1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Chạy 80km/h cứ phanh như không mưa đã từng phanh, em vưỡn nàm thế , đầu tiên em cũng zợ nhưng thử mới biết vưỡn vậy, I Sxoè được cũng khó. Chúc an toàn.
    Được isps sửa chữa / chuyển vào 17:11 ngày 29/09/2006
  2. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    À ừ. Với trọng lượng xe hơn 1,5 tạ, thằng người 3/4 tạ, lốp 180 thì phanh mạnh nhưng nếu SP thì cũng cẩn thận đó.
  3. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Phanh SP đó anh, chớ Hornet đâu có phanh, mà SP không nhẹ đâu nhớ
    Được isps sửa chữa / chuyển vào 17:08 ngày 29/09/2006
  4. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    80km/h, trời mưa, phanh= không đùa được đâu.
    Tình huống1: chủ động phanh giảm tốc độ,dừng xe.OK
    2: bất ngờ gặp vật cản = đi ăn cắp luôn
    với tốc độ và thời tiết như vậy, ta chủ động phanh thì được còn gặp sự cố phanh đột ngột (bị động) thì không biết cái j sẽ xẩy ra nữa.
    Vì vậy, lúc này hơn hết là chạy tằng tằng 120km/h thôi các bác à.
    An toàn là trên hết.
    Riêng đối với em " vào một đêm mưa gió tả tơi" thì nhất quyết ko sách xe ra đường.Làm con guest house cho yên tâm, để sáng mai còn có cơ hội cưỡi ngựa sắt chứ.
    Phải không bác isps
  5. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    SP phanh gấp mà ko bình tĩnh dễ ăn đòn lắm đó anh ! Tốt nhất là nên tập trung cao độ để phán đoán tình huống cho tốt và đi chậm thôi. Còn hay nhất là nằm nhà như bác xe tăng ấy
    --> nói đến cái này lại thấy thay lốp to hay phết. Hôm nào chạy qua bác Dương đồng nát 1 chuyến.
  6. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Em thì lại thích mây mưa nên cứ hôm nào gặp mưa cứ vậy em phi về đến đèn xanh đèn đỏ là lại phanh phát loạng choạng thì thôi, chỉ là nghịch chứ không phải tình huống bất ngờ nhưng em đạp chết nuôn đấy, bị nhoằng đít nếu mông đặt ra trước, mông ra sau thì cứng xe hơn.
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Một số kiến thức rất "tiểu nhân" mà các bác có thể chưa để ý: (st)
    Trước khi đi:
    - Kiểm tra lại sức khỏe của mình - Yếu không ra gió.
    - Mặc ngay đồ bảo hiểm vì rất có thể những fa va chạm xảy ra ngay khi ta vừa rời khỏi nhà
    - Kiểm tra trong túi quần, áo xem có cái gì có thể đâm vào mình khi bị ngã không.
    - Kiểm tra lốp xe xem có đủ áp suất, xem có vật nhọn găm trên lốp có thể gây thủng lốp/săm hay không.
    - Kiểm tra phanh, tầm nhìn chuẩn cho gương sau, các đèn hiệu trên xe, kiểm tra còi (Em thấy nhiều bác xe to mà còi lí nhí quá, không khiến bà con để ý tốt đến xe mình đâu. Mình đi thì nhanh mà không fải xe nào cũng có pô hú, có pô rồi không fải lúc nào cũng có thể... hú :)) Nhưng các bác tránh dùng còi to quá rất fản cảm nhé)
    - Kiểm tra nhiên liệu và các khả năng rò rỉ.
    - Kiểm tra mức giảm sóc thích hợp và trọng lượng trên xe cho hợp lí.
    - Bôi trơn và kiểm tra độ căng của xích.
    - Đồ đạc mang theo thật gọn gàng, có chỗ buộc chắc chắn (Hoà Mã đang có bán ba lô du lịch có cánh nam châm ôm bình xăng - giá từ 300 đến 400k)
    Tạo sự thoải mái:
    Lúc fóng vù vù trên đường, các bác có thể nghĩ mình là vô địch giải GP... xóm Nhưng sau một ngày cưỡi xe, có bác nào không đau từ đầu tới ngón chân?! Ấy là lúc nghĩ đến tạo sự thoải mái khi đi xe đó. Một số cách tạo sự thoải mái:
    - Điều chỉnh chiều cao chỗ ngồi sao cho chân có thể đặt dễ dàng xuống đất Nhiều anh em ta bé quá mà lại mê xe to với yên cao và/hoặc to tướng - hạ thấp hết cỡ vẫn phải kiễng - nhỡ chân một cái dễ kềnh lắm. Theo thiển ý của em, nên mạnh dạn gọt bớt cái yên đi. Mất dáng xe đấy, mất cái yên dzin đấy, nhưng vì nó mà cả một đời xe ta fải khó chịu vì chiều cao của nó thì có phải "trẻ con" lắm không? (Điển hình là CBR của em, khi nào rỗi, em gọt sạch yên cho các bác xem )
    - Điều chỉnh tay lái sao cho không bị kẹt tay khi quặt hết tay lái. Đã có bác nào bị ghi đông kẹp tím ngón tay khi đi CB1 như em chưa?
    - Điều chỉnh tầm nhìn gương chiếu hậu Không có gương chiếu hậu là một việc không thể chấp nhận được với một biker chân chính - an toàn là trên hết. Nhưng có gương rồi mà không điều chỉnh đúng tầm gương lại là một sự đáng... ghét các bác nhỉ? Trên nhiều xe có tầm chuẩn cho gương hậu, có thể dựa vào đó để chỉnh. Nếu không có thì tự căn sao cho nó không hạn chế tầm nhìn phía sau của mình. (Nhiều bác thích "gọn", xong rồi khi ra xa lộ cứ rùng mình vì xe sau sát đít vẫn chưa biết).
    - Phanh trước và tay côn fải đặt sao cho khi đặt tay lên tay lái và duỗi các ngón tay ra thì nó tạo thành một đường thẳng với cánh tay:
    [​IMG]
    u?c CrazyMaster s?a vo 14:53 ngy 30/10/2006
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Một chút kinh nghiệm của em mặc dù không đi sport: Tay mà để như bác CM thì chỉ 5 phút là bị đau nhức phần gốc ngón tay cái ngay. cách để mà không bị đau nhức là không để thẳng tay như thế( phản khoa học), mà chống phần thịt dày và chắc khoẻ bên ngón út( chỗ gần cổ tay) vào tay nắm. Như vậy thì đi xa sẽ rất khoẻ. Để tay như bác CM trong trường hợp đang lạng lách đua xe trong thành phố HN giờ tan sở
    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 11:56 ngày 30/10/2006
  9. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Chú Ngọc hấp tấp rồi. Cái ảnh chỉ minh hoạ việc duỗi ngón tay ra sao cho các ngón tạo thành đường thẳng với cánh tay để biết được độ dốc của tay côn, fanh so với tay nắm. Còn độ căng của tay côn và tay fanh mà để như thế đúng là không chấp nhận được.
    Vẫn fải nói thêm là, khi chụp ảnh minh hoạ độ dốc này, chỉ cần người ta xoay cổ tay đi một chút thì khoảng cách từ tay nắm đến tay fanh/côn nhìn đã khác rồi đấy he he.
    u?c CrazyMaster s?a vo 12:40 ngy 30/10/2006
  10. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    ừ đúng là em không đọc kỹ thật.
    Thôi cái kinh nghiệm em chia sẻ vừa rồi cũng có ích cho bác nào mới tập đi dòng xe sport

Chia sẻ trang này