1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. link88

    link88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Box này hay ghê! Ông già em đang định làm con Vir về xoáy nòng lên 180-200 j đó để chạy HN- Bắc Giang. Em thì ủng hộ quả doa nòng con Vir(có gì mình đi ké) nhưng vụ đi HN-BG bằng con Vir thì em quyết can cả 2 chân 2 tay. Các bác đi motor đầy kinh nghiệm mà còn thấy nguy hiểm, ông già em cũng ngoại tứ tuần rùi mà chạy thế thì kinh quá! Dù sao vẫn ủng hộ nhiệt liệt tinh thần xây dựng, củng cố kiến thức kinh nghiệm chạy xe của các bác!
    Được link88 sửa chữa / chuyển vào 17:32 ngày 05/09/2006
  2. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    "Dù sao vẫn ủng hộ nhiệt liệt tinh thần xây dựng, củng cố kiến thức kinh nghiệm chạy xe của các bác" đọc ko kĩ thì cứ như là "Dù sao ANH vẫn ủng hộ nhiệt liệt tinh thần xây dựng, củng cố kiến thức kinh nghiệm chạy xe của các CHÚ"
  3. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Nói thêm chút về việc khi di chuyển thành đoàn với số lượng đông, các xe nên đi thành hàng đôi so le & giữ khoảng cách như quy ước đã nói ở phần trước còn cần phải đi đúng tuyến, đúng làn xe của mình. Chỉ được phép vượt khi chắc chắn là cần thiết & không gây nguy hiểm cho bản thân hay cho các thành viên khác trong đoàn.
    Lưu ý mấy anh có máu "tốc độ" và có tính "chủ nghĩa cá nhân" chỉ biết mình chẳng biết tập thể là cái gì phải cân nhắc lại.
    Tấm ảnh dưới nhìn thì đẹp đấy nhưng các chuyên gia an toàn đánh giá là tiềm ẩn khả năng gây tai nạn cao vì có mấy gã vượt sai nguyên tắc.
    [​IMG]
    Đi như dưới đây thì mới đúng nè nhưng cái này để chụp ảnh thôi còn thực tế thì chạy cách nhau chừng 100 m đổ lại tùy tốc độ và điều kiện thực tế trên đường.
    [​IMG]
    [​IMG]
    (nguồn http://www.motorcyclecruiser.com)
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khi xe chạy vỏ (lốp) tubeless bị cán đinh dọc đường.
    Bình thường nếu là cái đinh tròn và trơn, độ dài khoảng từ 2-5cm thì xe ta vẫn cứ bon bon trên đường vì đinh đã ăn thẳng vào lốp và nằm lại, lốp xe không xẹp cho đến khi ta kết thúc chuyến hành trình.
    Tuy nhiên, đôi khi ta gặp phải những cái đinh quái ác, thân đinh không trơn nhẵn nên hơi trong lốp bị xì ra.
    Trường hợp này ta phải thủ sẵn bộ đồ nghề.
    [​IMG]
    Lốp xẹp rồi
    [​IMG]
    Thủ phạm là nó đây
    Giờ sao nhỉ, àh, lôi cái đinh ra
    [​IMG]
    Nếu cái đinh nhỏ, có thể dùi lỗ cho to ra 1 chút
    [​IMG]
    Sau đó Nhét sợi keo vô
    [​IMG]
    Sau khi rút cái dùi ra thì nhớ cắt ngắn sợi keo cho khỏi vướng
    [​IMG]
    Kẻo lại bị tèm lem thế này.
    Cuối cùng bơm lốp lên cho đủ hơi là xong
    (theo www.ibike.com.hk)
  5. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Thông tin bác khome thật bổ ích cho... nước ngòai (đùa tí)
    Hiện nay chỉ trừ trường hợp đi vào những cung đường vắng mới phải chuẩn bị bộ đồ nghề tự vá xe.
    Em đi dọc quốc lộ thấy tiệm vá xe hơi đầy đường, cứ khỏang 1~2km là có vài tiệm to đùng. Anh em nào hay đi khuya thì nên trang bị cho chắc ăn.
  6. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Đợt rồi a e xuống Hạ Long lúc về có chạy theo đoàn, chạy với tốc độ 80km đi so le và có ra hiệu cho xe sau về chướng ngại vật. Xe em là xe chốt đoàn nên nhìn lên thấy an tâm và đội hình đẹp lắm.
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    1 tình huống khác nhé :
    Lần này thì trời mưa lâm râm, vừa đủ để hạn chế tầm nhìn và làm ướt nhòe kính chắn gió trên mũ BH. Xe đang chạy trên đường liên thôn liên xã gì đó tuy hẹp nhưng được trải nhựa khá tốt. Tốc độ lúc này chỉ khoảng 40-50km/h. Phía trước là đoạn giao cắt với đường tàu hỏa. Không thấy rào chắn gì ráo, lúc này chỉ phát hiện cái đèn đỏ sáng sáng bật lên phía trên có 2 thanh sắt ghi dòng chữ : Chú ý - Xe lửa được đặt chéo nhau. Tôi giảm tốc độ từ từ và quan sát xem có thấy tàu hỏa không và xem tàu đang đến từ hướng nào. Vâng, vừa quay đầu sang phải thì đã thấy cái đầu máy kéo theo mấy toa hàng phi ầm ầm tới và làm cái vèo.
    Lúc này xe mình chỉ cách đường ray có 3m!
    Bụng bảo dạ : "Vừa nãy nếu mình k0 thấy cái đèn đỏ thì sao nhỉ"
    Kinh nghiệm rút ra : đi qua mấy đoạn giao cắt với đường ray này nhớ nhòm đèn và nghe chuông ( nó có chuông reng reng, tới gần thì sẽ nghe thấy bác bác ah)
    Ride safely!
  8. cdbently_125chopper

    cdbently_125chopper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/09/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    cái này thì em xin kể với các bác 1 lần mà chắc là cạch đến ja`...chuyện là đợt đi cùng tụi bạn lên tam đảo xe mình xuống đèo quanh co quanh co đến là sợ vậy mà các bác trai làng thổ ngư (xe ôm) đèo khách từ trên núi xuống fi cứ như bay... đã thế lại còn ko để ý j` đến thế sự cứ tạt đầu ng` khác...xuống tới nơi mới thấy mình còn sống...he he ...thôi chuyến sau em đi otô khách lên đấy...cóng rồi ...còn dợt em đi Nam Định đi đường Pháp Vân cũng ghê mấy cha xe tải xe khách..
  9. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Bác Khome cho E hỏi nếu lốp có săm, không phải loại lốp đặc như trên thì chuẩn bị thế nào cho chu đáo hả bác
  10. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Vụ này hay đây, xin lĩnh giáo các tài già Em là em ghê mấy vụ trời mưa lắm. Có 3 cái ghê:
    - Tầm nhìn hạn chế
    - Đường trơn
    - Rất nhiều người có tâm lý nhanh nhanh chóng chóng chạy cho nhanh về nhà hoặc về đâu đó cho hết ướt át
    Từ những cái ghê đó em xin các bác chỉ giáo kỹ thuật phanh trời mưa, hạn chế tối đa khả năng xoè !

Chia sẻ trang này