bằng số 4 và 3, tốc độ xuống là khoảng 45 đến 50 km/h. Tốc độ trung bình trên đường là 60km/h. Đội mũ bảo hiểm đi quá ổn. Thú vị thật đấy, bác ạ!
  6. ladakhoti

    ladakhoti Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2
    Em khong biet ten that cua anh la gi, nhung cung co duoc nghe moi nguoi noi la anh di rat nhieu, nen neu co kinh nghiem gi nho anh post len cho bon em biet voi, bac Du Gia nhe.
    Có một vài kinh nghiệm mà quên mất không chia sẻ với mọi người:
    * Do mình bị cận, nên thông thường hay có gói thuốc lào trong túi, không phải là vì nghiện ngập gì, mà thực tế là khi đi trời mưa, kính hay bị nhoè, khi đó lấy thuốc lào di lên mặt kính hoặc là mặt của kính mũ bảo hiểm, di một lúc, khi đó nước mưa hắt vào kính sẽ tự động trôi tuột đi và không bị bám trên kính nữa ( kinh nghiệm này chỉ có tác dụng với nước mưa, còn với sương mù thì hoàn toàn vô tác dụng )
    * Cũng trong khi trời mưa, nếu đi trời mưa vào mùa hè, trời đang nắng chang chang, mà tự dưng bị mưa, mọi người táp vào lề tránh, sau đó uông độ khoảng 3 ngụm nước mưa, nghỉ một lúc rồi đi tiếp, đảm bảo là sẽ không bị cảm, còn nếu như chỉ táp vào mà không uống, rồi lại đi tiếp khi trời vẫn đang mưa, khả năng bị cảm là rất cao. ( kinh nghiệm này do các đại huynh chỉ bảo, ... chưa kiểm chứng )
    có một vài kinh nghiệm chia sẻ với anh em...
  7. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác, kinh nghiệm của các bác thật quý giá
    Em là em sợ nhất đang đi mà xe xịt lốp.
    Có lần trên Láng-Hòa Lạc, đang vượt xe tải thì xịt lốp sau, xe nhì nhằng nhì nhằng xong em phanh lại đc, giả sử mà quả đấy vượt xong rồi, lấn sang đường thằng xe tải nó mới xịt thì thôi rồi Lượm ơi....
    Em cực ghe mấy quả đang phi nhanh mà xịt lốp, nhất là lốp trc. Tiiẹn đây hỏi luôn các bác là có bác nào biét về loại lốp ko săm và chống đinh ko??? Theo em nghe nói thì có loại lốp chống đinh rất hay, cấu tạo của nó là lốp ko săm, bên trong chia rất nhiều ngăn nhỏ, nếu đâm phải đinh thì chỉ bục 1 ngăn, các ngăn khác vẫn căng, xe ko bị mất thăng bằng, cái này thật tuyệt...có ai nghe nói đến loại săm này bán ở đâu ko???Chỉ giáo cho anh em với
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Lấy thuốc lá hoặc thuốc lào xát vào kính xe thì ngày còn bé đi tui đã thấy mấy bác tài làm khi đi trời mưa mà gạt nước bị hỏng, nhưng kinh nghiệm uống nước mưa chống cảm của bác thì tui mới nghe lần đầu, mà chắc chả dám thử .. hehehe
  9. Hornet_Blueskins

    Hornet_Blueskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    cái loại lốp không săm mà bên trong chia ra thành nhiều ngăn nhỏ khi bị dính đinh thì chỉ bục 1 ngăn nhỏ thì cái loại đó dùng cho.............tàu vũ trụ bạn ah và băn ở cửa hàng của NASA bên AMERICA..........híc...hic , làm gì có loại đấy hả bạn ??/
    lốp không săm (tubeless ) thì chỉ có 1 loại và loại tự vá khác là ở chỗ có keo vá tạm thời .vd : như xe thể thao , xe ô tô con hay xe ga (Spacy,@...) là dùng lốp không săm đó bạn . nó đảm bảo khi bị dính đinh lốp không xì ra ngay nên nó an toàn và giá thành thường đắt gấp 2 đến 5 lần tuỳ loại và có bán tại các cửa hàng phụ tùng xe máy 9 lốp không săm là đã chống đinh rồi ). nhưng nên nhớ lốp không săm ( tubeless ) thì chỉ lắp cho xe có vành la zăng đúc chứ không lắp được trên xe vành thường ( vành tăm )
  10. Hornet_Blueskins

    Hornet_Blueskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ " uống nước mưa khi đang đi gặp mưa rào " của bác ladakhoti là đúng đó bác Kasanova ui . vì nó có tác dụng cân bằng nhiệt độ của bên trong và bên ngoài cơ thể chống cảm lạnh . mà uống nước mưa hơi đã đó nghe bác , nó có vị ngọt mà " cảm giác " tinh khiết , không hề sợ bị đau bụng như uống nước lọc đâu - thử 1 lần xem.......

Chia sẻ trang này