1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Vầng chính xác đấy bác. Hôm nào mà em chẳng ăn ít nhất một fát fa thẳng vào mắt(!) Đèn fa để đi ngoài đường trường, cần khoảng chiếu sáng xa để quan sát tốt. Đi trong nội thành, đông người, tốc độ chậm đâu cần đến fa. Ấy thế mà dân mình là cứ tương hết. Khi bị nó làm loá một giây thôi là ta có thể mất kiểm soát với vật cản sau đó, bất thình lình hiện ra.
    Đi đường 5 vào buổi tối hay gặp trường hợp xe máy đi trái chiều (trong đường dành cho xe đạp). Xe họ đã đi ngược chiều lại còn sử dụng đèn fa, cứ như là định giết người ấy.
  2. docthancsa

    docthancsa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    uài ,ghét nhất bọn bật pha trong TP .chúng nó bật pha làm cái gì nhể? sao không bật cốt mà soi xem đường có đinh ko mà tránh .
    lúc mà bị nó soi vào mắt chỉ ước rằng mình có cái côn để đập nát choá đèn nó đi .nhưng ra đường mấy khi mang côn theo
  3. manowara

    manowara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    chào các bác ! Em xin tự giới thiệu em là ...... Liu Bị (newbie)
    Em cũng chịu khó tham khảo những kinh nghiệm quý báu của các bác trong suốt 29 trang vừa rồi ,kinh nghiêm chọn mũ bảo hiểm , kinh nghiêm chạy đêm , phụ tùng cần thiết .............. .Nhưng hình như còn 1 thứ mà các bác ko nói đến hay chắc đó là điều nghiễm nhiên với các bác moto nên các bac ko nói đến .Thôi thì em xin phép đc nêu ra để các newbie như em cùng tham khảo
    Em ví 1 chuyến đi xa là 1 bài kiểm tra 180ph .Cái trực tiếp giúp ta làm bài chính là cây bút , 1 cây bút tốt sẽ giúp ta làm bài 1 cách trơn tru .Nhưng những ai cẩn thận chẳng bao giờ mang theo 1 chiếc bút khi đi thi dù nó tốt đến mấy , bạn có thể chắc chắn là nó ko hết mực vì vừa mới mua nhưng lỡ sảy tay làm nó rơi cắm đầu xuông đất thì sao Thế nên việc đem theo 1 vài chiếc bút khác cũng giống như việc chuẩn đem theo những phụ tùng giúp ta có thể khắc phục nhưng hỏng hóc nhỏ có thể gặp trên đưòng .
    Nhưng có bút tốt rồi mà trong đầu ta lại chẳng có chữ nào thì cũng chẳng thể làm dc jì .Ta cần phải có đủ kiến thức đê giải đáp các câu hỏi trong bài .Đó chính là những kinh nghiệm mà các bác đã nêu ở trên , cách dùng kinh'' , cách chạy đêm ......
    Thế là ta đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức và đò nghề để bước vào bài thi . Nhưng mới làm dc có 10ph tự nhiên lại thấy chóng mặt ,hoa mắt , sờ lên trán thấy nóng ran .Thôi chết rồi .. ốm mất rồi .Nặng thì các bác có thể phải bỏ bài thi jữa chừng , nhẹ thì vẫn cố làm được đến hết nhưng trong quá trinh luôn cảm thấy mệt mỏi , câu cú lủng củng , đáp số sai toé loe và kết quả là sẽ có 1 điểm số ko đc như mong đợi
    hehe chắc các bác biết em muốn nói gì rồi chứ ạ . Vâng ! Đó chính là vấn đề về thể lực . Chỉ khi có 1 thể lực sung mãn thì ta mới có đưọc 1 tinh thần tốt , khi đó ta sẽ có dc khả năng tập trung cao độ khi diều khiển xe, khả năng phán đoán tình huống tốt , đưa ra những xử lý nhanh đủ để thoát khỏi tử thần trong gang tấc như trường hợp bác Khome vượt xe tải ở trên........
    Đi đướng trường thì em nghĩ vất vả nhất là các bác sport bike vì tư thê ngồi của kiều xe này .Sau 1 chuyến đi xa thì vùng chịu trân nhiều nhất trên cơ thể là vai , cổ tay và cơ sườn sau . Các bài tập thể dục như kéo xà đơn, chống đẩy hay gập bụng sẽ giúp hạn chế được những điều đó .
    Mà các bác đi đêm trước khi đi sao ko làm 1 tách cafe hoặc 1 ấm trà đặc nhỉ .Em ngĩ cũng rất hiệu quả đấy ạ
    Dài quá rồi em xin dừng ở đây . Có jì chuađúng mong các bác góp ý
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Đi đêm nên phải có chặng nghỉ ngơi và chợp mắt 15 - 20 phút . Chứ cà phê hay trà đặc không có tác dụng nhiều , vì khi cơ thể đã mỏi mệt rồi , thì trà , cà phê chỉ làm cho cái mắt vẫn mở mà cái đầu đã đơ từ lúc nào rồi . Anh em nào chạy đêm nhiều chắc đã có lần rơi vào tình trạng trên sau khi đi 1 quãng đường quá dài mà không nghỉ . Chạy đêm gió hiu hiu , đường vắng ,ga đều .và cứ thế , cứ thế .......
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bác Đức lại nhắc đến quả Ninh Bình - Cầu Giẽ - Pháp Vân hồi đầu năm rồi
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    có một cách đơn giản mà hiệu quả nhất đó là ?
    để em Vàng Anh chạy trước dẫn đoàn,anh em mình chạy sau.Lúc đó thì HN-SG nhẹ như giấc ngủ trưa.
  7. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Theo em AE đi xe máy đường trường để an tâm cứ thuê thêm 1 con Pho Răng gơ nữa cho nó chạy sau. Trên xe đầy đủ phụ tùng và đồ nghề + 1 chú thợ lành nghề là OK.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    1 link khá hay về việc chạy xe theo đoàn
    http://www.motorcyclebasics.com/groupriding.htm
    Có nhiều cái anh em đã thực hiện rồi nhưng đọc lại vẫn thấy khá bổ ích
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Có một người bạn cũng chơi 919 dự tính làm một chuyến đi xa.Từ Melbourne đến Belgrade (Serbia) vào khoảng tháng 7/8 năm 2008.Hành trình dự tính đi qua Australia, Singapore, Malaysia, Thailand, Laos, Vietnam, China, Kazakhstan, Russia, Ukraine, Romania and Serbia.
    Và anh ta có mail cho mình hỏi về một số thông tin như nơi ăn ở,tình trạng đường xá,trạm xăng,bệnh xá... của đoạn đường Đèo Tây Chang (biên giới với Lào) và Nam Cum (biên giới Trung Quốc).
    Mình thì hoàn toàn chưa đi qua những nơi này nên chẳng thể giúp anh ta.Mong các bác nào đã từng đi qua nhất là các anh em phía Bắc chắc hẳn rất rành khu vực này có thể cho vài thông tin chỉ giáo.
    Có thể vào link http://maps.live.com chọn Direction sau đó chọn từ Singapore đến Kunming Trung Quốc để xem đường đi dự tính thực hiện
    Rất mong sự giúp đỡ của anh em để him có thể thực hiện chuyến đi này
  10. SingaporeMan

    SingaporeMan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    1.109
    Đã được thích:
    0
    Không bít mấy bố VN nhà mình có cho người ta vào VN du lịch theo kiểu này chưa Kiệt ui!

Chia sẻ trang này