1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    cảm ơn bác KHƠ ME
    mọi người về sài gòn an toàn là em vui rồi
    chưa biết có vào tới xì phố hông? nếu thời tiết cho phép em sẽ chạy tới đó, nếu ko? em sẽ quay đầu sớm ở Play KU hay Buôn ma Thuột
    nhớ nắng ấm xì phố wá trời
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Quốc lộ 14B Hồ Chí Minh - Cung đường đặc biệt đáng đi.
    Bác TRUỒNG kg đi được thì em hẹn bác ở Thạnh Mỹ ngày 30/04 nhé.
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lại nói về việc chạy xe theo đoàn.
    [​IMG]
    Có ai đó nói rằng : "nothing more pleasurable than riding on a favorite road in a group of familiar partners". - Thật tuyệt vời khi bạn di chuyển trên 1 tuyến đường ưa thích cùng với những người bạn mà bạn đã quen thuộc cách chạy của họ.
    Và cũng có người từ chối chạy chung với những người mà họ không tin tưởng. Chính những người có cách chạy không giống ai này là tiềm ẩn tai họa hơn bất cứ thứ gì khác trên đường.
    Mình xin thẳng thắn mà nói rằng trong ít nhất 1 đội xe của TTVN này sẽ có ít nhất là 1 người có kiểu chạy như vậy.
    Khi chạy sau họ, bạn sẽ không thể lường được người phía trước sẽ xử lý thế nào. Nhiều khi những phản ứng thái quá trước những tình huống trên đường sẽ làm cho người chạy sau lãnh đủ. Ngoài ra còn có những team member thích chạy dồn cục hoặc chui vào những khe hở chết người.
    Khắc phục : Việc tập luyện và chạy làm quen với nhóm là việc rất cần thiết. Lúc này ta sẽ thấy tác dụng của chiếc bộ đàm khi những riders có kinh nghiệm sẽ kịp thời nhắc nhở, cảnh báo đối với những thành viên có kiểu chạy sổng gây rối loạn đội hình hoặc có những cú vào cua nguy hiểm...
    Một điều nữa là người chạy sau thường có xu hướng hút vào xe người trước. Giải pháp : Bạn hãy nhìn xa hơn, đừng chăm chú vào đuôi xe người trước. Tốc độ càng cao thì tầm bao quát càng cần rộng. Cũng có khi người đi trước giải quyết được tình huống, nhưng với bạn thì không.
    Người dẫn đoàn sẽ quyết định tốc độ, nhưng bạn đừng quá đặt áp lực phải bám theo họ cho bằng được. Bởi vậy, đôi khi người ta khuyên, người dẫn đoàn không nhất thiết phải là người chạy hay nhất, bởi vậy sẽ nguy hiểm cho những tay lái còn non phía sau.
    Chúc mọi người lái xe an toàn!
    Tổng hợp theo : Sportrider.com
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 13:48 ngày 14/03/2008
  4. dt125

    dt125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    mình hay lang thang 1 mình nên đi đoàn mình khó đi quá.nhất là sự dồn cục.hoac đợi nhau..sao ma chán thế ...baccó tài liệu nào chi tiết vè kỹ năng đi đoàn cả ngày và dêm cho mình xin cái link nhé. thứ 6 tới mình bay đêm đi cà mau đi đoàn 10 người.
    được khome sửa chữa / chuyển vào 21:53 ngày 15/03/2008
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chạy đêm khá nguy hiểm so với chạy ban ngày do khả năng dự đoán tốc độ của xe ngược chiều bị hạn chế, đôi khi còn bị ảo giác, rồi ô tô ngược chiều pha đèn vào mặt lung tung cả...
    Chạy xe theo đoàn thì trước kia mình có viết 1 bài trong này
    http://www.motoxemay.com/TechnicalTips.php?mode=ttd&tt_id=4
    Tuy nhiên để di chuyển hiệu quả nhất, tránh dồn cục, bọn Tây nó khuyên là nên tách từng nhóm khoảng 4 -5 xe
    http://www.ehow.com/how_8359_ride-motorcycle-with.html
    Chúc bác lái xe an toàn
  6. hdultra

    hdultra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    1.415
    Đã được thích:
    0
    Còn 1 điều nữa mà theo mình nghĩ anh em chạy đoàn phải tuân thủ là khi bị dồn cục thì sẽ phải vượt theo số thứ tự xe nào đi trước sẽ vượt trước và tất cả đoàn phải thống nhất như vậy , cho những anh em vượt trước yên tâm không sợ 2 hoặc 3 xe chập vào nhau ở những điểm chết .
  7. keyboards

    keyboards Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2007
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    http://msf-usa.org/downloads/Group_Ride.pdf
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Theo em thấy thì một team có 4-5 người sẽ là tốt nhất. Có lẽ khi đi đâu thì cả đoàn nên chia thành từng nhóm nhỏ hơn.
    Khi chạy một nhóm chỉ có 4-5 người em luôn có cảm giác an toàn hơn và dễ chịu hơn, các thành viên trong nhóm nhỏ quan sát và hiểu ý nhau 1 cách dễ dàng. Việc rút kinh nghiệm & trao đổi với nhau tại chặng nghỉ cũng hiệu quả ngay lập tức.
  9. Benediction

    Benediction Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    0
    Đi xe buổi đêm cũng rất sợ đang đi tự nhiên hiện lên cục gạch to tổ bố nằm ngay giữa đường.
    Đi xe máy các bác đừng bám sát xe chở vật liệu xd vì nhiều khi nó xóc 1 phát là các bác ở sau lĩnh đủ .
  10. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Ông này đi dem đổ đèo cao bang không cần đèn pha mà lại xoè giữa phố ,xe tôi đèn đóm đầy đủ mà theo ông kô kịp

Chia sẻ trang này