1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0

    Những hình trên mod khome đã post lên lâu lắm rồi mà nhiều hình hơn và còn có chú thích đầy đủ
    Được thaihoa777 sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 31/05/2007
  2. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0

    Những hình trên mod khome đã post lên lâu lắm rồi mà nhiều hình hơn và còn có chú thích đầy đủ
    Được thaihoa777 sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 31/05/2007
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hì hì, thì cũng từ Ibike mà ra thôi, nhưng bác Khoa post mà k0 chú thích thế thì ai hiểu chi.
    Cái này thuộc về kỹ năng chạy xe moto, hồi đó e post ở đây
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/731714/trang-3.ttvn
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hì hì, thì cũng từ Ibike mà ra thôi, nhưng bác Khoa post mà k0 chú thích thế thì ai hiểu chi.
    Cái này thuộc về kỹ năng chạy xe moto, hồi đó e post ở đây
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/731714/trang-3.ttvn
  5. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác nhà 67
    Chuyến xuyên vịt của các bác vào mùa hè này sẽ cực nhọc và mất sức nhiều hơn ae moto SG trong chuyến đi ra nhiều đấy.
    Và tình trạng buồn ngủ trong chuyến đi là sẽ kg thể tránh khỏi.
    - Khi các bác đi 67, thứ nhất là vận tốc kg thể cao được, chỉ tầm 70 - 80km/h đều đều, do đó thời gian của chuyến đi kéo dài ra, và do tư thế ngồi của 67 được thiết kế cho những chuyến đi ngắn, chủ yếu là trong thành phố. Nên với chuyến đi dài và xa như thế này sẽ làm các bác đau mông và lưng rất nhiều.
    - Thứ 2 là do đi với vận tốc chậm như thế, nếu như đi trong thành phố thì đó là khá nhanh, và do đông xe nên ta phải tập trung để xử lý nên kg buồn ngủ, nhưng khi đi ngoài quốc lộ thì vận tốc này là khá chậm, và do đường vắng, nhịp độ đều đều sẽ làm mọi người buồn ngủ rất nhanh, nhất là sau tầm bữa trưa xong.
    Nên vì vậy nếu các bác đang đi mà thấy buồn ngủ thì cách tốt nhất là tìm ngay 1 chỗ nào đó, vào ngủ 1 lúc, là sẽ tỉnh ngay, còn sau khi dùng cơm trưa xong thì cũng nên nghỉ và ngủ, chứ đừng nên đi ngay. Tất cả cho an toàn và cũng giữ được sức khỏe trên 1 hành trình dài như thế.
    Khi nào các bác gần đến SG thì ới bọn iem nhóa
  6. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác nhà 67
    Chuyến xuyên vịt của các bác vào mùa hè này sẽ cực nhọc và mất sức nhiều hơn ae moto SG trong chuyến đi ra nhiều đấy.
    Và tình trạng buồn ngủ trong chuyến đi là sẽ kg thể tránh khỏi.
    - Khi các bác đi 67, thứ nhất là vận tốc kg thể cao được, chỉ tầm 70 - 80km/h đều đều, do đó thời gian của chuyến đi kéo dài ra, và do tư thế ngồi của 67 được thiết kế cho những chuyến đi ngắn, chủ yếu là trong thành phố. Nên với chuyến đi dài và xa như thế này sẽ làm các bác đau mông và lưng rất nhiều.
    - Thứ 2 là do đi với vận tốc chậm như thế, nếu như đi trong thành phố thì đó là khá nhanh, và do đông xe nên ta phải tập trung để xử lý nên kg buồn ngủ, nhưng khi đi ngoài quốc lộ thì vận tốc này là khá chậm, và do đường vắng, nhịp độ đều đều sẽ làm mọi người buồn ngủ rất nhanh, nhất là sau tầm bữa trưa xong.
    Nên vì vậy nếu các bác đang đi mà thấy buồn ngủ thì cách tốt nhất là tìm ngay 1 chỗ nào đó, vào ngủ 1 lúc, là sẽ tỉnh ngay, còn sau khi dùng cơm trưa xong thì cũng nên nghỉ và ngủ, chứ đừng nên đi ngay. Tất cả cho an toàn và cũng giữ được sức khỏe trên 1 hành trình dài như thế.
    Khi nào các bác gần đến SG thì ới bọn iem nhóa
  7. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Như khome đã trình bày ở trên. Trong nhóm nên có 1 người làm công tác khóa đuôi và là liên lạc giữa đầu và cuối tốp xe.
    Các bác nhà 67 nên rủ thêm 1 hay 2 anh em mông to để làm công tác này.
    Nhiệm vụ này theo bản thân mình thấy khá quan trọng trong những lúc gặp sự cố, hư hỏng của những xe trong đoàn.
    Vài góp ý nho nhỏ cho chuyến đi được thành công.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe máy đường trường.
    1 việc tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại rất quan trọng, đó là việc cột buộc những đồ đạc hành lý mang theo trong 1 chuyến đi xa. Điều lý tưỏng nếu như trong đoàn có ai đó đi ô tô, ta sẽ quăng hết đồ lên chiếc ô tô ấy. Nhưng nếu không có chiếc ô tô nào cho chúng ta gửi đồ thì sao? Ta sẽ phải tự ràng buộc lấy những đồ đạc mang theo phía sau xe.
    1 sợi dây cột đồ thật tốt, 1 tấm lưới cao su để ràng ba lô thật chắc chắn, đó là tất cả những gì chúng ta cần. Khi cột tuyệt đối không ràng vào phần giảm xóc hay gắp sau vì phần này là phần động, nó thay đổi vị trí liên tục. Chẳng chóng thì trầy nó sẽ làm đứt sợi cao su. Cố gắng kiếm những vị trí giữ móc cố định nằm dưới yên xe hay khu vực gần biển số.
    Bạn cần chắc chắn rằng mình sẽ không phải bận tâm tới mớ đồ đạc buộc đằng sau trong suốt hành trình, kể cả khi ôm cua với tốc độ cao. Bởi nếu bạn cứ bị phân tâm, lo sợ rằng đồ của mình sẽ bị lệch lạc hay rơi mất thì khả năng xảy ra tai nạn là rất cao.
    Những thứ thường xuyên được lấy ra (Vd như chai nước uống) cũng cần được ràng buộc cẩn thận. Vì khi bạn đang ôm cua, chai nước trên xe rơi xuống có thể làm người chạy phía sau giật mình và té xe là điều dễ hiểu.
    Chúc các bác lái xe an toàn!
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    xe khoá đuôi phải là xe ổn định và có độ tin cậy cao, hoặc có thể xe có phân khối lớn hơn
    Xe đi đầu (dẫn đường) phải là xe có nài tốt, tầm quan sát rộng, sẳn sàng ra tín hiệu bằng tay để người sau biết phía trước có ổ gà hay cần giảm ga hay tăng tốc.
    Xe cơ động cũng là xe tốt hoặc PKL để chạy dọc đoàn theo hướng lên và xuống để kiểm soát tình hình các nài ở khúc giữa có vấn đề gì không mà kịp thời can thiệp
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Nội dung bài của bác Khoa có đề cập trong này
    http://www.motoxemay.com/TechnicalTips.php?mode=ttd&tt_id=4
    Sắp đến ngày dẫn đến việc ra đời cái bảng nguyên tắc kia rồi, tự nhiên thấy buồn buồn...
    P/s : Trong cái bảng kia có 1 số điểm đã trở nên lỗi thời, sắp tới khome sẽ sửa lại cho phù hợp

Chia sẻ trang này