1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dt125

    dt125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0

    Phanh (thắng) gì thì phanh nhưng có một yếu tố khá quan trọng hỗ trợ cho việc phanh gấp bằng phanh trước.tại sao nấy cô át-ti-là nhà mình hay xoè khi phanh trước nhỉ ?các cô Mi-ồ cũng thế ...ở đây hành trình phuộc dóng vai trò cực kỳ quan trong ..Cần kiểm tra điều kiện tình trạng hoạt động của hành trình phuộc thường xuyên ngay cả cào cào hành trình phuộc nhún rất dài nhưng nếu không kiểm tra thường xuyên vẫn xoè như chơi. hầu hết lực nén xuống và phản hồi sẽ được hấp thụ gần hết tính ổn định cao nhất cho xe khi hệ thống phuộc được vận hành theo nguyên tắc lực nén xuống nhanh dần dều, lực phản hồi chậm dần đều, nghĩa là khi bóp phanh đầu xe sẽ chúi xuống phuộc dồn lại lực phản hồi xe làm cho phuộc giãn ra, hành trình giãn ra phải chậm hơn hành trình phuộc đi xuống.không biết kinh nghiệm em chay mấy con xe như vậy có đúng không các bác.
  2. dt125

    dt125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0

    Phanh (thắng) gì thì phanh nhưng có một yếu tố khá quan trọng hỗ trợ cho việc phanh gấp bằng phanh trước.tại sao nấy cô át-ti-là nhà mình hay xoè khi phanh trước nhỉ ?các cô Mi-ồ cũng thế ...ở đây hành trình phuộc dóng vai trò cực kỳ quan trong ..Cần kiểm tra điều kiện tình trạng hoạt động của hành trình phuộc thường xuyên ngay cả cào cào hành trình phuộc nhún rất dài nhưng nếu không kiểm tra thường xuyên vẫn xoè như chơi. hầu hết lực nén xuống và phản hồi sẽ được hấp thụ gần hết tính ổn định cao nhất cho xe khi hệ thống phuộc được vận hành theo nguyên tắc lực nén xuống nhanh dần dều, lực phản hồi chậm dần đều, nghĩa là khi bóp phanh đầu xe sẽ chúi xuống phuộc dồn lại lực phản hồi xe làm cho phuộc giãn ra, hành trình giãn ra phải chậm hơn hành trình phuộc đi xuống.không biết kinh nghiệm em chay mấy con xe như vậy có đúng không các bác.
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo mình sức khỏe là điều quan trọng cho 1 chuyến đi dài.
    Hồi bọn mình đi xuyên Việt, mặc dù đêm trước khi lên đường không ai ngủ được nhưng cảm giác buồn ngủ hầu như không xuất hiện trong suốt chuyến đi. Chỉ có một lần buồn ngủ duy nhất (khome và một số anh em khác đều gặp) đó là lúc chạy từ Ninh Bình về lúc 11h đêm qua đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, lúc này không hiểu do vài chai bia trước đó hay do điện từ trường khu vực này mà mình buồn ngủ kinh khủng. Có những lúc mình đã chợp mắt đến khoảng 5 giây, lúc mở mắt ra thì xe đã hơi lạng về phía con lươn rồi. Làm đủ mọi cách vẫn không thể chống lại cơn buồn ngủ, chỉ khi anh Tiến Nha Trang vọt lên và anh em Sg đu theo ở tốc độ khoảng 140-150, và sau khi cả người cả xe bay vù lên cái cầu nào đó ở giữa đường thì lúc đó tỉnh hẳn.
    Về đến HN tôi thầm cảm ơn anh Tiến đã rất tỉnh táo khi dẫn dắt tốc độ cho cả đoàn thoát khỏi cơn buồn ngủ
    Một kinh nghiệm nho nhỏ, người chạy chốt đoàn trong 1 nhóm cũng cực kỳ quan trọng. Người này cần giữ liên lạc thường xuyên với người dẫn đầu bằng bộ đàm hoặc bằng phone có tai nghe.
    Trường hợp nếu bạn bị bỏ lọt khỏi đoàn và phải chạy 1 mình thì sao? Đừng hoảng sợ và đừngcố tăng tốc để bắt kịp họ nhé, vì điều này khá nguy hiểm. Cần giữ đều tốc độ trong giới hạn an toàn, nhiều khi chạy 1 mình cũng là cái thú, hãy chắc chắn rằng anh em đang đợi bạn ở 1 điểm dừng chân nào đó
    CM: He he, em fải thêm 1 từ vào cho rõ nghĩa.
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 11:01 ngày 28/05/2007
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo mình sức khỏe là điều quan trọng cho 1 chuyến đi dài.
    Hồi bọn mình đi xuyên Việt, mặc dù đêm trước khi lên đường không ai ngủ được nhưng cảm giác buồn ngủ hầu như không xuất hiện trong suốt chuyến đi. Chỉ có một lần buồn ngủ duy nhất (khome và một số anh em khác đều gặp) đó là lúc chạy từ Ninh Bình về lúc 11h đêm qua đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, lúc này không hiểu do vài chai bia trước đó hay do điện từ trường khu vực này mà mình buồn ngủ kinh khủng. Có những lúc mình đã chợp mắt đến khoảng 5 giây, lúc mở mắt ra thì xe đã hơi lạng về phía con lươn rồi. Làm đủ mọi cách vẫn không thể chống lại cơn buồn ngủ, chỉ khi anh Tiến Nha Trang vọt lên và anh em Sg đu theo ở tốc độ khoảng 140-150, và sau khi cả người cả xe bay vù lên cái cầu nào đó ở giữa đường thì lúc đó tỉnh hẳn.
    Về đến HN tôi thầm cảm ơn anh Tiến đã rất tỉnh táo khi dẫn dắt tốc độ cho cả đoàn thoát khỏi cơn buồn ngủ
    Một kinh nghiệm nho nhỏ, người chạy chốt đoàn trong 1 nhóm cũng cực kỳ quan trọng. Người này cần giữ liên lạc thường xuyên với người dẫn đầu bằng bộ đàm hoặc bằng phone có tai nghe.
    Trường hợp nếu bạn bị bỏ lọt khỏi đoàn và phải chạy 1 mình thì sao? Đừng hoảng sợ và đừngcố tăng tốc để bắt kịp họ nhé, vì điều này khá nguy hiểm. Cần giữ đều tốc độ trong giới hạn an toàn, nhiều khi chạy 1 mình cũng là cái thú, hãy chắc chắn rằng anh em đang đợi bạn ở 1 điểm dừng chân nào đó
    CM: He he, em fải thêm 1 từ vào cho rõ nghĩa.
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 11:01 ngày 28/05/2007
  5. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Tối Chủ nhật vừa rồi... trên đường từ Hải Phòng về, em đi với 2 chú em: 1 Dream và 1 Minsk... 3 anh-em chạy đều đều trên đường 5, tối hôm trước ngủ có khoảng 2 tiếng! nên vừa đi vừa buồn ngủ...Em đi chốt.. buồn ngủ quá, lại thấy 2 đồng chí đi trước đi chậm dần khoảng 40-50km/h... em đành phi ngược lên đầu tiên... rồi ra hiệu cho 2 chú chạy sau phi lên tiếp... 3 anh-em thay nhau vượt từng chặng...
    + Thứ nhất: đẩy được vận tốc trung bình lên khoảng 60-80km/h để đảm bảo về HN sớm..
    + Thứ 2 là đỡ buồn ngủ
  6. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Tối Chủ nhật vừa rồi... trên đường từ Hải Phòng về, em đi với 2 chú em: 1 Dream và 1 Minsk... 3 anh-em chạy đều đều trên đường 5, tối hôm trước ngủ có khoảng 2 tiếng! nên vừa đi vừa buồn ngủ...Em đi chốt.. buồn ngủ quá, lại thấy 2 đồng chí đi trước đi chậm dần khoảng 40-50km/h... em đành phi ngược lên đầu tiên... rồi ra hiệu cho 2 chú chạy sau phi lên tiếp... 3 anh-em thay nhau vượt từng chặng...
    + Thứ nhất: đẩy được vận tốc trung bình lên khoảng 60-80km/h để đảm bảo về HN sớm..
    + Thứ 2 là đỡ buồn ngủ
  7. dhlv

    dhlv Guest

    Màu đỏ : Cái này đương nhiên ! Nói gì thì nói đã gọi là đi đường trường thì phải có sức khoẻ, sức khoẻ ko phải là cơ bắp mà là thần kinh và cột sống và mông .
    Màu xanh : Về buồn ngủ cái này là một trong những kinh nghiệm suýt thành xương máu, xin chia sẻ với anh em :
    1) Nếu cảm thấy tin tay thì đi đêm đừng bao giờ đổi lái cho người mình chưa biết thế nào :
    Cuối năm 2005, tôi cùng với một thằng em đi ngẫu hứng 11h đêm đi Sapa , suốt dọc đường chỉ tôi đèo (đương nhiên) đến sáng sắp đến Lào Cai thì thằng em cứ nằng nặng bảo đổi lái vì nghĩ tôi mệt . Nào ngờ chú này buồn ngủ nên đi mới được một đoạn đã loạnh quạng đi sang bên đường đối diện với ôtô => một chút nữa là tông tẳng vào ôtô. Thế là đổi, mặc dù từ trước tới nay Tôi chưa hề để tình trạng này nhưng một phút chủ quan mà suýt thành kinh nghiệm xương máu
    2) Cũng trong năm 2005, đi Ha noi => thanh hoá vào buổi tối đến Thanh Hoá có việc cần kíp phải đèo ngay một ông em về HN và lộn lại Thanh Hoá ngay lập tức .
    Lúc đầu Hà Nội -> Thanh Hoá -> Hà Nội thì bình thường đến khi ngược lại Hà Nội -> Thanh Hoá thì đã mờ sáng cũng hơi buồn ngủ . Anh em nằm vật ra vệ đường nghỉ tầm nửa tiếng gọi là hồi sức rồi mới đi nốt đoạn còn lại .
    Nói chung đi đêm sợ nhất là buồn ngủ : đi quốc lộ 1 thì sợ va vào ô tô, đi đường miền núi thì sợ lao xuống vực , lao vào vách đá hay vệ đường thì ngã xây xát chứ ko chết .
    Nói tóm lại : đi buổi đêm nếu buồn ngủ (hầu như vào lúc tảng sáng) thì ko nên cố quá . Cố quá thành quá cố . Đó là sự thật !
  8. dhlv

    dhlv Guest

    Màu đỏ : Cái này đương nhiên ! Nói gì thì nói đã gọi là đi đường trường thì phải có sức khoẻ, sức khoẻ ko phải là cơ bắp mà là thần kinh và cột sống và mông .
    Màu xanh : Về buồn ngủ cái này là một trong những kinh nghiệm suýt thành xương máu, xin chia sẻ với anh em :
    1) Nếu cảm thấy tin tay thì đi đêm đừng bao giờ đổi lái cho người mình chưa biết thế nào :
    Cuối năm 2005, tôi cùng với một thằng em đi ngẫu hứng 11h đêm đi Sapa , suốt dọc đường chỉ tôi đèo (đương nhiên) đến sáng sắp đến Lào Cai thì thằng em cứ nằng nặng bảo đổi lái vì nghĩ tôi mệt . Nào ngờ chú này buồn ngủ nên đi mới được một đoạn đã loạnh quạng đi sang bên đường đối diện với ôtô => một chút nữa là tông tẳng vào ôtô. Thế là đổi, mặc dù từ trước tới nay Tôi chưa hề để tình trạng này nhưng một phút chủ quan mà suýt thành kinh nghiệm xương máu
    2) Cũng trong năm 2005, đi Ha noi => thanh hoá vào buổi tối đến Thanh Hoá có việc cần kíp phải đèo ngay một ông em về HN và lộn lại Thanh Hoá ngay lập tức .
    Lúc đầu Hà Nội -> Thanh Hoá -> Hà Nội thì bình thường đến khi ngược lại Hà Nội -> Thanh Hoá thì đã mờ sáng cũng hơi buồn ngủ . Anh em nằm vật ra vệ đường nghỉ tầm nửa tiếng gọi là hồi sức rồi mới đi nốt đoạn còn lại .
    Nói chung đi đêm sợ nhất là buồn ngủ : đi quốc lộ 1 thì sợ va vào ô tô, đi đường miền núi thì sợ lao xuống vực , lao vào vách đá hay vệ đường thì ngã xây xát chứ ko chết .
    Nói tóm lại : đi buổi đêm nếu buồn ngủ (hầu như vào lúc tảng sáng) thì ko nên cố quá . Cố quá thành quá cố . Đó là sự thật !
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này