1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Chỗ Russian Market bán đồ motor nó lại chuyển về Sài Gòn Square rùi anh ui, chuyển sang khu Lê Văn Hưu ý, rộng hơn, to hơn và nóng hơn, hihi
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    trời đất ơi..mình kiếm nó chết cha luôn..chuyển tới chuyển lui khó quá..sao các bác không mua ủng hộ *******c để bác ấy cưới vợ béo cuối năm nay chứ..hehe
  3. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    @saohomarch
    - Bộ dây CM bây giờ bao nhiêu vậy bác? Dây phổ biến khoảng 700k-800k một bộ.
    - Xe LA thì xài ruột loại nào bác? Vá đâm thì OK nhưng nếu to quá mà ở nơi đồng không mông quạnh thì...
    [blue]Ruột của LA trước/sau là 300-18 và 110/90-16. Nhớ mang một bộ móc lốp đề phòng.[blue]
    - Xe này dùng đèn Xenon có vấn đề gì không ạ? Giá hiện thời bộ này bao nhiêu? Nếu bác biết tư vấn cho em nhé.
    [blue]Đừng dùng đèn Xenon, bác cứ Halogen mà dùng là ổn rồi. Xe cũ đừng nên chơi đèn này.[blue]
    - Sau khi lên lịch, nhờ bác tư vấn cho em mảng TÂ Bắc và các nơi khác nếu có thể. Em chẳng biết gì về miền này và cũng chưa bao giờ đi!!!
    [blue]Bác cứ lên lịch đi, rồi đưa lên đây, tôi sẽ góp ý cho. 1 tuần đi Tây bắc là quá ổn.
    Gợi ý 1: Nếu chưa đi bao giờ, bác nên chạy đường 6 đi Hoà bình (thăm thuỷ điện Hoà bình), Mai châu (ghé bản Lác để biết làng người Thái), Mộc châu (vùng sản xuất trà và sữa lớn của miền Bắc), Sơn La (thăm nhà tù Sơn la), Tuần giáo (qua đèo Pha đin) rồi đến Điện biên để thăm hầm De Castrie, đồi A1, cánh đồng Mường Thanh... rồi quay về qua đường Lào Cai, lên tàu về HN. Đường 6 mới làm rất tốt. Di chuyển bằng xe máy trung bình mỗi ngày 100-150km.
    Lựa chọn 2: đưa xe máy lên tàu ở HN, chạy lên Lào cai, rồi từ Lào cai chạy xe máy lên Sapa (chơi chợ tình, thác bạc, bãi đá cổ, đèo Ô Quy Hồ), đi Bắc Hà chơi chợ văn hoá, Simacai, Cán Cấu, sang Hà Khẩu Trung quốc chơi,... rồi lại đưa xe lên tàu quay lại HN. Di chuyển mỗi ngày dưới 100km.
    Nhớ mang theo máy ảnh và nhiều thẻ nhớ. Sẽ có rất nhiều pô ảnh đẹp đấy.[blue]
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Trường hợp nào lái xe cơ giới phải giảm tốc độ


    Thời gian qua, tình trạng lái xe ôtô, người điều khiển môtô, xe gắn máy chạy nhanh và chạy quá tốc độ quy định là nguyên nhân của không ít vụ TNGT nghiêm trọng. Ngày 16/9/2005, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 42/2005/QĐ-BGTVT ?oQuy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới lưu hành trên đường bộ?.


    Theo đó, tại Điều 5 của bản quy định này có quy định người lái xe cơ giới phải giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau đây:
    1. Khi có báo hiệu hạn chế tốc độ, biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
    2. Khi tầm nhìn bị hạn chế.
    3. Khi qua nơi đường giao nhau; nơi đường bộ giao cắt đường sắt, đường vòng, đoạn đường gồ ghề, trơn trượt, cát bụi.
    4. Khi qua cầu, cống, hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc.
    5. Khi qua trường học, nơi tập trung đông người, nơi đông dân cư, nơi có nhà cửa gần đường, nơi đang thi công.
    6. Khi vượt đoàn người đi bộ.
    7. Khi có súc vật đi trên đường hoặc ở gần đường.
    8. Khi gặp đoàn xe ưu tiên.
    9. Khi tránh xe ngược chiều hoặc khi đã cho xe đi sau vượt.
    10. Khi đến gần bến xe buýt đang có người lên xuống.
    11. Khi chuyển hướng xe.
    12. Khi gặp xe quá tải, quá khổ đi ngược chiều trên đường không có dải phân cách ở giữa.

    Đơn Dương (Theo GTVT)
  5. dhlv

    dhlv Guest

    Rất ủng hộ đi kiểu này, sau này ĐHLV lấy vợ sẽ đi kiểu này . Ko đi thì bắt đi !
    Nói chung trước khi đi chơi xa thì nên thay dầu nhớt kiểm tra máy móc
    Ăn mặc thì cứ bình dị thôi đừng kiểu rằn ri, quân khu như một số chú - em gái mặc rằn ri ở box DL. Tất nhiên mặc rằn ri thì mặt mũi phải hầm hố tí chứ như thư sinh thì mất ý nghĩa .
    Nói chung đi miền núi phía Bắc là lạnh nhất là ban đêm, kể cả ban ngày có hơi nong nóng thì cứ phải mang áo ấm để giữ sức, mũ bảo hiểm thì kín gió để giữ sức để nếu sáng mai còn muốn tiếp tục hành trình (khoẻ như trâu cũng ko nên chủ quan) .
    @kinh nghiệm cá nhân ĐHLV đi buổi đêm trời mưa thì mặc áo mưa bành tô kiểu bộ đội vừa kín và "doạ ma" một tí, giả sử có thằng nghiện nào rình ở ven đường định lấy búa đập vào người thì nó thấy màu xanh xanh mà suy nghĩ lại chăng ?
  6. policei22

    policei22 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Mình mới có thêm một kinh nghiệm mới vào lúc chính ngọ hôm nay:
    Mình đang đi sau một chiếc xe tải chở ngất những thanh sắt hình tam giác (đường kính khoảng 10cm, dài trên mét), thình lình một trong những thanh sắt đó rơi xuống (do buộc quá lỏng lẻo). Các bác thử tưởng tượng xem một thanh sắt lớn như vậy lừ lừ fang xuống mặt mình thì thất kinh như thế nào.
    Rất may là biến cố ngẫu nhiên này không dẫn thanh sắt bay vào mặt mình, hay là chèn vào bánh xe, mà nó hướng thanh sắt đập thẳng vào mặt xe và bắn sang một bên. Chấn động tay lái luôn các bác ạ.
    Hoảng quá, không đọc được biển số xe, mà cũng chẳng buồn đuổi theo bắt đền. Quan trọng là thân thể mỏng manh này vẫn nguyên vẹn. Rút alô, fone ngay cho đại kưa Đức báo cáo.
    Kinh nghiệm rất cơ bản (mà giờ mới biết) của mình là: Không đi sát những xe đang chở đồ (bất kể đằng sau hay là bên cạnh) mà nhìn thấy khả năng có thể văng đồ ra.
  8. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0

    Có sao không CM???
    Ở trường cấp 3 tôi dạo trước... có bác đi sau xe chở Gỗ thanh, nó phanh 1 phát thanh gỗ đam qua người, gãy xương sườn, lủng phổi, may mà không chết... Mình hãi 3 cái vụ ấy lắm
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 14:56 ngày 24/05/2007
  9. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0

    Kinh nghiệm hãi hùng của em là cách đây 2 năm, em đang đi thì có ông chở bình Gas trước mặt ông ấy buộc không chặt! Cả cái bình gas nó rơi trước mũi xe em............... Nín thở luôn!
    Ra đường tránh 1 là Bus, 2 Taxi, 3 mấy chú đầu xanh đỏ, 4 Các cụ già, 5 các bác chở hàng!
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 14:56 ngày 24/05/2007
  10. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Cuối tháng 6 này tôi và 4-5 anh em nữa sẽ chạy xuyên Việt bằng xe 67 . Kinh nghiệm chạy đường trường của các bác thật đáng quý .
    Mùa hè này chạy đường trường sợ nhất là buồn ngủ,nhất là đã rượu bia một chút rồi,khoảng 12h-14h buồn ngủ không gượng nổi.
    Có lần tôi chạy từ Hà Nội về Thanh Hoá trong đêm,ngủ lại mấy tiếng,rồi lại lên xe trở ra . Lòng vòng một vài nơi,có dăm ba chén trong người lại càng cương quyết về HN vì có việc gấp . Tới tầm trưa,mắt díp lại,thuốc lá bắn liên tục vẫn không lại,cứ mơ mơ màng màng thế lái xe đi . Tới gần Ninh Bình,đột nhiên nghe la hoảng ầm ĩ,theo phản xạ bóp phanh dí dị,xe quay ngang,vật bộp người xuống đường . Phía trước chiếc xe khách dừng lại,mọi người túa ra . May chỉ sây sát nhẹ .
    Mọi người xúm vào mắng chửi,lúc đấy mới biết mình ngủ gật nên cứ võng như say rượu giữa đường . Suýt nữa còn bị thằng lơ xe bộp cho,may bà con can nên nó tha .
    Một lần khác thì Thần Chết lướt qua đầu chỉ cách vài phân . Lần đấy tôi ngồi sau xe của một cậu .Cũng vào buổi trưa,trời nắng rát,lại uống rượu rồi,chạy theo Đường 5 về HN,tôi ngủ gật gù sau xe . May không ngã trên đường 5,lúc đấy xe chạy 80-90,ngã chắc tiêu luôn .
    Đột nhiên,tôi giật mình khi thấy đang rơi.Thời gian chỉ tik tak thôi,nhưng rõ ràng là đang rơi,và đen sì trước mắt là vòng bánh xe tải.Một vòng,hai vòng ...Rồi chống tay đứng dậy,thấy cậu em đang dừng xe cách khoảng 5m quay lại nhìn,vẻ mặt kinh khiếp .Vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra . Chiếc Taxi tải thì vẫn chạy thẳng,thằng đấy chắc khiếp vía vì bánh xe cán cách đầu mình chỉ vài phân .
    Sau lần đấy thì chừa hẳn,không bao giờ lên xe vào buổi trưa khi đi đường dài nữa .

Chia sẻ trang này