1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BikerPro

    BikerPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Góc chết của gương: Khi đi đường trường cần lưu ý góc chết của gương ôtô phía trước, góc này nằm ở hai bên thân xe tính từ giới hạn ngoài cùng của góc nhìn của gương tới hai bên cabin ôtô, khi ta ở trong góc này, lái xe không trông thấy ta trong gương mà có nhìn qua cửa cabin cũng không thấy, xe càng dài thì góc này càng lớn. Nếu bạn ở trong góc này, khi nhìn vào gương ôtô sẽ không thấy mặt lái xe. Nếu bạn vượt ôtô hoặc chạy tới sườn của nó khi nó đang rẽ thì khả năng bạn sẽ nằm trong góc này và đây là vị trí nguy hiểm rất dễ bị ép chết hoặc cán chết. Bạn nên thoát khỏi góc này càng nhanh càng tốt để giữ an toàn. Good luck!
    Được BikerPro sửa chữa / chuyển vào 18:26 ngày 17/02/2009
    Được BikerPro sửa chữa / chuyển vào 18:29 ngày 17/02/2009
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Giúp cho bác cái hình minh họa cho dễ hiểu
    [​IMG]
    Người lái xe phía trước sẽ không thấy được chiếc xe màu đỏ bên phải mình.
    Vì vậy cho nên một số xe hơi người ta lắp thêm 1 gương nhỏ giúp tăng góc nhìn cho người lái
    [​IMG]
    Còn đối với xe tải xe khách thì bao giờ cũng có 2 cặp gương. Một cặp gương lớn hình chữ nhật và 1 cặp gương tròn lồi cao hơn có góc nhìn rộng.
    (tham khảo : Vnexpress)
    Còn đối với xe máy, khi muốn vượt thì đừng quên còi nhé.
    Các loại xe cơ giới khi muốn chuyển hướng đều phải xi nhan trước, vì vậy khi xe ô tô có dấu hiệu xin rẽ, tốt hơn là không nên cắt đầu ô tô rất nguy hiểm (vậy mà tôi vẫn gặp nhiều thanh niên chạy kiểu này).
    được khome sửa chữa / chuyển vào 08:45 ngày 18/02/2009
  3. BikerPro

    BikerPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác Khome nhé!
    Được BikerPro sửa chữa / chuyển vào 20:44 ngày 18/02/2009
    Được BikerPro sửa chữa / chuyển vào 20:45 ngày 18/02/2009
  4. BikerPro

    BikerPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Ô tô một pha: Khi đi xe máy ban đêm các bạn hết sức lưu ý phát hiện loại này từ xa, nhất là loại hỏng pha bên trái, nhìn xa cứ tưởng là xe máy đang đi sát lề, đến gần mới giật mình nhận ra. Nếu chạy xe tốc độ cao giữa đường, phản ứng không kịp thì có thể xảy ra tai nạn.
  5. luladasilva

    luladasilva Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2009
    Bài viết:
    2.012
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bác nhé.Phù,nghe bác nói em hơi rợn,,lần sau phải chú ý mới được
  6. chicotoi

    chicotoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/01/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nói thật với bác chứ gặp trường hợp này thì cứ tà tà mà đi thôi chứ chạy ẩu là vỡ đầu mẻ tai ngay ,em là theo phương châm "từ từ mà chắc chứ không nhanh vào nhà thương"....
  7. salemnb

    salemnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chào các bác em chỉ là dân ngoại đạo nên quả thật rất ngại khi nói về những kiến thức xe cộ, chỉ xin góp chút kinh nghiệm nhỏ này hy vọng đóng góp xây dựng hữu ích cho kho tàng kiến thức kinh nghiệm ạ.
    Khi đi đường có sương mù dày đặc tốt nhất là chủ động tay GA, đi số thấp và nên căn đường theo các CỘT MỐC Màu trắng ven đường ( phía vực ) hoặc căn theo vách núi, đồi ( phía TA LUY) hạn chế phanh vì thường là đường rất trơn do thời tiết và đường rừng thì hay có những khúc bị sạt đất sẽ tạo thành 1 lớp bùn nhão và rất nguy hiểm khi phanh trên những lớp bùn đất này, xe VĂNG ngay
  8. haluu_kts

    haluu_kts Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/09/2004
    Bài viết:
    2.254
    Đã được thích:
    1
    mù thì đi đèn vàng,chiếu chếch lên vách đá .Chiếu thẳng nó phản chiếu như soi gương bác ạ!
  9. salemnb

    salemnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    chạy xe máy cơ mà bác, lấy đâu ra mà có đèn vàng, có lần em chạy hỏng đèn vàng mà trời thì đặc sương phải nhảy xuống bốc đất bôi lên phía trên của đèn để nó chiếu hết góc dưới mà vẫn phải dò dẫm vì đường mù mịt các bác ạ
  10. ngkhtr

    ngkhtr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề sương mù khi đi đường trường thì em có ý này các bác ợ!
    Trong những lần lên Tây Bắc hồi mùa đông năm ngoái, để đối phó với sương mù, trước khi đi, em ra chợ mua khoảng m2 tấm dán trong suốt màu vàng, cắt sẵn một vài miếng vừa vừa cái đèn pha(em chạy WAVE), gặp trời sương mù, mưa phùn thì dừng lại lau qua rồi dán nó vào.
    Hiệu quả phết!
    Ít ra thì ánh sáng của nó cũng xuyên tốt hơn là không dán gì

Chia sẻ trang này