1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm đi xe máy đường trường - Những cung đường nguy hiểm nên đặc biệt chú ý.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi prinz, 17/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    bộp...bộp....bộp... hoan hô 2 bác chienno và kool , kinh nghiệm của 2 bác đúng là xương máu , đáng để anh em lưu ý . nhất là bác chienno - đúng là dân cross - chinh chiến rừng rú nhiều kinh nghiệm , bọn em đang có dự định làm chuyến gần rùng rú thui , thấy wả " lày " hay wá , thanks bác nha . vote cho mỗi bác 5 sao lun .
  2. dt125

    dt125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0

    19h30 11/12 gần tới suối tiên, giải phân cách liền, nghĩ không có người thả côn, kéo ga,............ chổng ngược dít (vì bóp thắng"phanh" trước quá gấp) xe lộn một vòng, trượt 6,3m (csgt Bình Dưong ), lăn 4 vòng, vòng dầu tiên chấn vai xuống đường(gẫy)Xe mới vào số 5 keó được 2/3 ga.tốc dộ lúc đó 96km/h. nếu vaò số 6 mà hết ga thì amoro cũng nát , hậu quả 1 thằng đi bộ rớt chân, còn thằng đi xe rớt vai, xe hư hỏng chưa có đồ sửa. Mẹ nó giải phân cách cứng mà nó cũng treò qua được, nó lại xỉn nưã chứ, vờn trước mặt thì ...cố nội nó cũng không tránh được.
    Kinh nghiệm: Đừng chủ quan vì giải phân cách, các ông nội nhà mình thích đi "đường tắt",(nhất là khúc suối tiên, long thành , dầu giây,,,)
    - chỉ gẫy vai là còn nhẹ vì : đội mũ len phiá trong, trùm thêm mũ cuả áo gió, đội nón baỏ hiểm bao cằm . Đeo balo đàng trước ngực,(không thì gãy mẹ hết xương sườn )quần Jean phiá trong , quần đi xe môtô ở ngoài, mang giày doctor,
    _mùa này tháng 10 tới tháng 02 ra khúc tuy phong -càna -du long chaỵ rất khó coi chừng mấy thàng xe tải và tốc hành chạy ngược chiều dễ "ăn hơi" cuả nó lắm, tốt nhất theo 1 thằng xe tải cùng chiều chaỵ trung bình hoặc chậm mà chắc.
    - nếu có đổ đèo Tà Nung (đeò có những con dốc dài và đẹp đường cực tốt ) về Nam Bang thì đừng có mà sướng quá (cảm giác bóp côn nằm dài trên xe Mẹ kiếp! sướng hết biết ) nhưng mấy thằng cối ở dưới lên không nể một ai! vì dốc quá dài nên nó phải kéo ...... khổ thế ... mình đang sướng mà gặp chừng 2 thằng nó lên thì chỉ có mà lao xuống vườn lagim gặm cà rốt.....
    "Lang thang trên đường...lê mòn gót chân trần"
  3. rain_onthesahara

    rain_onthesahara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    - em cũng hay đi xe máy đường trường một mình. đường từ HN - LS - CB, HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - CBằng và ngược lại. tuy chưa dính phải tai nạn nào đáng để nhưng cũng có mấy thứ để nói!
    - lần 1: đi chặng CB - LS, đường dốc, toàn cát và nhiều cua, lúc vào cua gặp một bác nông dân vác cày giữ đường -> đi thẳng thì tông vào bác, tránh bên trái thì va vào vách núi, tránh bên phải thì xe em gia nhập hãng hàng không VN với chuyến chuyên cơ xuống đáy vực ngay. đường cát không lách được - > quyết định duy nhất là giảm ga và đâm vào vách núi -> em bị ngã xuống lòng mương đang xây ở dưới, mũ bảo hiểm nát hết, chiếc xe nặng đè lên người ( như kiểu bị khoá theo thế võ, không sao nhúc nhíc được), em có hét bác nông dân ...cứu em, nhưng bác không nghe tiếng và cứ điềm nhiên đi mất dạng ( ko biết là em bị ngã ). may thay, chắc em làm việc ác ít nên trời chỉ cho chịu đựng khoảng 15'' thì có mấy anh đi otô từ HN lên trông thấy kéo người ra, dựng xe lên và còn tốt bụng cho 1 bình lavie để em rửa mấy vết máu trên người. may mà xe vẫn chạy tốt và cuối cùng về đến nhà bình yên -> hãy còi xe thật to trước chỗ cua và nhớ để ý đến đoạn đường có cát ( ngoài ra còn nhớ... làm việc tốt để còn có thể cầu chúa cho có người đến giúp)
    - Lần 2: đi từ HN - LS, đường quốc lộ 1, em phóng nhanh trên đường ( vì là đường cao tốc nên em mới phóng). công tơ mét chỉ 95km/h. em đâm vào một con chuồn chuồn bay ngược chiều, cả thân người của nó đập vào mũ bảo hiểm nát be bét, em còn nhìn thấy cả cái mắt ( mắt tổng thể ý ạ - chuồn chuồn là loại côn trùng có nhiều mắt) dẹp lép dính trên kính mũ của em - > nên đeo mũ bảo hiểm có kính để phòng vật lạ bay vào
    - lần 3: cũng từ HN lên LS, em đi trời tối,nhiệt độ ngoài trời rất lạnh và có nhiều sương ( trong thời tiết này chỉ nên đi các loại xe với đèn pha nguyên bản là loại đèn có ánh sáng màu vàng, chỉ duy nhất ánh sáng màu vàng mới soi được đường trong đêm sương mù). trời lạnh nên rất dễ buồn ngủ, suýt nữa em lao đầu vào barie vì buồn ngủ -> đi buổi tối nên đi 2 người để đổi lái ( và còn đề phòng bị cướp nếu đi đường vắng).
    ngoài ra nếu đi đường LS mà qua đoạn từ cửa khẩu Đồng Đăng đến LS và ngược lại thì nên đi nép vào đường, vì xe chở hàng ở đây rất đông và phóng rất nhanh ( kể cả otô và xe máy ). đừng mong họ đếm xỉa đến mình vì những thứ họ chở liên quan đến cả kế sinh nhai của họ và pháp luật ( hàng lậu . những người chở hàng có thể va vào với tốc độ chóng mặt và chắc chắn là kết quả sẽ không tốt đẹp gì, đấy là chưa kể nếu đi giữ đường ở đây sẽ có kẻ ngứa mắt và trèn xe của bạn ( hồi trước em sơ ý cũng bị một phát - may mà tay lái cũng hơi... nên chưa làm sao cả )
    - lần 4: đi từ TN lên CB, đoạn đường giữ BK và CB thì đi ngang qua một chiếc xe bị đổ, cửa xe đó vỡ nát và kính xe văng giàn hết ra nền đường - > đi được thêm một chút thì xe bị xịt lốp ( giữ rừng núi ) -> nếu gặp phải những chiếc xe nào bị tai nạn ở đó chưa được người khác mang đi thì nên cẩn thận những thứ vung ra từ chiếc xe đó có thể gây ảnh hưởng đến xe của mình - > nên mang theo đồ vá xe ( và cũng đừng nên tuyệt vọng, em dắt bộ 10km cuối cùng cũng được một gia đình người dân tộc ở đây vá giúp xe ).
    ..... một chiếc xe đi đường dài thì nên giữ nguyên những gì mà CSGT không thể vịn vào khiếm khuyết của nó để phạt. nên để gương xe để có thể nhìn những chiếc xe đi từ phía đằng sau ( rất cần thiết nếu đi trên đường cao tốc ) và điều cuối cùng em muốn nói là, nếu không vững vàng trong tay lái và thiếu một tinh thần lạc quan cần thiết thì nên đi otô cho khỏe ( xe nhà hoặc xe khách . hix nói ra thì mấy ngày nữa em lại phải một mình phóng xe từ CB xuống HN rồi. lại sắp phải đi học! ai đọc topic này thì hãy làm một người tốt bằng cách chúc em đi đường may mắn nhé.
  4. ladakhoti

    ladakhoti Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2
    Đồng chí Rain on sahara đưa ra mấy ý kiến rất hay, ghi nhận về chặng Đồng Đăng, LẠng Sơn, đi dường đấy rất hay bị các bác vận chuyển chèn xe...
    Còn về vụ dụng cụ thì các bác có biết có loại bơm nào mà be bé có thể vác đi được không, xe không săm, mang dụng cụ vá đi, mà không có bơm để bơm thì hỏng hết lốp.... loại mini thôi nhé, tôi thử để ý tìm mà không có thấy,... voi cả các bac có biết ở HÀ Nội bán ốc lục giác ở đâu không, tìm ở chợ Trời mãi mà không thấy...
    Có vụ này hay,.... đang đi mà tự nhiên xe giật giật khực khưc rồi chết máy thì thông thường là do điện, có thể là IC, cao áp, ắc quy, hoặc là do củ xạc... nếu vậy tắt hết pha đi, đẩy nổ ( bằng số 3 cho loại xe 6 số nhé ) đi một lúc xem có hồi không...
    Nếu không được thì do IC chết, hoặc là cao áp chết bất tử.
    Nếu được thì có thể là do con xạc, còn ác quy mà chết thì không đề được...
    Có đôi dòng vậy, cho hỏi đồng chi ROS ở đâu ý nhỉ, tôi ở Hà Nội.
  5. hieu_sh13

    hieu_sh13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    2.709
    Đã được thích:
    0
    Kinh nhiệm của các bác hay quá, em ko có nhiều kinh nhiệm đi xe đường trường. Em chỉ có chấp hành luật giao thông và đội mũ bảo hiểm thôi.
  6. rain_onthesahara

    rain_onthesahara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    - theo em được biết thì cũng có loại bơm gấp dùng cho xe máy, anh cứ thử ra chợ trời xem... ở đó hình như có nhiều thứ ^_^
    - em ở CB anh ạ, nhưng hay ở HN nhiều hơn. chỉ thỉnh thoảng mới về nhà trong những dịp hè, lễ tết hay những lúc có chuyện gấp thôi. em đang học ở HV Báo Chí
    - nhưng vấn đề em quan tâm nhất là làm sao chuồn khỏi nhà mà mẹ em không biết thôi. hix mỗi lần chuẩn bị xuống trường thể nào cũng là hàng loạt lí do để em vác cái xe của em lên otô và cho nó chở đi. lần nào đi cũng phải trốn, có lần mẹ không biết -> đi đường rừng thì làm j có sóng điện thoại, mẹ em tưởng em die dọc đường rồi, suýt nữa còn được cả họ hàng đi tìm, lần đó cũng hú vía... cũng tại em mải chơi. nhưng đi oto thì làm sao có được cảm giác dí số đổ đèo, làm sao dừng lại để ngắm cảnh đẹp trên đường đi. em thích cảm giác đứng trên đỉnh đèo gió một lúc ( ở đó lúc nào cũng có gió ). gió mát lạnh phả hết vào mặt ... lúc đó cảm thấy mình thật thoải mái và như kiểu cái khoảng không gian xa xa khi thì chen lấn trong sương khi trời rét, khi thì xanh bạt ngàn ấy chỉ dành cho mình thôi vậy!
    [/sign]
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 08:59 ngày 27/02/2006
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Bác vào siêu thị, bách hoá là có ngay. Tôi đã mua một cái ở bách hoá Cầu Giấy. Từ 80k đến 120k là có cái dùng được rồi, mỗi tội đồng hồ sai bét nhè, nếu bác cẩn thận thì cần mua cái đo áp suất lốp riêng nhé (Nghe nói loại đo áp suất của Liên xô (cũ) có bán ở shop Bảo Kim - số 1 Yên Bái 2 - 04.9782735)
  8. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Về vụ bơm điện xách tay bác có thể qua của hàng bán đồ xe máy " Giang Sơn" nằm trên phố Hoà Mã, Hà Nội ( phố này nằm vuông góc với phố Huế, đi từ phố Tuệ Tĩnh đâm thẳng sang ). ở đó có bán bơm điện chắc của Trung Quốc, hình thức nhỏ gọn giá hình như là 400k, năm ngoái mấy đứa tụi tôi chung tiền mua một cái để khi nào đi đâu xa vác đi cho tiện.
    Về vụ ốc lục giác, nếu loại bằng sắt thì bác có thể tìm mua ở hai nơi 1 là phố Đồng Nhân đằng sau "chợ trời" hoặc mua tại Đê La thành.
    nếu bác muốn tìm mua ốc lục giác bằng inox thì chắc chỉ có chợ trời mới có thôi, bác đi đường từ phố Huế rẽ vào, đến khu bán phụ tùng xe đạp ( hình như là ở đường nhánh thứ 2 thì phải ) bác đi kịch đường tàu đến hàng cuối cùng của đường đó sẽ thấy.
    Chúc bác toại nguyện
  9. donghailongvuong

    donghailongvuong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    1
    VÀI TIỂU XẢO, TÌNH HUỐNG THỰC TẾ CỦA BẢN THÂN :1) Hết tiền :     Thời sinh viên nhiều lúc lang thang (ngoại tỉnh) gặp lúc hết tiền để đổ xăng, thủng xăm...lúc vào trạm xăng, ra chỗ sửa xe, Tôi thường bình tĩnh cứ để họ làm việc. Cố tình tạo ra sự đã rồi, sau khi họ làm xong...thì mới phân bua, thề thốt. Đi xa, tôi thường ăn mặc bình thường (cắm thùng) để trong trường hợp có hoạn nạn, họ thấy mình trông tử tế dễ thông cảm hơn. Tránh ăn mặc quần áo rằn ri, hầm hố...nhiều khi lại phản cảm trong con mắt của những người dân ở địa phương.2) Va chạm xe cộ :     Cái này thì ko phải riêng mình Tôi mà chắc nhiều anh-chị-em cũng đôi lần cũng thế. Tất nhiên, nếu ở gần nhà, gần nơi mình có thể kéo "hội đồng" để nói chuyện. Bất luận đi đúng sai, đi xa va chạm với dân địa phương, đầu tiên Tôi thường xin lỗi "khẩn thiết". Nếu làm căng lên một tí thì họ hô hoán người gần đó ra thì chỉ có "đại hoạ". Nếu đi bộ còn chạy được, còn con xe Dream "con tin" thì chạy vào đâu đây [​IMG]. Nếu đợi đến chính quyền, trung gian hoà giải thì lúc đó con xe đã chở thành "tàn phế", cái này báo chí cũng đăng nhiều rồi.     Cũng đừng lấy cái thế, đi xe biển xanh - biển đỏ ra hù. Chính mắt ở quận tôi sống, chứng kiến một chú "hình sự" mặc thường phục bị "hảo hán" đi đường nắm cổ áo rồi. Vì chú hình sự này sai nhưng lại hống hác, dân chúng lại phản đối.     Tóm lại : "Một sự nhịn là chín sự lành" , nhưng gặp cướp thì chơi tới bến luôn (phải có tiểu xảo). Bác nào muốn biết, tôi sẽ dẫn gặp một số anh-em (đã rửa tay gác dao găm) có dạo chuyên đi áp tải hàng bên Tàu, trông sới bạc...3) Bị thương nhẹ (Tôi bị vài lần) :   Những trường hợp như bị tai nạn gãy chân, gãy tay, xe bẹp dúm thì ko bàn làm gì (bàn cũng chả được). Trong trường hợp chỉ bầm dập, xước xát thì cố chịu đau, lê lết vào một hàng quán gần nhất, xin bông băng, nước muối mà tự sơ cứu vết thương. Bảo đảm 100% nhân dân sẽ giúp đỡ, sau đó tuỳ tình hình cụ thể mà vào bệnh viện huặc phóng về nhà.4) Tuỳ cơ ứng biến     Kinh nghiệm của các anh các bạn và Tôi viết trong topic này là những kinh nghiệm thực tế của mỗi người. Bạn nào chưa từng va chạm, nếu sau này có gặp phải thì tuỳ cơ mà ứng biến. Vì hoàn cảnh, thời gian, địa điểm, con người ở mỗi lúc, mỗi nơi khác nhau. Không thể cứng nhắc mà theo. Tất cả chỉ là tham khảoHãy đi ! Hãy sống ! Hãy hành động ! Và chỉ có hành động mà thôi !
  10. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    5 stars cho những kinh nghiệm + bài viết rất khái quát và khách quan của anh.
    Cheers.
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 08:58 ngày 27/02/2006

Chia sẻ trang này