1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Bác C người lớn mà nhăng nhít quá, loãng hết cả chuyện người khác. Đúng là đâm bị thóc, chọc bị gạo, đá thúng đụng nia, gà đểu đánh nhau em xin bầu bác làm trùm sò. Để người ta chia sẻ đi.
  2. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Chú Kool lại liên hệ chuyên hôm xưa để móc máy anh đấy àh?
    anh là anh không thích nhìn rau gắp thịt đâu nhé. Chúc chú vui vẻ với các món ăn có khẩu vị đến từ nước " Mỹ " nhé
  3. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    anh Cường dzạo này... " thâm thúy " vật....
  4. CAP

    CAP Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/12/2001
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    1
    Đúng roài, trên giải phân cách có mấy cái cọc màu xanh phản quang, có tác dụng phết nhưng cũng chỉ có một đoạn. Em là em cứ làm cái kính đen, tối cũng đeo. Mà các bác bây giờ mua cái loại mắt nó tráng mờ mờ thôi, đừng đeo loại đen kịt, vừa chống bụi vừa đỡ chói mắt. Nhớ lại hồi trước đi QL5, hồi đấy đèo bà bác từ HP về HN, toàn bị xe tải chiếu pha vào mắt thế là rút cái kính ra đeo vào đỡ đi nhiều đấy các bác ah nhưng tốc độ thì phải giảm hẳn, không giám vít ga nhiều mà trước mặt không có xe nên tù mà tù mù, khó đi lắm.
    Đi đêm mà lại là đường dài thì em cũng có kinh nghiệm trên đoạn Thái Nguyên về Hn roài, hôm đấy lại mưa nữa mới nhục, may mà bám được con xe tải chứ không biết đường nào mà về vì ban đêm cảm giác không gian mất hẳn nên cứ phải bám xe thôi. Mà đi trời mưa thì em có kinh nghiệm như thế này, thấy vũng nước thì phi xe vào, ấm chân ấm tay lắm, đỡ lạnh hẳn đi, nhất là chạy xe trong miền Nam ý, những lúc đấy sướng phải biết.
  5. donghailongvuong

    donghailongvuong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    1
    |       Hôm qua uống rượu hơi phê phê, dậy muộn đảo qua mấy cái topic cũ của mình đã từng đến xem như thế nào. Đang ngậm điếu thuốc trên mồm bỗng cười sặc sụa, ho khù khụ. Đây là ông thứ hai làm mình phải ho như thế. Thằng đầu thì đã từng ngồi uống rượu với nó rồi. Đang đợi thằng thứ hai đây....[​IMG]     Sở dĩ lần trước Tôi nói kiểu "phách lối" như vậy vì Tôi đã từng bị ngã xe nhiều lần vì những lí do bất khả kháng, trên người của Tôi có 2 vết sẹo to một ở đầu gối, một ở ống đồng.Những dòng Tôi viết sau đây có thể trùng với vài người trước , huặc chưa ông nào gặp phải thì đó là những kinh nghiệm thực tế của Tôi----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ nhất : đi theo đường cua, ngoằn nghèo liên tục...chú ý giảm tốc độ đến mức kiểm soát được. Nghe quá hiển nhiên phải ko ? ấy vậy mà có lần Tôi vẫn bị xe ôtô đi ngược chiểu ăn cắp gần hết phần đường còn lại. Lúc đấy chả còn thời giờ bóp còi, hay suy luận đúng - sai mà chỉ có cách ngã vào vệ đường mà thôi. Thứ hai : Đường xá của mình thỉnh thoảng gặp chỗ xây dựng của nhà dân, công trường, thường hay có đống cát đống sỏi chìa ra. Đi đêm gặp xe ôtô ngược chiều đi giữa đường nếu bắt buộc phải tạt vào lề đường thì cẩn thận mấy cái đống "tử thần" đó...nếu không thay vì xe ngã vào rìa đường mà ngã vào vòng quay của "chiếc nón kì diệu" thì chỉ có nước đi chầu ông bà ông vải.Thứ ba : nếu muốn đi thong thả nhàn nhã thì bám theo xe ôtô đi trước như nhiều ông đã nói Nhưng chú ý khoảng cách nếu ko Nó phanh gấp một cái thì chân-tay vẫn lành lặn nhưng lại thành thằng ngớ ngẩn (đầu đập vào đít xe)Thứ 4 : Nếu buồn ngủ , thường đến tầm 4-5 giờ sáng mới thấm đòn nếu ông nào đi liên tục 6 tiếng cả đêm. Với Tôi đốt thuốc lá liên tục, tức là khi buồn ngủ dừng lại để châm thuốc rồi lại đi. Buồn ngủ lại châm thuốc rồi lại đi !Thứ 5 : Gặp sương mù dày đặc (ở các tỉnh miền núi có những đoạn ban ngày tiết trời xấu tầm nhìn chỉ có vài mét) thì đi cực kì chậm, đi chính giữa đường, nhìn theo vách núi hay, vết xe ôtô mà phán đoán đoạn nào sắp cua. Ông nào khôn lỏi thì cố đợi một xe máy của ai tới mà bám theo (lần đầu tiên của Tôi là khôn lỏi)Thứ 6 : Nên mang theo áo mưa, găng tay dự phòng vì có những trường hợp mưa to, gió thổi ngược chiều táp vài mặt - vào tay thì đau còn hơn kim châm. Nếu đi vào những đoàn đường hẻo lánh nên mang xăng dự phòng vì dù có trạm xăng cũng ko có người bán buổi đêm. (Một lần Tôi quá chủ quan nên đành phải ngủ lại dọc đường vì trường hợp này)Thứ bảy, chủ nhật : được nghỉ nên tôi cũng tạm dừng ở đây !--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------     Thực ra còn nhiều tình huống khác liên quan đến cách ứng xử - va chạm - tai nạn buổi đêm, ko thuộc phạm vi topic này nên để lúc khác Tôi sẽ trao đổi với các ông sau.
    -------------------------------------------------------------NGƯỜI VIỆT NAM HỌC VÕ VIỆT NAM !Nếu bạn đã từng tập một môn võ ngoại quốc hãy dành vài phút để suy nghĩ về Vovinam. Để sớm đưa Vovinam trở thành Quốc Võ rất cần sự giúp đỡ của các bạn ở mọi lĩnh vựcGia đình Vovinam - Hà Nội chào đón tất cả các bạn nam nữ xa gần yêu thích thể thaoLiên hệ : 04.9138891 (ĐHLV)  0915109842 (võ sư Long), vovinamhanoi@yahoo.com -------------------------------------------------------------HIỆN LONG TẠI ĐIỀN, LỢI KIẾN ĐẠI NHÂN  (Hào 2 quẻ Thuần Càn - Kinh Dịch)
  6. prinz

    prinz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Vote cho DHLV 5sao. Trừ 1 sao có lúc phát ngôn làm đau lòng các anh khác còn lại 4 sao
  7. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Vui và bổ ích !
    Các bác trao đổi thêm để em còn biết đi xe máy đường trường cho an toàn ! Từ trước toàn chạy văng mạng , chả biết kinh nghiệm là gì ?!
    Cố gắng học các bác !
  8. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Khà khà, bác Du này có là bố của chạy đường trường. Em bám bác đổ đèo mà cứ nghĩ đi kiểu này thế nào mình cũng phi xuống vực. Thà chủ động phi xuống luôn cho xong. Dập 1 đời hoa ****.
  9. Linh_perfume

    Linh_perfume Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    2.089
    Đã được thích:
    0
    Hồi xưa em suốt ngày chạy HN-HP bằng xe máy, nghĩ lại thấy ghê ghê. Chứng kiến ko biết bao vụ đầu rơi máu chảy, gần như lần nào đi về em cũng gặp. Có lần có thằng nó cứ lao xe sang đường thẳng vào xe em, may mà nó húc vào cái xe du lịch chạy song song với em trước. Về đến HN nuốt cơm không nổi luôn.
  10. donghailongvuong

    donghailongvuong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    1
    Bác này nói rất chí lí !     Thực ra ảnh của EM mấy lần bố-mẹ định treo lên bàn thờ rồi nhưng Tổ Tiên về nói "thằng cu còn ít tuổi mà đã treo ảnh cùng với các cụ là ko được" thế là bố-mẹ Em lại thôi ko treo nữa.       Đùa tí thôi ! hầu như lần nào Em đi đêm cũng gặp phải tai nạn. Nên kinh nghiệm dù có thế nào chỉ cần một lần sểnh là "cu tèo" ngay. Giống như diễn viên xiếc biểu diễn phi dao găm vào người mẫu. Dù hằng chục năm, dù hằng nghìn lần phóng dao đều an toàn nhưng chỉ 1 và chỉ cần một lần sai lầm là không bao giờ có thể rút kinh nghiệm được !     Mong các bác thượng lộ bình an trong mọi hành trình để có nhiều câu chuyện về kể cho mọi người. E cũng chả dám nói trước về sau E sẽ bó bột ở đâu nữa !

Chia sẻ trang này