1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Today_and_Tomorrow

    Today_and_Tomorrow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2004
    Bài viết:
    4.051
    Đã được thích:
    1
    Xe Mio chạy yếu lắm, kiếm thằng xe Số nào mà chạy bác ạ, con nào nó Trâu trâu một tí, độ tin tưởng là điều quan trọng. Nếu bất khả kháng, phải chạy con Mio thì cứ 1000Km thay dầu một phát chạy cho tít , 1,5h nghỉ uống nước 10p rồi chạy tiếp. Chạy 2 người thì tốt, lúc nào mệt thì đổi Xế chạy cho Trường.
    Chạy xe, theo em thì kị nhất lúc Chập choạng sáng, tối ; lúc này hay bị chói, tầm nhìn hạn chế..... Thà Tối hẳn, hoặc sáng hẳn chạy tin tay hơn.
    Chủ động tránh thằng khác, nhất là thằng ngược chiều, đừng đợi thằng khác tránh mình. Em lái tin tay, không sợ đâm vào thằng khác, chỉ sợ nó đâm vào mình, nhất là sợ bị Húc vào đít (từ phía sau mình ít chủ động tránh được - thường dính lúc qua cầu, lúc bám theo thằng xe khác mà nó phanh đột ngột.....)
    Đi xa nhớ Kiểm tra Xăng, Lốp, Bugi, ... và nhớ mang theo bộ đồ Bơm, Vá đi nhé!
    Nếu không phải bất khả kháng, nên tránh đi ban đêm thì hơn (dù em phải đi ban đêm hơi bị nhiều, có khi đến gần 25%).
    Đi đường trường, dù nóng hay lạnh, tốt nhất mặc bộ quần áo mưa bộ, đi giầy mũi cứng, nếu cần thì kiếm cả Găng tay đi cho khỏi ''''Cóng tay'''' (Vì lạnh, vị gió...), đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang (tránh bị, và đỡ bị Bạt gió, đi thế mới Trường).
    Tốt nhất là đi 2 người, ngoài việc nếu mệt có thể đổi Xế,...., thì bản thân em thấy đi 2 người nó ''''Đầm'''' xe, chạy tin tay hơn.
    Đi đường Trường tốt nhất là đi con xe nào mình tin tưởng (xe ngon, tin cậy, và tốt nhất là con xe nào mà mình chạy quen tay nhất).
    Nếu chạy xe mới thì chạy con có Phanh Đĩa (loại phanh không ''''Chết đứng'''' tại chỗ mà còn trôi thêm 1,2m nữa nhé - như ở mấy thằng xem Fu Neo, Sir Hello,....) vừa phanh ăn nhưng không bị Xác suất quay đầu, Xoè,.... mà lúc Xuống Dốc, hay chạy đường Vòng, đường Xấu... có vững tay đến đâu, thì vẫn có %. Nhớ kết hợp 2 phanh nhịp nhàng, thêm cả Số nữa nhé!
    Mệt quá, mai nói tiếp!..........................
    u?c Kasanova s?a vo 21:12 ngy 07/06/2006
  2. 5gio700km

    5gio700km Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Bác rất nhìu.Quả thật với tôi nhung74 lời của Bác rất quí giá.Sao năm cho Bác phát để có khí thế nói tiếp nhé.Thanks!
    u?c Kasanova s?a vo 21:13 ngy 07/06/2006
  3. begift

    begift Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    1.761
    Đã được thích:
    0
    Em hồi trước cũng đi đường dài nhiều, thường xuyên Quảng Ninh - Hà Nội bằng xe máy, có tý kinh nghiệm thế này:
    1. Xe:
    - Chọn xe loại có đường kính bánh to (không chơi bánh bé như Mio, Spacy, Tax, Zx,...)
    - Dung tích xi lanh lớn kèm theo sự an toàn cao hơn, xe càng to đi càng sướng
    - Nên có ít nhất 1 cái phanh đĩa ở bánh trước
    2. Sắm thêm đồ cho xe nếu có thể:
    - Dùng còi hơi cho kêu to, tốt nhất là còi nhại hoặc có thể lắp thêm một cái rơ le để còi kêu ngắt nhịp người đi đường dễ nghe thấy tiếng còi xe hơn.
    - Rủng rỉng tiền nữa thì lắp thêm cái bóng đèn siêu sáng
    3. Quần, áo, mũ, kính:
    - Mặc quần áo đủ dầy để gió vào người ít, đỡ mệt. Mùa đông thì nên mặc áo da đi găng cho hết gió luôn. Đi đường rét quá mà không có áo ấm có thể nhét tờ báo trước ngực, hoặc mua cái ao mưa 2.000 đ mặc hết rét luôn.
    - Luôn mang theo áo mưa.
    - Chọn mũ bảo hiểm loại có che bảo vệ cằm, đội vừa đầu (không chật quá hoặc lỏng quá). Chật quá thì đau đầu, nhỡ ngã xe không gỡ mũ ra được mất, lỏng quá thì cũng chẳng khác gì đội cái chậu lên đầu, ít tác dụng giảm chấn. Mũ bảo hiểm nên dùng loại kính trong suốt, việc phản quang nên đầu tư sang kính đeo mắt vì kính của mũ bảo hiểm chỉ dùng được vài lần là xước hết.
    - Kính: mua loại kính trong suốt có phủ lớp phản quang sẽ có tác dụng chống chói mắt khi đi ban đêm. Cái mắt kính này rẻ lắm, không phải lăn tăn về kinh phí. Ban ngày các bác thích đeo kính râm cũng tốt.
    - Nên đi giầy, thao tác điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn, nếu ngã xe cũng không lo bị xước các phần ở bên trong giầy.
    - Mùa đông đi thêm găng tay da thật nhưng phải mềm và ấm.
    4. Chuẩn bị đi:
    - Kiểm tra phanh, xăm lốp có đủ hơi không, dầu, đèn, còi,... trước khi đi.
    - Đồ đạc mang theo thật gọn gàng, có chỗ buộc chắc chắn
    5. Thời gian đi
    - Tránh đi giờ nhá nhem sáng tối (lúc này trời sáng, đất thì lại tối, mắt dễ quáng gà rất khó nhìn).
    - Tránh đi giữa buổi trưa (đường quang nhưng rất dễ buồn ngủ)
    - Sớm quá hoặc muộn quá cũng không nên -> mệt. Buổi sáng cứ ngủ thoải mái, lúc nào dạy thì đi.
    - Sắp xếp lịch đi tránh đi ngược chiều ánh sáng mặt trời.
    6. Kinh nghiệm khác:
    - Nên đứng lại nghỉ ngơi tí chút sau mỗi giờ chạy xe cho đỡ mệt, đỡ tê mông, cóng tay.
    - Không nên nhường đường quá nhiều cho xe ngược chiều vì mình càng nhường nó sẽ càng ép mình. Dân chạy xe gọi là cướp đường. Cướp đường cũng lại chính là biện pháp để tăng độ an toàn cho mình, dồn cái sự kém an toàn cho các xe khác bị cướp.
    - Vượt xe phải dùng xi nhan xin đường và còi (cứ vượt bình thường không xin được có ngày tèo với xe phía sau).
    - Chịu khó bấm còi nhiều.
    - Tránh ô tô, xe máy thì có thể tránh sát được, nhưng tránh người và xe đạp thì nhất thiết phải tránh xa, kể cả lấn sang phần đường bên trái cũng được cho nó an toàn (mấy đội trai làng gái bản dọc đường toàn anh hùng sang đường thôi).
    - Khi vượt người đi cùng chiều cũng không nên vượt sát quá, nhưng tránh người ngược chiều lại có thể tránh sát được không sao vì họ nhìn thấy mình rồi.
    - Nên chạy sau 1 chiếc xe khác (tốt nhất là sau xe ô tô con), giữ tốc độ và khoảng cách.
    - Đừng để ý quá nhiều đến tránh ổ gà, ổ voi (đôi khi tránh nhiều quá lại nguy hiểm hơn là phi thẳng qua).
    - Nên đèo 1 bạn gái, vừa ấm, vừa vui lại kìm chế được tốc độ.
    - Riêng đi đường đèo núi thì phải đi đúng phần đường bên phải kẻo tránh xe ngược chiều không kịp. Còn đi đường rộng, thẳng thì cứ chạy giữa đường.
    - Hạn chế phanh khi đang bó cua hẹp, cái này ai cũng biết.
    7. Kinh nghiệm cuối cùng:
    Nên đi ô tô
  4. HUYHOANG_WRU_164

    HUYHOANG_WRU_164 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    1.567
    Đã được thích:
    0
    Đi xa đi xe quen là tốt nhất , và đi xe yên êm êm ấy ! Em đi Ju-V yên cứng ko thik lắm !
    ĐI VIVA yên mềm rất thik nhưng nhược điểm là xe em đi cứ bay bay đầu 70Km là như máy bay rồi !!
    Khi đi nhớ đường 1 tý , ko lúc về có thể nhầm đường . Như lần đi Sóc Sơn , em rẽ nhầm , Hn chả về , lên đến gần Thái Nguyên , thấy biển 20 nhiều quá mới hỏi thì ....
    Sợ nhất là xe tải , khá là khó vượt vì đường xá VN còn kém quá , xe dài mà đang vượt gặp xe ngược chiều thì die luôn !
    Kinh nghiệm là ko nên đi gần lề , khả năng dính đinh khá cao ! Em tự rút kinh nghiệm riêng như vậy !
  5. S.R.Vietnam

    S.R.Vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0

    Tui có ý kiến là ko phải MIO yếu đâu (máy giống máy Nouvo), chẳng qua MIO ko thiết kế ho việc chạy đường trường (do dùng dây cuaroa để truyền chuyển động=>đi xe số. Nếu chỉ có MIO thì đi cũng đc nhưng nên nghỉ uống nước nhiều hơn (xe bớt nóng).
    Tui vừa chạy từ HN=>Cần Thơ bằng xe EXCITER 135CC. Phê lòi mắt
    u?c Kasanova s?a vo 21:13 ngy 07/06/2006
  6. HUYHOANG_WRU_164

    HUYHOANG_WRU_164 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    1.567
    Đã được thích:
    0
    Xe ga rẻ tiền ko đi được đâu bác ơi !
    Exciter xe mới đi lại chả sướng , độ 4-5 vạn mới nói chớ !!
  7. silipdo

    silipdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    chào các bác , tui mới vào diễn đàn , thấy nhều cái hay quá , xin cảm ơn các bác .
    nhân đây cho hỏi bác nào hay đi SG<->VTàu cho tui ít hướng dẫn ... nghe nói đi qua fà Cát Lái là gần nhất ( chưa thử lân nào ) ...
    thx all bro
  8. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
        Kinh nghiệm Tôi đã trình bày tương đối những gì Tôi trải qua ở các bài trang trước với nick donghailongvuong. Dưới đây có mấy ảnh minh hoạ. Gọi là cho vui chứ không có ý định chụp ảnh lấy tư liệu về viết bài, chỉ tiện đường công tác mà thôi.
    Được cuoinguaxemhoa sửa chữa / chuyển vào 23:45 ngày 12/06/2006
  9. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất : Đầy đủ trang thiết bị như áo mưa, mũ bảo hiểm, sơ cứu thương...nếu ai thấy cần thiết. Nhất là đi đường trường tầm 500=>600 km. Không thừa chút nào, dù có khi chả cần bao giờ[​IMG]
  10. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ hai :    Phải bình tĩnh, tay lái thật cứng vì nhiều ôtô nó vọt qua rất âm thầm (không bóp còi) có khi chỉ cách 50 cm. Tôi đã từng bị trường hợp vượt ôtô, thì có thằng đi xe máy cũng vượt lên trước. Nếu mình giật mình loạng choạng thì huặc là ngã vào xe máy, không thì cùng quay với vòng quay của bánh ôtô. Vì khoảng cách rất sát với cả haiCái này Tôi hay gặp lắm[​IMG]

Chia sẻ trang này