1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. rieng_cho_doi_mat_em

    rieng_cho_doi_mat_em Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    em trêu anh em tí cho vui chứ làm giề chửi xéo em ghê thế bác Kool
    lâu lâu kéo cái topic này lên cho mọi người cùng đọc
  2. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Hà hà
  3. npcatphuc

    npcatphuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Vậy có bác nào chỉ giùm em cách.... móc ruột xe ra khỏi vỏ không ạ?, bộ đồ nghề thì em có, vá ruột em cũng biết rồi, nhưng mà khâu móc ruột ra để vá thì em bó tay. không cách gì cạy được cái vỏ ra khỏi cái niềng (vành) xe.
  4. shrek_8x

    shrek_8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    1.004
    Đã được thích:
    0
    Hồi trước nhìn người ta móc lốp thấy cũng dễ nhưng đụng tay vào cũng toát mồ hôi. Cứ chịu khó quan sát ng ta móc lốp là biết ngay mà. Dùng cả 3 cái móc lốp, móc lần lượt rồi gá vào nan hoa, móc chỗ van trước. Rồi vá. THực ra công đoạn nhét săm vào và sắp lốp lại như cũ mới khó, cần sức lực một tí. Em Phúc lúc nào đi đâu bảo chồng nó vá cho, đụng tay đụng chân làm gì.
  5. npcatphuc

    npcatphuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Tks anh đã có lời chỉ dẫn, nhưng cái trình tự và thao tác thế nào thì em cũng biết rồi , vấn đề chính là không ...đủ lực để cạy , ý của em là có ai có mẹo gì mà....không cần dùng nhiều lực vẫn cạy được, và cái khâu ráp vô nữa vì " nhét vào khó hơn lấy ra" - Mr khome-
    Còn cí vàng vàng trên kia, đâu phải lúc nào cũng đi cùng nhau, chồng em vốn có khiếu ...vô tâm bẩm sinh. thêm nữa, cũng cái "vật thể" ấy nhưng khi là bạn trai (thậm chí là bồ bịch) thì khác , khi được gọi tên bằng "chồng" nó khác anh ạ (anh chắc rõ điều này hơn cả em)
  6. shrek_8x

    shrek_8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    1.004
    Đã được thích:
    0
    hay nhỉ, khi được gọi là chồng thì nó có thể bắt vợ ngồi cạy lốp à? . Nếu ko cạy được lốp thì có cách này: Cái này áp dụng cho trường hợp đi đường xa nhất là đường rừng hay đồng không mông quạnh bị thủng săm và ko có bơm vá, đây là cách tớ học của mấy đồng chí cán bộ ở Xín Mần - Hà Giang, đường ở đây có khi cả chục cây ko có người, mà ko phải ai cũng mang bơm vá đi , có lần thủng săm, đồng chí ấy phải cởi hết quần áo ( chỗ nào có thể cởi được và nhét vào lốp. Đây là giải pháp tình thế nhưng khá hữu hiệu đấy. Đi chậm hoặc dắt cũng nhẹ nhàng hơn.
  7. ixx

    ixx Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/03/2004
    Bài viết:
    1.258
    Đã được thích:
    2
    Kinh nghiệm cong mông đẩy Vespa mỗi lần đến ngã Tư đến giờ tớ vẫn hãi hùng.
    Bạn shrek nói đúng đó, hôm đấy tớ có việc phải đi qua đường đó. Tớ thấy có mấy con chim sẻ nói chuyện với nhau, chúng nó bảo: Tao thấy mấy quả chuối kia lạ lắm, nó không giống chuối bình thường. Tao định bay ra bẻ nó mang về cho mấy đứa nhóc ở nhà gặm chơi, nhưng tự dưng tao thấy có một con gì nó loé sáng lên đề chữ Canon 300D gì đó. Tao sợ quá không dám bẻ chuối nữa.
    Tớ lúc đầu nghe không hiểu bọn chim nói gì, đến lúc bọn sóc phụ hoạ nói bên cạnh chuối còn có hạt dẻ. Lúc đó tớ mới hiểu bọn nó nói gì.
    Nghe bạn shrek kể, tớ mới nhớ hôm nọ tắc đường trên Khâm Thiên, bọn tớ xuống bê luôn ô tô đi ra khỏi đoạn đường bị tắc. Kể ra cũng hơi buồn cười, nhưng như vậy còn nhanh hơn là chờ thông đường.
    Được ixx sửa chữa / chuyển vào 07:32 ngày 07/07/2006
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bạn có bao nhiêu giây để vượt 1 chiếc xe tải?
    Giả sử trên 1 đoạn đường Quốc lộ có phần trải nhựa rộng 10m và k0 có dải phân cách ở giữa. Bạn và 1 chiếc xe tải cùng chiều đang chạy với vận tốc 80km/h. Bạn muốn vượt chiếc xe tải đó.
    Chiếc xe tải mà bạn muốn vượt có chiều dài 10m. Phía trước 200m có 1 chiếc xe tải khác đang lưu thông theo chiều ngược lại cũng với vận tốc 80km/h.
    Ta thử làm phép tính nhé :
    Xe tải cùng chiều chạy ổn định ở 80km/h tức là mỗi giây nó đi được 80/360 = 22m/s
    Xe tải ngược chiều cũng chạy 80km/h. Như vậy cộng 2 vận tốc trái chiều thì khoảng cách giữa 2 xe tải sẽ bị thu hẹp với vận tốc 160km/h tức 44m/s
    Muốn vượt xe tải đó bạn phải cho xe tăng tốc lên 100km/h, tức là mỗi giây bạn sẽ đi được quãng đường : 100/360 = 28m/s.
    Bạn có 1 giây để trả số, chuyển hướng và cho xe đạt vận tốc 100km/h
    Và có 2 giây để vượt qua chiếc xe tải + thân xe của bạn (28m-22m)x2 = 12m
    Tất cả tổng cộng chỉ có 3s thôi. Quá ít, nếu bạn để lỡ 1 giây thì đến 90% là bạn ?odính chưởng?.
    Trên đây chỉ là ví dụ để cho thấy sự nguy hiểm, vậy theo tôi, nếu không cảm thấy an toàn thì không nên vượt
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 19:43 ngày 04/09/2006
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Khà khà kinh nghiệm tí chết của bác khome trong chuyến Madagui 2-9 đây mà( và lúc ấy bác đang chở em nữa ạ).
    " Thời khắc quan trọng ấy" em nghĩ vẫn còn khả năng vượt được bác khome ạ. Nhưng chỉ sai lầm cực nhỏ là 2 anh em "thăng". Bác khome đã xử lý rất đúng trong trường hợp đó: khi khả năng vượt thành công và " dính chưởng" gần nhau thì ta hãy chọn thoái lui, đừng quá dựa vào phản xạ của mình .
    Quả đó bác khome đã nhồi ga tăng tốc rất nhanh, chỉ cần khe hở rộng ra thêm 1 tí xíu là cũng có thể vượt qua an toàn bác khome nhỉ. Khi chạy tốc độ cao thì 1 tí xíu độ dài thôi cũng là khoảng cách lớn của sự an toàn, đòi hỏi phản xạ thật chính xác. Thế mà Blue nhà mình cận thị lại không chịu đeo kính khi chạy, lẽ ra phải phạt thật nặng.
    Em cũng rút ra 1 điều là ngồi sau xe mô tô không có cảm giác thụ động sợ sợ như xe bình thường thì phải. Bác khome lái mà em cảm giác như mình cũng đang lái vậy. Nhiều lúc nghĩ " Sao ông này đi cẩn thận thế"
  10. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Xí, là người ta lượng được sức người ta chứ. Ban ngày bụi đầy ra phải đeo cái kiếng chắn gió thôi, đêm thì đeo kiếng cận. Có 2 độ bọ, lăn tăn! Phạt là phạt đứa nào ngồi sau không lo ngồi cứ đòi ngồi trước, rồi chạy theo đoàn mà ứ có đều ga, lúc nhanh lúc chậm, làm người khác cứ giật mình!
    Nhất là mấy quả đồng chí ngồi sau đua đòi báo ổ gà mà toàn thấy ăn cả con rồi mới báo! Ngồi sau thì phải thấy rõ từ xa đặng còn báo sớm chứ, ka ka.
    Nói chung, nhát Dambri vừa rồi thấy hiệu quả nhất là vụ bật xi-nhan báo cua, em thấy tỉnh táo hẳn ra mà đội hình cũng đẹp.

Chia sẻ trang này