1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    công nhận topic này có bác ĐHLV vào xôm nhấy , bác này đúng là văn võ song toàn , nếu vào thời phong kiến kiểu gì cũng được làm " hoạn quan " còn chắc thời nay bác í đang làm " hoạn lợn " , nghe bác nói mà ù hết cả tai ====> ai bác cũng cho là " thường thôi " =====> tinh vi vãi cả đái
    @ bác Kool : đi đường trường thì tốt nhất là ta cứ phải tập trung vào phía trước và theo em tập trung vào phía trước bằng cách là luôn luôn chủ động vượt tất cả các xe trên đường , chứ còn chạy từ từ thì phải lo nhìn phía trước rồi cònphải canh cả đằng sau , mà bị táng từ phía sau nguy hiểm hơn là phía trước , vì em đã chứng kiến mấy vụ bị húc từ sau đít , trông thê thảm lắm . mà oẻ trang đầu em đã nói về cái vấn đề bám theo đít ô tô rồi đấy ===. không nên các bác ah .
    nên là em ra đường trường em chạy 80km/h em thấy run hơn là 100 km/h . nên là xe có bao nhiêu em cố gắng chạy càng hết cái max speed càng tốt . đấy là theo cá nhân em thôi nhé , còn đi thế nào thì còn phụ thuộc vào từng người , mà khi số đã đến thì khó tránh lắm ( em là hơi có tí mê tín ) , cái chết nó sẽ tự tìm đến ta ,dù khi ta ở bất kỳ chỗ nào===> đấy là khi Nam Tào đã cốp cho cái dấu có chữ " OVER "
    tào lao chi khươn nhều wá rồi bây giờ thì uốn nhé các bác
  2. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Gặp đường tốt thì các bác có thể vặn vẹo ga thử xe cho nó đỡ buồn ngủ nhưng chạy nhanh bao nhiêu thì cũng còn tùy dòng xe.
    Cruiser lên đến 100-120 là cũng thấy ghê tay lắm rồi nhưng với Sport thì cũng chưa thấy ăn thua gì. Thực sự thì sport do tay lái chúi nên chạy chậm rất là khó chịu khi trọng lực đổ dồn vào cổ tay và bả vai nên kéo lên 100 cứ muốn kéo thêm lên nữa. Cũng vì lý do đó mà TN do sport gây ra k0 bao giờ là nhẹ nhàng
  3. bike_boyz_rc

    bike_boyz_rc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    bác duc_red.. này là bác nào ý nhỉ,seo mình ko bít vậy ta????? mà sao b đi MÁU thế.ko sợ bắn tốc độ à??hôm nào cho e gặp mặt cái.he he.
  4. bmwusa

    bmwusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Bọn ô tô khách và ô tô tải nó đi đừờng trường quá gấu rùi. Theo tôi mình cú chạy đúng phần đường của mình và phần đường của xe đạp là yên tâm. Đừng có cả gan mà vượt bên trái thằng xe tải. Sợ lắm, sợ lắm..
  5. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Nói chung là mình vẫn điều khiển bằng cảm giác, tốc độ nhiều khi cũng chẳng biết là bao nhiêu. Chạy ở vận tốc nào cảm thấy an toàn với cung đường đấy thì chạy thôi. Ví như đoạn đẹp như Láng, ko có nhà dân xung quanh, chạy về HN thấy ông anh đi cùng khoe là đóng lên đc 120km/h, nhưng mình phong'' trước ông ấy thì chắc mình còn hơn cả lít 2 mất. Xe sport có thể tốc độ đó là thường nhưng cruise tay lái cồng kềnh phóng lên thế cũng thấy căng thẳng phết.
    Đi ra ngoài sợ nhất chạy trong khu dân cư, nhiều khi đường vắng tanh cũng ko dám đóng ga lên. Chó mèo, người ngợm đều tuỳ tiện như nhau, làm đánh vèo cái ngang đường chả cần biết bố con thằng nào.
    Mạng TTVN này như c ứt. Viết cái bài ngắn tí đợi lên đợi xuống. Tiên sư, bực cả mình!
  6. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    bác duc_red.. này là bác nào ý nhỉ,seo mình ko bít vậy ta????? mà sao b đi MÁU thế.ko sợ bắn tốc độ à??hôm nào cho e gặp mặt cái.he he.
    [/quote]
    hơ...hơ.... máy bắn tốc độ ah ????? máy bắn loại hồng ngoại thì tớ chửa gặp , nhưng loại " máy sấy " thì tớ gặp vài lần rùi , tớ chạy ngang wa nó giơ bóp cò thế là x..o...ạ.ch thấy 1 đống bánh răng với cả lo xo đội tung vỏ máy lòi ra cả ngoài , còn có lần tớ thấy 1 chú đang ngắm, tơ liền lao thẳng vào đến gần giật ra mà tốc độ kéo gió của xe còn làm 2 cái ống quần của chú đó rách cái r....ẹ...t , làm 2 lộ nguyên 2 cái cẳng chân " toàn nông " ( hí....hí....em .....n...ổ....thui mừ ) , đùa tí có mỗi 1 lần gặp ở chân cầu vượt Như Quỳnh đang kéo tầm 120 thấy 2 chú áo xanh lao ra nhưng lúc đó đang chạy sát đít 1 em xe tải , thấy các chú lao ra cũng chẳng rõ là các chú vồ mình hay vồ ai nhưng cứ lách vào phía bên trái xe tải rồi đóng tiếp ,về sau mới biết hôm đó CA bắn tốc độ cả xe máy , nhưng là vì các chú đứng ngay tại chỗ bắn chứ không phải là mai phục trước đó nên mới lách được thui .chứ không các chú mà cố tình vồ thì khéo cả CHỨNG MINH THƯ NHÂN DÂN cũng có lỗ rùi ấy chứ , nói chi đến bằng lái . đây chỉ là thư giãn thôi nhé các bác , chứ không phải iem , iem đi xe '' sữa đậu LÀNH " lắm .
    nào bike-boyz.... , rồi gặp mẹt cái nhể.
  7. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    tại các chú cứ sợ chúng nó bắn rụng hàng..chứ gì chứ cứ như tớ thì mình cứ dùi đục vài lỗ vô bằng cho sướng rùi chạy vô tư đi. đằng nào mà chả phải chạy.
  8. bike_boyz_rc

    bike_boyz_rc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0

  9. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Một kinh nghiệm xương máu khi đi đường trường, nhất là ở các địa hình đồi núi, ngay cả khi thời tiết tuyệt đẹp và đường vắng tanh các cũng cần phải đề phòng.
    1 - Phía trước xe trong tầm mắt nhìn thấy có một vệt màu đen, trông giống như là vừa mới sửa chữa đổ nhựa đường xong, nằm vắt chéo ngay đường thì các bác hãy cẩn thận và giảm tốc độ nhanh chóng vì các vệt đen đen ấy rất có thể là một vệt nước chảy ngang qua đường lâu ngày mọc thành rêu màu đen, nếu không xử lý kịp thời kể như các bác đã tiêu.
    Sở dĩ em nói vậy vì em chính là cái kẻ đã bị tiêu đó, Khi em kịp hiểu rằng đó không phải nhựa đường mà là rêu thì mọi chuyện đã rồi, xe em sau khi quay đủ 4 vòng tròn thì bay thẳng vào vách núi còn em thì nằm thẳng cẳng trên cái dòng suối chết tiệt ấy, mình mẩy ê ẩm, toàn thân xây xước hết chỗ nào cũng đỏ lòm và mấy tháng sau vẫn ăn không hết " thịt bò khô ".
    Cái xe của em thì gào lên đau đớn vì đồ nhựa vỡ tùm lum, may mà em đã giảm tốc độ nên chỉ bị trượt.
    2- Khi các bác đi trên những đoàn đường cấp phối trải đá hộc, các bác hãy cẩn thận vì những viên đá chết tiệt ấy có thể nhảy lên và chèn vào chân phanh của các Bác khiến xe các bác không thể chạy được và điều đó sẽ rất nguy hiểm khi các bác đang đi ở trên triền núi hoặc đang xuống dốc
    3- Nếu đi vào đoạn đường lầy lội, ngập nước đừng ngần ngại hãy lao thẳng xe vào những chỗ trũng nhất, có thể các bác sẽ bị ướt nhưng nó rất an toàn vì nếu xe các bác bị nghiêng các bác vẫn có thể chống chân vào các mô đất cao ở xung quanh để lấy lại thăng bằng. Còn nếu các bác ngại bẩn và cho xe chạy trên các mô đất cao, chẳng may xe bị trượt bánh các bác sẽ chống chân vào đâu, điều này các bác cũng hiểu và khi đó các bác vẫn bị ướt và cộng với đổ xe, hoặc hỏng xe luôn nếu cú ngã quá mạnh.
    4 - Nếu đi vào đoạn đường có bùn thường hay có xe tải chạy qua, nhất là sau cơn mưa và trời thì nắng to, hoặc đoạn đường đo luôn bị ướt. hãy cẩn thận và nên đi ở hai bên lề đường, không nên đi vào giữa đường vì rất có thể đoạn đường ở giữa do xe tải đi nhiều bị lún sâu tạo thành một đĩa bùn sâu khoảng 50 cm, nhìn bên ngoài trông vẫn như đường đất bình thường do trời nắng nên mặt bùn bị khô ở phía trên nhưng bên dưới vẫn quánh lại, nếu các bác đi vào giữa đường xe sẽ bị lún bánh và không thể chạy được nữa.
    Nếu xe đã bị lún rồi, các bác hạy bình tĩnh tháo hết hành lý chất trên xe ra. Sau đó kiếm các miếng gỗ có bản rộng để lót chân bốn người nhấc bổng xe lên và lội ra ngoài ( nhớ đừng hạ xe xuống ngay )
    5 - Kinh nghiệm đi xe lội qua vũng nước hoặc địa hình mấp mô dạng sống trâu kết hợp với các vũng nước, bùn chạy dài trên đường: cho xe chạy số thấp, không được cắt côn, kéo ga mạnh và đều để vượt qua ( Lưu ý có thể xe bị lắc ở đuôi nhưng hãy bình tĩnh không nên vì sợ ngã mà cắt côn để lấy thăng bằng lại vì khi đó xe dễ chết máy dẫn tới sa lầy do không thể đi được vì bị ngập trong bùn không có ma sát, không có đà để chạy tới )
    Trên đây xin chia se với các bác một số kinh nghiệm đi xe máy trên địa hình đèo dốc ở các tỉnh biên giới phía bắc của cá nhân tôi sau khi đã thực nghiệm và rút ra kinh nghiệm, chúc các bác có những chuyến đi an toàn.
  10. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Em ngán nhất 2 loại đường, đường rải đá răm và đường đất sét sau trời mưa. Ăn mấy phát nên h như kiểu bị chột, gặp kiểu đường đấy bố bảo cũng ko dám phóng nhanh.
    Mọi người dù là đường vắng có lẽ cũng ko nên chạy tốc độ cao quá. Em thấy chính ra chạy trong thành còn cảm thấy an toàn hơn chạy bên ngoài. Xác suất tiu phải đinh, nổ lốp lúc nào cũng gặp phải, 1 lần đang chạy trên quốc lộ 1 tầm 60km/h tự như nghe đánh pang 1 cái. Cái chân van của lốp trước bị nổ. Cũng may là cứng tay và ko có xe oto nên vẫn cố gắng tấp đc vào lề mà ko ngã. Quả đấy em sợ vãi đ ái. Đầu xe loằng ngà loằng ngoằng như giun bò luôn.
    Tất nhiên là sống chết có số, nhưng cứ cố đâm đầu vào chỗ chết thì Nam Tào có lẽ cũng đành nhún vai mà bảo: Thôi anh chiều chú vậy! Chúc anh em thoả mãn niềm đam mê tốc độ và vẫn giữ đc toàn vẹn cơ thể, tinh thần.

Chia sẻ trang này