1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ 3 :  Khi phóng nhanh chú ý chướng ngại vật bất thường như đống cát - sỏi, ổ gà ổ trâu, đống rơm - đống rạ của bà con nông dân trải ra đường, đường miền núi thì có đất đá lở..vân vân...Thậm chí buổi sáng mình đi không có, nhưng buổi chiều quay lại thì có chướng ngại vật, cái này buổi đêm phải cẩn thận [​IMG]
    Được cuoinguaxemhoa sửa chữa / chuyển vào 09:00 ngày 13/06/2006
  2. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ 4 :Gặp súc vật cũng phải chú ý, không giống như người thấy còi xe huặc dừng lại chờ huặc lùi xuống - tiến lên nhanh chóng để tránh. Những loại đàn trâu, đàn bò, dê, gà vịt...cứ đủng đỉnh đi. Khó chịu nhất là mấy con chó, gà, đã vượt qua rồi có khi nó chạy giật lại. Đi chầm chậm thì còn xử lý kịp, đi nhanh chẹt chết súc vật mình dễ ngã quay cu đơ. Nếu chẹt chết súc vật mình bị thương thì khốn nạn cho mình, mà không sao thì dân quanh đó kịp đuổi theo ra đòi bồi thường thì cũng rách việc.[​IMG]
  3. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ 5 : Gặp sương mù (chủ yếu là ở đường miền núi)     Kể cả ban ngày tầm nhìn cũng rất hạn chế chưa nói đến ban đêm, đặc biệt kết hợp với những đoạn đường bị đất đá lở, trời mưa trơn trượt thì đi xe máy mới có cảm giác phêTối thiểu cũng phải bật đèn pha (chả cần nói cũng tự động làm). Nếu ko quen đường cứ đợi khoảng vài phút thế nào cũng có xe vượt qua mà bám theo. Chú ý chướng ngại vật phía trước, người đi bộ cùng chiều[​IMG]
  4. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Thứ 6 :Trong trường hợp bất khả kháng vì lý do nào đó : như hỏng xe, tai nạn, lạc đường, hết xăng...vân vân...Cứ mạnh dạn nhờ nhân dân giúp đỡ vì mình cũng là nhân dân mà thôi. Tâm lý khi gặp nạn thì người Việt Nam dễ có thái độ thông cảm[​IMG][​IMG] 
    Được cuoinguaxemhoa sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 12/06/2006
  5. cuoinguaxemhoa

    cuoinguaxemhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Còn nhiều thứ nữa nhưng hết ảnh minh hoạ mất rồi !Chỉ biết chúc mọi người : thường lộ bình an !Không thì định kỳ hàng năm nhận cơm cúng của gia đình [​IMG][​IMG]
  6. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    @silipdo:Đường từ Sài Gòn đi Vũng Tàu:
    Qua khỏi trạm thu phí xa lộ Hà Nội, gặp ngã 3 đèn đỏ đầu tiên bạn rẽ phải, chạy tới khi hết đường sẽ gặp phà Cát Lái. Qua phà, bạn chạy thẳng tới khi hết đường sẽ gặp thành Tuy Hạ, rẽ phải. Chạy hết đường gặp ngã 3 , tiếp tục rẽ trái, tiếp tục chạy hết đường rẽ trái tiếp. Chạy một khoảng khá xa sẽ thấy một ngã 3 đường khá lớn đi vào khu công nghiệp Nhơn Trạch, chạy hết đường tới cổng khu công nghiệp sẽ gặp Quốc lộ 51. Từ đây bạn rẽ phải chạy hết đường sẽ xuống...biển Vũng Tàu.
    Đi đường này thì SG - VT chỉ hơn 90km, đường từ cổng thành Tuy Hạ trở đi khá đẹp nhưng rất hẹp, chạy phải rất cảnh giác có người hay chó mèo từ trong lao ra.
    Chúc thượng lộ bình an!
  7. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Xin mọi người chia sẻ cho em kinh nghiệm xử lý bánh béo có săm bị thủng lốp khi đi đường trường?
    Xe em mới lắp loại bánh này nhưng chuẩn bị có chuyến đi xa mới giật mình khi nghĩ đến cảnh đường vắng, trời mưa tầm tã ngồi móc lốp. Mà lốp em là 120-90-16, móc ra được thì chắc phải tháo hẳn bánh ra chứ để ở xe chắc móc bằng trời. May ra đèo bác Lý Đức đằng sau làm sơ cua để chuyên móc lốp. A e có cao kiến gì tư vấn giùm em, vì thấy mấy đoàn hộ tống đua xe đạp rồi các bác chạy cào cào vẫn là xe bánh béo, có săm. Ko rõ các bác có mẹo nào để vấn đề trở nên dễ giải quyết hơn ko?
  8. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Với các loại bánh có săm (ruột xe) việc chuẩn bị một bộ đồ nghề để vá xe, bơm tay khi đi đường trường là cần thiết vì nếu không tìm được chỗ vá thì chỉ có nước gởi xe đâu đó rồi kêu "viện binh" bằng không chỉ còn cách hy sinh bộ vỏ ruột & cả cái vành (niềng) xe mới mong đi thoát.
    Chọn loại vỏ tubeless thì đỡ lo nhiều nhỉ...
    Đây là bài viết của bác khome về kinh nghiệm đi theo đoàn trên đường trường tôi nghĩ là đa số các bác đã biết những điều này rồi nhưng cũng nên xem lại vì "an toàn là trên hết".
    Một số kinh nghiệm khi chạy môtô-xe máy theo đoàn
    Rong ruổi trên những con đường xa, trong những chuyến du lịch cùng bạn bè mang lại nhiều điều thú vị, và có 1 điều quan trọng hàng đầu được đặt ra là an toàn, đi đến nơi - về đến chốn cho cả xe và người.
    Sau đây là một số nguyên tắc khi chạy xe máy theo đoàn từ 5 xe trở lên :
    - Thứ nhất : tất cả những người tham gia đều cần nắm được lộ trình. Vì vậy trước mỗi chuyến đi, những người tham gia và tổ chức cần có 1 buổi họp phổ biến lộ trình, các trạm dừng chân, sắp xếp đội hình, thỏa thuận về tốc độ trung bình, tốc độ tối đa cho cả đoàn.
    - Thứ hai : đoàn xe nhất thiết phải có 1 team leader. Team leader đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy xe đường trường, khả năng quan sát tốt (cả phía trước lẫn phía sau) , thuộc đường và đặc biệt là không bị "say" tốc độ. Team leader là người sẽ chạy dẫn đầu và quyết định tốc độ tối đa cho cả đoàn. Khi phát hiện sự cố hoặc có chướng ngại vật, người dẫn đoàn sẽ ra tín hiệu tay hoặc đèn xi-nhan để những người đi sau được biết. Nếu không có thỏa thuận khác, những xe trong đoàn không vượt qua team leader.
    - Thứ ba : đoàn xe chạy theo đội hình hàng 1 hoặc so le cách nhau từ 20m-50m tùy điều kiện thực tế trên đường, các xe trong đoàn không được phá vỡ khoảng cách này. Nếu xe nào quan sát thấy xe phía sau mình bị tụt lại cần báo hiệu cho những xe phía trước giảm tốc độ và dừng lại chờ. Khi đoàn xe dừng lại cần tìm chỗ đậu trống trải, không đậu xe ngay khúc cua. Anh em đậu xe trên lề hoặc sát lề tránh cản trở giao thông.
    - Thứ tư : đội hình cần có 1 người khóa đuôi là người thường xuyên chạy sau cùng trong đoàn. Người khóa đuôi cần chạy xe mạnh, ổn định để khi có sự cố phía sau có thể vượt lên báo cho tốp phía trên dừng lại. Người khóa đuôi là người thuộc đường và biết 1 chút về xử lý sự cố máy móc.
    - Thứ năm : Khi lưu thông trên đường cần chú ý quan sát các biển báo, các gờ giảm tốc. Khi đi qua khu vực dân cư cần giảm tốc độ tránh gây tai nạn, không vượt đèn đỏ. Đoàn xe chạy ban đêm bố trí những xe có đèn sáng chạy phía trước và cần hạn chế tốc độ so với ban ngày. Với xe mô tô khi đi ra xa lộ dù ban ngày cũng nên nên mở đèn xe vừa báo hiệu cho xe phía trước & xe phía sau và cũng là để bảo vệ bình điện cho xe.
    Và điều cuối cùng, hãy chạy xe với tinh thần "Tất cả vì Mỗi người - Mỗi người vì Tất cả" , chúc các bạn luôn lái xe an toàn!
    (tổng hợp từ các bài viết của Saber, Khome và một số anh em khác)

    Tác giả: Khome (nguồn: http://www.motoxemay.com/TechnicalTips.php?mode=ttd&tt_id=4)
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 14:58 ngày 05/09/2006
  9. rieng_cho_doi_mat_em

    rieng_cho_doi_mat_em Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi. Đường trường là BN kí lô mét Chứ HN- TN mà gọi là đường trường.
    chạy đường trường có nhìu cái kỉ niệm kô quên được. đang chạy bon bon trên Lạng Sơn (về HN) Đang mát ga bỗng đâu ra 1 con U Oát to tổ bố hú còi rầm rầm va` một cánh tay vàng vàng cầm cái gì đen đen thò ra vẫy em vào lề. Mẹ, tưởng bị bắn tốc độ, sợ , run lập cập. Hoá ra các bác ấy lập biên bản xử phạt vì "tội không đội mũ bảo hiểm TẬN 15K"
    Pó tay. Em vẫn giũ 2 cái giấy phạt đó đến tận bi giờ, đấy.
  10. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Bác kia hỏi ai đấy? Định nghĩa thế nào là đường trường? Đường trường là đường dài, mà đường dài thì cứ khoảng 30km đổ lên là đã gọi là dài. Ko tin cứ đi bộ đi là biết nó trường đến đâu. Bác hỏi ai thì tôi trả lời hộ người đó. Còn bác định hỏi tôi thì tôi định đi từ HN ra đến tận Phú Quốc đó. Với ai ko biết nhưng với tôi thế là trường lắm. Ít nhất nằm trên giường tôi đã thấy nó trường rồi, ko phải lăn tăn với ko trường hay trường.
    Nói chuyện ko đc "đấm móc" a e nghe.

Chia sẻ trang này