1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. prinz

    prinz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn pà con tham gia đông vui quá. Kể một câu chiện vui mà có thật. Tháng trước có dịp về thăm Hải Dương quê pác CM và Reskin. Xuất phát lúc 6 h tối chạy đường 5. Đi đến nửa đường mắc mưa to. Lúc ngớt mưa chạy tiếp thì em CB1 ứ chịu. Cứ chạy đc khoảng 1 cây số lại ư ử và tịt ngóm. Đợi 5 phút lại chạy tiếp và cứ thế. Hoảng quá (vì buổi tối không có hàng sửa xe) nên CM gọi cho bác Tiến Thảo. Bác ấy phán là không có xe trươc mặt nên ko thể phán bừa đc. Em gọi cho bác Thắng Ca fe mo to thì hóa ra xe hết xăng. Khổ một nỗi là tui mới chạy CB1 nên chẳng biết bình xăng phụ chỗ nào mà vặn. Thế là lại phải học vặn bình xăng phụ qua ĐT. Nói ra thì xấu hổ nhưng tui chỉ biết đi chứ nào có biết sửa (Vì công việc bận quá nên không kịp chăm sóc em xe cẩn thận). Đấy là cái lỗi chủ quan không chuẩn bị trước khi đi xa. Thử nghĩ xem trên mảnh đất VN này còn bao nhiêu đoạn đường mà ở đó Mobile chẳng khác gì cục gạch (0 có sóng) cây xăng hoặc hàng sửa xe thì có mà đốt đuốc. Lúc ấy mà chết máy kiểu hết xăng là loại lãng đãng hết chỗ nói trên đời. Thôi thì trăm sự tại mình, lần sau đi đâu phải nhớ đời. Phục Blue thật đấy
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    [/quote]
    Thứ nhất là ông bạn nhầm , vì người cho tôi biết box du lịch là 1 cô gái ngoài đời, còn việc tôi đăng kí nick trên TTVNOL mục đích ban đầu bên box Japan những cái topic khác chỉ tiện đường công tác mà thôi. Sau bài này ông bạn thích xoá hay treo nick thì mặc kệ ông !
    Nói thẳng 1 câu vì tôi thấy mấy ông đi du lịch xe máy motô hay khoe xe quá nên tôi mới vô lễ. Còn những cao thủ ngoài đời hơn tôi hơi bị nhiều, chẳng qua độ 5 năm gần đây có Iinternet nên các bác ở trên này có xe cộ đâm vênh váo , nghĩ mình nhất thiên hạ.
    Dù sao vẫn thích nhất câu của printz : "Đời phải biết mình là ai"
    Thế thôi vĩnh biệt các bác , E lặn khỏi box này ạ !
    Tái bút : E thành thật xin lỗi anh phambiecngoc E được cái thẳng tưng nên có gì xin A bỏ quả cho, chứ E cũng không vơ đũa cả nắm đâu.[/hl]

    lại gặp " Đỗ Huyền Lân Việt " rồi , giọng nghe công nhận có mùi thật ,ở đây chỉ thấy mỗi mình ĐHLV là khoe này nọ chứ có thấy ai đâu ,mọi người đang phổ biến kinh nghiệm đi đường cơ mà ,pó tay+pó chiếu ông luôn .
    có lẽ MOD phải buộc thêm cục bê tông vào chân bạn " Đỗ Huyền Lân Việt " này để lặn cho thật sâu ,khỏi ngoi lên đê .
    MIẸ , TINH VI SỜ TI CON LỢN
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 13:30 ngày 18/11/2005
  3. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    heheheh đấy là tại bác prinz trước khi đi không chịu kiểm tra xăng...tui thì bắt đầu xuất phát làm 1 quả đầy bình, tuỳ đoạn đường mình đi xa hay gần mà đổ tiếp nhưng thường thấy còn 1/2 hoặc cùng lắm là 1/3 thì lo đổ đầy lại là chắc cú..
    Xe mô tô khác xe thường ở chỗ có hỏng dọc đường thì gần như..toi ( heheh bác khome chắc kinh nghiệm vụ này ) vì chẳng có tiệm sửa thường nào biết làm, đồ đạc cũng chẳng có sẵn nên tốt nhất là check xe lại thật tốt trước khi đi đâu
  4. Mustang_2926

    Mustang_2926 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Khà khà!!!
    Trước đây bên motor cross có ông tướng Vật lí trị liệu, giờ lại có thêm ông tướng con này nữa. Chán
    THích câu " Ở đời phải biết mình là ai " nhưng có hiểu ý nghĩa của nó đâu
  5. ladakhoti

    ladakhoti Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2
    Cà cà cà
    Nếu thế thì còn phải kiểm tra lốp xe nữa, lốp xe của nhà chúng ta mà tự nhiên nổ lốp thì có mà xong,.... ngoài ra còn phải kiểm tra cái đầu tiếp xúc điện của con IC bơm xăng... hic... em thấm thía lắm... Có hôm nhớ người yêu, dắt xe đi lang thang, quên không để ý, tí nữa thì hết xăng, qua trạm soat vé, vừa đến đúng cây xăng thì hêt..
    Còn nữa, chắc các bác cũng biết, không vưọt bên trong... thế là an toàn,
    Còn vụ mũ bảo hiểm thì cố gắng mua loại nào ôm hết toàn bộ hai gò má, như thế là tốt... :) thỉnh thoảng các bác nhớ xiết lại ốc gắn cần số nhé,... hehe... kinh nghiệm của một anh bạn, đang đi đạp mãi không thấy về số. :)
    to: Blue S. cho mình xin M với, xin được làm quen :) mình ở Hà Nội.
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ấy thế mà đôi lúc cũng vẫn phải vượt trong đấy bác ạ. Mà tụi em vượt cả đoàn cơ.
    Đấy là thỉnh thoảng gặp 1 bác xe tải đi nghênh ngang giữa đường mà phía bên kia lại đang có 1 bác xe khách đi ngược lại. Bặt buộc phải "chọc khe" thôi
    Cái trò đi đường trường buồn ngủ là k0 thể tránh khỏi. Các bác U18 đối phó bằng cách thay đổi tốc độ liên tục, tránh chạy đều đều.
    Còn tớ thì thấy nhai Chewing gum cũng rất hiệu quả
  7. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    chú ĐHLV làm gì nóng thế. Các cuộc nói chuyện của anh em mô tô thì xoay quanh chủ đề xe nên "khoe" là do chú tự nghĩ ra thôi, với lại dù chú cho là khoe thì có ai làm gì chú đâu? Chú không nên đối đầu vô nguyên cớ như thế cứ bình tĩnh nói chuyện góp vui, chú có kiểu nói chuyện rất thú vị. Còn kinh nghiệm đi nói ra trước là tốt, có những thứ biết trước là áp dụng được ngay còn nếu không biết thì lại phải đi 1 quãng đường dài mới nghĩ ra.
    Cái vụ chạy xe trong sương dày em cũng bị 1 lần các bác ạ, sương dày, đặc, tầm nhìn tối đa chỉ được 2 mét, nhìn xuống chân không thấy đường. Quả đấy em phải bò chầm chậm, đằng sau là thằng xe du lịch bò theo em. Đi 1 lúc không hết sương mới đoán ra là vùng này nó trũng nên sương dồn về đây, phải đến đoạn nào cao thì mới hết, sau đó em dừng lại và đợi thằng xe du lịch lên rồi bò theo nó. Nói chung đi đêm không nhìn thấy đường cứ lao theo thằng du lịch là tốt nhất(nếu nó chạy không quá nhanh 80-100km/h).
    mà còn cái vụ là đi đêm kính mũ bảo hiểm bị sương làm mờ không thể lau được, có cách nào không? Hay là thoa 1 tí nhớt lên nhỉ.
  8. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý.
    1 lần tôi với thằng bạn đi Mai Châu. 10h đêm, đang leo dốc Má thì cháy đèn. May mà bám được xe tải 1 đoạn, đến chỗ có dân vào mua ngay đèn pin. Phù, hú hồn.
  9. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Các bác đi đường 5 vào lúc trời nhờ nhờ tối trở đi fải hết sức cẩn thận. CM luôn luôn fải gạt kính mũ BH lên vì nó mờ lắm, không thể tin được; kể ca cay xè cả mắt vẫn fải nhìn bằng mắt thật. Khi nào nhìn rõ đường thì mới tít được, kể cả chỉ mờ mờ trong một khoảnh khắc là nhất thiết giảm ga, căng mắt lên ngay.
    Những trường hợp dã man nhất mà CM từng gặp là cảnh mấy bác người ngu dốt vứt "đồ" ra ngoài đường: cục gạch, cái chai... Kinh dị nhất là có lần tí lao fải... cành cây (đi nhanh kô tài nào tránh được vì nó mảnh nên khó nhìn, lại vươn dài ra)
    Wa các ngã rẽ, cùng lắm là CM đi song song với ô tô chứ không dám vượt, vì fía bên kia ô tô mình không nhìn thấy được. Đã có lần một tên cố tình wa đường, lao wa mũi ô tô, và cũng lao wa mũi mình. Wả đấy là mình lao nhanh vượt ô tô (ô tô đang đi chậm) là coi như đứt.
    Xe khách hay... bắt khách bác tài thấy khách một fát là tấp vào ngay, nhiều lúc rất bất ngờ, các bác hay vượt fải cần chú ý (he he nhiều khi xe nó không tránh nên đành vượt fải đấy)
    Nếu các bác có muốn vượt ô tô thì đến gần rồi hẵng tăng ga nhé. Có lần CM thấy cái xe... xa xa nó nhường đường cho xe khác thế là hùng hục lao lên định ăn theo, ai ngờ bác tài đâu có để ý cái bóng bé tí, mình vừa lên đến cũng là lúc bác trả lái, thế là fải fanh dúi dụi. Ca may wá các bác nhể.
    mehien thích bài này.
  10. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Wow, cái topic này thật bổ ích vì tui định cuối năm đi Saigon-Nhatrang bằng moto. Vậy tóm lại là:
    1. Bám đuôi xe du lịch khoảng 20 m.
    2. Vượt bên trái là tốt nhất.
    3. Nếu xe ngược chiều pha mình thì nhá đèn 2 cái.
    4.....
    5...
    Xin anh em tiếp tục để tui biết mà chạy

Chia sẻ trang này