1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bạn muốn tới đích sớm? - Hãy đi chậm hơn!
    Thiệt là vậy. Khi chạy 1 mình PBN đã thử nghiệm: 1/2 quãng đường chạy liên tục 100-110 ( rất ít khi tốc độ xuống đến 80) ; và 1/2 quãng đường còn lại chạy 70-80. Kết quả là cả 2 chặng đều là 250km, tốc độ khác nhau như nói ở trên; đều mất 4h như nhau. ( thật lạ làm sao mà chạy như điên toàn 100-110 mà cuối cũng tốc độ trung bình trên cả quãng đường tính lại còn có 60!)
    Trong khi đó, đi chậm lại cảm thấy đến nhanh hơn, an toàn hơn.
    Theo kinh nghiệm thì tùy điều kiện đường sá có thể xác định được 1 tốc độ trung bình tối ưu, muốn chạy nhanh hơn cũng không đến sớm hơn được. Do đó, cần chú ý đến cảm giác cầm lái để xác định được tốc độ phù hợp, không nên phí công cố đặt ra mục tiêu phải hoàn thành cung đường trong khoảng thời gian định sẵn.
  2. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Xin chúc mừng người Việt Nam đầu tiên chuẩn bị nhận giải Ig Nobel !
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Phần này thì Ngọc nói đúng đấy, chứ chạy kiểu bấm giờ, nhất là chạy ban đêm như chuyến XV lượt về vừa rồi, e thấy khá nguy hiểm.
  4. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    "Bác học" Ngọc đaf phát biê?u 1 mệnh đê? tuyệt cú me?o, mô ta? qua ba?i toán như sau:
    Trong 1 tiếng, con ru?a bo? được 1km, con tho? chạy được 10km, vậy thi? suy ra con ru?a chạy nhanh bă?ng con tho? !!!!.
    Tiếp đến la? định lý 1 suy ra tư? mệnh đê? "giơ?i", tuy nhiên vi? định lý na?y quá phức tạp, tiếng anh gọi la? "too complicated", tri?nh độ có hạn nên em ko thê? phân tích được tha?nh ba?i toán gia?n đơn cho mọi ngươ?i hiê?u, cáo lôfi cáo lôfi ! Nhưng em nghif chắc bác ấy chứng minh & thư? nghiệm định lý na?y bă?ng đươ?ng không, trong nhưfng đk thơ?i tiết khác nhau nên mi?nh ko hiê?u nô?i, vi? mi?nh toa?n phi đươ?ng bộ.
    Va? cái quan trọng nhất đê? bác học Ngọc đạt gia?i Ig nobel chính la? cái định lý 2 na?y, 1 định lý đa?o lộn hết mọi quy tắc tư? vật lý, địa lý, sinh lý, toán học, tin học, thiên văn vuf trụ ... híc em xin lôfi hơi lạc đê? .
    Theo logic thi? em xin suy ra thế na?y:
    Muốn tới đích sớm hơn, hafy đi chậm hơn, vậy thi? tại sao lại pha?i chạy xe pkl 600 900 1000 la?m gi? ? hafy chạy xe nho? dream wave charly cúc cu ! vi? xe na?y sef chạy chậm hơn xe pkl.
    Va? nếu vậy, tại sao lại pha?i đi xe nho? 50 70 100 110 cc la?m gi? ? Hafy đi bộ, vi? em dám cá ca? cái xe dream gia? cu?a em la? đi bộ chậm hơn đi xe máy đấy !!!
    Ma? nếu đaf vậy thi? kho?i đi bộ, đứng im một chôf, rof ra?ng la? tốc độ = 0 thi? chậm hơn tốc độ 5km/h so với đi bộ rô?i !! Nhưng vậy thi? sao tới được đích, cái na?y nhơ? bác học Ngọc gia?i thích hộ em !
    From Khome : Đây là nơi chia xẻ kinh nghiệm, k0 phải chỗ để châm trích nhau, đề nghị VPB sử dụng từ ngữ êm ái hơn nhé. (đã e***)
    được khome sửa chữa / chuyển vào 08:25 ngày 20/05/2008
  5. lovelessrockman

    lovelessrockman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
  6. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Chẹp, các bác mổ xẻ logic làm cái gì. Bây giờ em chạy Dream, các bác chạy CBR1000 ra Nha Trang. Em dám cá các bác đến nơi đặt đít ngồi uống được vài hớp cafe thì em cũng phi tới rồi. Cũng như là các bác chạy vượt qua 1 cái xe nào đó vèo 1 phát ( rất là phê), rồi sau 1 quãng đường khá dài dừng lại tè 1 tí thì đã bị nó vượt lại. Kinh nghiệm thực tế cả.
    Bác nào thích phân tích xe CBR1000 từ 0-100 trong vòng 3s, đề pa cái Dream mất hút thì có thể thử nghiệm thực tế với em, ok?
    @vpb: Rõ ràng là tôi hiểu những điều vượt qua logic của ông, cái này khỏi bàn vì thuộc về logic của skyman , nói ông cũng không hiểu nổi nên tôi cũng chả bao giờ nói với ông đâu đừng phí công tìm cách lôi tôi vào cuộc spam của ông, hehehe
  7. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    @PBN & VPB: 2 bác cứ nói tới nói lui toàn lý thuyết k hà, ra kèo làm 1 chuyến thử xem thế nào, pbn cứ chạy Dream còn của cải chạy 954 là bít kết quả thui. Sẵn a e đang cuồng chân cuồng tay sẽ đi theo làm trọng tài cho
    chọn kèo Củ cải đá lại PBN ăn 8
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    @PBN & VPB: 2 bác cứ nói tới nói lui toàn lý thuyết k hà, ra kèo làm 1 chuyến thử xem thế nào, pbn cứ chạy Dream còn của cải chạy 954 là bít kết quả thui. Sẵn a e đang cuồng chân cuồng tay sẽ đi theo làm trọng tài cho
    chọn kèo Củ cải đá lại PBN ăn 8
    [/quote]
    Chơi đê.
    Mình toàn muốn mời vợ chồng bạn cải uống cafe free mà bạn không hiểu. Cứ 1 mực bảo mình ở trên trời (919 mà đòi thắng 954 à) , thật là không biết đùa tí nào
  9. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Thế ra bác học Ngọc đính chính thêm la? trong cuộc đua ru?a va? tho?, vi? con tho? mắc bệnh tiê?u đươ?ng nên cứ 10m la? pha?i dư?ng lại te? 1 tiếng,con ru?a thi? vư?a đi vư?a te? nên kho?i pha?i dư?ng lại, kết luận ru?a vâfn chạy bă?ng tho? Ôi tuyệt cú me?o !
    Híc, em đóng vai tro? phân tích vi? sao bác nhận gia?i cho cộng đô?ng mạng hiê?u thi? lại bị bác phán em thế na?y, mod thi? lại ba?o la? châm chích rô?i xoá mất cái đoạn phân tích hay nhất cu?a em, lạ thật Em thú thực la? em rất khoái cái mệnh đê? ru?a va? tho? cu?a bác !!!
    Bác học Ngọc ơi, bác nói điêu em a?, em đi tới Nha Trang thi? cha? pha?i nói la? thua bác chạy Dream, qua tới Đô?ng Nai thi? em pha?i dư?ng lại te? thiên thu mất. Ma? câ?n chi xa xôi, chạy Bi?nh Dương đơi bác, đoạn ngắn kho?i pha?i đứng lại te?.
    Ko thi? la?m mịe phát SG-HN đi bác, bác ta?i trợ em tiê?n xăng gọi la? "giúp chứng minh mệnh đê?".
    Mi?nh được nhiê?u ngươ?i liệt va?o ha?ng cof-free-man ma?, cafe lúc na?o cufng được. Co?n mơ?i thi? rất săfn lo?ng
    Thôi em lướt, mod đang rút cọc xê ra rô?i,
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cái này thì chú Ngọc nói sai rồi, ai lại đi ví chiếc Dream với CBR1000. Không sợ chiếc Dream nó buồn àh. Bởi tất cả từ mức độ an toàn tới sự tiện nghi thì CBR đều hơn Dream gấp n lần.
    Nếu nói cùng loại xe thì được, 1 chiếc CBR chạy đều đều 90-100 chắc chắn là an toàn hơn cũng chiếc đó cày kéo 190-200 để rồi mỗi khi gặp chướng ngại vật thì thắng dúi dụi hoặc chặt chẻ giữa dòng xe cộ đông đúc của đường xá VN.
    Và cuối cùng, mong các bác trả lại sự "trong sáng" của topic này, kẻo anh em khác vô đọc người ta cười

Chia sẻ trang này