1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Về vụ bơm và vá xe (tubeless), chuẩn bị như CM (bơm chân compact + bộ vá dùi) là thiết thực và đơn giản hơn cả. Tôi cũng thường xuyên làm theo cách này. Nếu đi dài ngày, vẫn nên mang theo một cái săm dự phòng, nếu không thể vá, hoặc lốp tubeless non bị bật tanh, thì nhồi săm vào mà chạy tạm.
    Về chống nước mưa trên kính của mũ bảo hiểm, có thể mua bình xịt chống nước mưa của Hàn quốc (bán rất nhiều tại các tiệm đồ chơi ô tô), xịt lên mặt kính trước khi đi đường. Nhớ rằng phải đi tốc độ từ 60km/h trở lên tác dụng mới thực sự rõ rệt (cái này thì quá đơn giản với các bác đi sportbike đường trường).
    Ngoài ra tôi còn thấy tại các cửa hàng bán kính bơi loại xịn thường có bán thêm một bình xịt anti-fog loại nhỏ, dùng để xịt vào mặt trong của kính bơi để chống hiện tượng bám dính của hơi nước. Loại này nếu xịt lên kính của mũ mô tô thì tuyệt, vì chắc cả sương mù cũng chống được. Nhược điểm: đắt.
  2. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Có cái này hay lắm muốn hỏi các bác nè...
    Hôm trc em có nghe 1 thành viên box nhà ta nói đến việc bơm xe bằng.... ống pô Mình sẽ chế 1 cái ống, một đầu lắp vừa vặn vào cái ống pô..một đầu cắm vào van xe....sau khi vá xe...nổ máy và ga lên....khói xe sẽ bơm lốp căng lên...hơ hơ...nghe thật hay nhưng mà em có mấy cái cần hỏi các chuyên gia; ko biết là áp lực trong ống pô có đủ để bơm lốp tầm 3--4 cân ko? hơi non cũng đc, chạy tạm đến đoạn có chỗ bơm xịn rồi bơm tiếp...Nếu mà mình cứ bịt đầu ống pô lại ko cho khói thoát ra như thế có hại gì máy ko??? Ai là chuyên gia về xe cộ thì xin cho em biết nhé...cái này mà làm đc thì chắc là rất hữu ích cho mọi ng đi xe đường trường...à, quan trọng nhất này...xe em là wave alpha đời đầu...áp lực trong ống pô liệu đạt đến đc bao nhiêu??? Mỗi xe mõi khác nhỉ!!! mong thông tin vui từ các bác để mai bắt tay vào chế cái ống này luôn
  3. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Tin vui đầu tiên là một cái lốp có khoảng 2,5 kg/cm3 đã được gọi là "căng" rồi bác ơi hí hí...
  4. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    ờ ờ, đúng tin vui thật...thế mà em tưởng wave phải 3 cân mới vừa...nhưng mà dù sao mỗi xe mỗi khác nhỉ...ai muốn chế cái này phải tìm hiểu cái ống pô xe mình có áp lực bao nhiêu!
  5. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Ko ai biết áp lực trong ống pô là bao nhiêu sao...hix...kiểu này thì chắc phải tự mình làm 1 cái thử nghiệm rồi
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo mình biết thì luồng khí xả của xe kể cả sau khi đi qua ống giảm thanh, nếu rồ ga lên để áp lực khí có thể bơm xe được thì nó cũng phải nóng trên 100độ đấy. Bác cần tính toán xem van vòi, săm lốp có chịu được sức nóng như vậy k0?
  7. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    1- Chuyện bơm xe tốt nhất là mấy bác rủ nhau mua chung một cái bơm điện, giá khoảng 350 - 400k. Khi nào cần bơm xác ra đấu và ắc quy để xe nổ máy là bơm nó tự hoạt động.
    Lúc nào nắm thử thấy Ok thì tắt điện đi.
    ( cái bơm đó rất nhỏ gọn, xác tay vô tư, để chỗ nào cũng được ).
    2 - Đang loay hoay tìm cách giải quyết cái vụ đi xe ban đêm bị loá mắt do mấy anh ô tô đi ngược chiều chiếu đèn pha, bỏ mũ ra thì bụi bay vào mắt mà đội mũ vào thì bi loá. Hôm trước đi Đà bắc về lúc 22h30 ngán nhất là ô tô đi ngược chiều, may có một em 80B range cùng chiều với mình chạy cũng tốt nên chỉ việc bám càng em về tới HN. Đến địa phận thị xã Hà Đông là cho em ăn khói luôn. hề hề :))
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chóa đèn xe ngược chiều thì bóa tay thui bác, chỉ có cách giảm tốc độ và bám sát bên phải phần đường của mình, vụ chóa này chỉ khắc phục bằnh cách cải tiến thiết kế đèn chứ về phía người đi đường thì chả có cách nào.
  9. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Chú chienno phi Đà bắc đấy à ? Có vào hết đường 433 tận Đồng nghê không đấy ? Ven sông Đà đẹp nhể , có bị đói không ?
    Về vụ đi đêm có vài kinh nghiệm sau :
    Nếu xe mình đèn tối hơn xe ngược chiều ta đánh xi nhan bên trái , nó sẽ tưởng mình rẽ mà giảm tốc độ nên đèn sẽ bớt loá hơn.Đồng thời bật pha , cốt liên tục .Tác dụng lừa được nhiều thằng phết . Nếu nó vẫn không giảm tốc ta nên bám sát vào lề đường , lúc qua chỗ giao thoa thì chớp mắt phát để sau khi qua vùng sáng loá đấy mắt có thể thích nghi ngay .
    Còn đèn xe mình mà sáng hơn hay bằng , tất nhiên so với đèn ô tô bây giờ cũng vẫn kém phân . Có cách này mà vẫn muốn giữ nguyên tốc độ đồng thời làm cho xe ngược chiều phải dạt ra là : bấm côn , bật pha , rồ ga to đèn mình sẽ sáng vượt trội , chính đối thủ sẽ loá mắt mà tự động giảm tốc độ đồng thời dạt đường cho ta đi .
    Cũng có vài thủ thuật nữa muốn phổ biến nhưng sợ nguy hiểm cho anh em ?! . Nếu biết chế đèn lắp thêm cái đèn vượt ( Dùng khi vượt ô tô và có xe ngược chiều ) , công tắc ấn ngoài , khi cần chỉ ấn cái là loá mắt xe đi ngược chiều ngay . Tuy nhiên trường hợp này cũng có tác dụng phụ đó là làm nó loá quá , nó lạc sang đường mình thì tỏi . Chỉ dành cho dân đường dài hoặc tay chơi tốc độ , luôn muốn vượt hay lúc tránh nhau mà không muốn giảm tốc độ .
    Đi đêm tôi vẫn không đội mũ vì tầm nhìn hạn chế , loá và nguy hiểm nhất là khoảng cách nó không chuẩn ( kể cả mũ xịn ).
    Đường dài nhớ mang theo lọ thuốc rửa mắt ( 500- 1000đ ) rất có tác dụng . Cứ đỗ xe lôi thuốc ra nhỏ hết bụi ngay .
  10. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Các pác thử đeo kính màu xem, trước em hay chạy tối ở đường CẩmPhả em thường đeo kính đen và vàng , sẽ giảm đáng kể bị đèn chói vào mắt.

Chia sẻ trang này