1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm kinh doanh! Dành cho các bạn yêu thích kinh doanh!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi thuyduongnsx, 16/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm kinh doanh! Dành cho các bạn yêu thích kinh doanh!

    Các bạn hãy post những bài liên quan đến kinh doanh lên nhé!

    Khai thác quá khứ
    Không giống như nhiều các nhà quản lý khác luôn tìm những ý tưởng mới trong hiện tại và tương lai để quảng bá cho sản phẩm của mình, Cécile Bonnefond, giám đốc điều hành cty Veuve Clicquot Ponsardin chuyên về rượu sâm panh, lại say mê đi tìm ý tưởng từ quá khứ dựng nên thương hiệu để toàn thế giới biết đến.

    Khi trở thành giám đốc điều hành của Veuve Clicquot Ponsardin vào năm 2001, Cécile Bonnefond đã chú ý và rất hứng thú câu chuyện lịch sử về nguồn gốc của Cty. "Lịch sử của Cty chính là một công cụ tiếp thị rất có giá trị. Đó là câu chuyện kể về Nicole Ponsardin ở thế kỷ 19, người đã tạo dựng nên Cty rượu vang Veuve Clicquot Ponsardin. Bà trở thành góa phụ năm 27 tuổi và phải tiếp quản Cty sản xuất rượu của chồng mình. Chính bà là người phát minh ra công nghệ mới cho ngành sản xuất rượu sâm panh, tạo dựng tên tuổi cho Cty thông qua hoạt động kinh doanh trong nước và xuất khẩu. Vì thế bà được biết đến với cái tên "quý bà Clicquot"- biểu tượng của mẫu người phụ nữ quản lý kinh doanh thành đạt" - Bonnefond kể lại. Tiếp đến Bonnefond đã sử dụng hình ảnh quý bà Clicquot để làm giải thưởng hằng năm trao cho những phụ nữ làm quản lý kinh doanh thành đạt trên toàn thế giới. Đề cao vai trò của nữ giới trong thương trường, giải thưởng "Quý bà Clicquot" cho đến nay đã được trao tại 13 quốc gia trên thế giới, và theo đó sản phẩm rượu sâm panh của Veuve Clicquot Ponsardin cũng thâm nhập vào các quốc gia trên toàn cầu. Cuộc bình chọn giải thưởng đầu tiên diễn ra ở Pháp và người đoạt giải là nữ giám đốc điều hành của một Cty xây dựng,và năm 2003, lần đầu tiên, một phụ nữ Châu á đoạt giải tại Hồng Kông. Tiêu chuẩn để được giải thưởng của Cty rất đơn giản, Bonnefond cho biết: "Trước tiên, đó phải là người phụ nữthực sự theo đúng nghĩa của nó, sau đó mới tính đến điểm "thành đạt trong kinh doanh".
    Mai Hương
    (Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp)
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Bắt đúng thị trường
    ?oKhi mới bắt đầu phát triển kinh doanh, tôi nghĩ rằng sản phẩm của mình có thể cung ứng ra toàn thế giới, vì vậy tôi đã tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian vô ích vào những thị trường mà tôi không thể vươn tới. Vì vậy trước hết bạn phải tập trung phát triển cho tốt ở một thị trường nhất định?.
    Đó là tâm sự của Beverly Morgan, chủ doanh nghiệp nhỏ Kitz 4-U Inc tại Hamilton, Ontario, Canada khởi sự kinh doanh bằng việc bán sản phẩm ?oTúi sơ cứu? cho các tổ chức gây quỹ từ thiện.Chỉ trong vòng 5 năm, công việc kinh doanh của cô đã rất phát đạt và cho ra đời thêm hai loại sản phẩm mới: ?otúi đa công dụng?, ?otúi bowling và golf?, và ?otúi du lịch? cũng sẽ sớm được xuất ra thị trường. Tuy nhiên, có được những thành quả như vậy, Beverly Morgan đã phải rất thận trọng và nghiên cứu kỹ khi tung sản phẩm ra thị trường. Thậm chí cô còn tiến hành cả các cuộc khảo sát khách hàng để tìm hiểu nhu cầu cũng như thị hiếu của họ. Bên cạnh đó, cô tiến hành lần lượt các công việc đã được vạch ra chi tiết như : tìm nhà cung ứng các vật dụng bên trong sản phẩm, nhà thiết kế mẫu mã bao bì... Beverly Morgan cho rằng việc tiến hành thiết kế bao bì sản phẩm chiếm nhiều thời gian nhất và cảnh báo: ?oĐây là công việc mà bạn phải hiểu rõ những luật lệ về thiết kế. Bạn phải nắm rõ những yêu cầu của mỗi quốc gia mà bạn sẽ cung ứng sản phẩm tới. Bạn đừng tin cậy hoàn toàn vào sự hiểu biết của hoạ sĩ mà tôi khuyên bạn nên luôn theo dõi và kiểm tra thông tin?.
    Nghiên cứu thị trường là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự sống còn của doanh nghiệp.Lúc mới bắt đầu, Beverly Morgan dự định bán sản phẩm tới ba đối tượng khách hàng: người tiêu dùng trực tiếp, nhà phân phối, những người bán lẻ. Nhưng kế hoạch này không đem lại kết quả như mong muốnbởi sự khác biệt về giá bán không đem lại lợi nhuận tối ưu. Cuối cùng, Beverly Morgan quyết định chỉ tập trung vào một đối tượng là người tiêu dùng trực tiếp. ?oKhi đã quyết định được đối tượng để bán sản phẩm với mức giá thống nhất, bạn sẽ dễ dàng có nhiều thời gian hơn để làm công việc xúc tiến và tiếp thị bán hàng. Điều này cũng cho phép bạn sử dụng tiền vốn vào việc quảng cáo thích hợp nhất.? Để bắt kịp với sự phát triển của thương mại toàn cầu, Beverly Morgan cũng bắt đầu xây dựng một website riêng của Cty. Cho dù chi phí tương đối lớn nhưng cô tin rằng nó sẽ rất hiệu quả, tiết kiệm được chi phí quảng cáo, in tờ rơi, giới thiệu sản phẩm và sẽ quảng bá được sản phẩm tới nhiều thị trường tiềm năng và rộng lớn hơn.
    Hải Nam
    (báo DĐDN)
  3. tu_hus

    tu_hus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2003
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Hay đó, nhưng mà thấy không dễ đọc lắm. Cái này lên gửi vào những bài viết đáng chú ý, vì ở đó cũng có nhiều bài tương tự.
    Nếu đã là kinh nghiệm thì nên tranh luận hay hơn!
  4. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì cái quan trọng nhất trong việc kinh doang là Tìm Lối Đi Mới - chỉ có cái này mới đột phá được mà thôi!
    Còn cụ thể thì các bác thực hành, em không dám dạy các bác!
  5. pinkwind78

    pinkwind78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Hi, ko hiểu ý của bạn muốn nói lên điều gi? Bạn nên đưa ý tưởng hoặc ít ra là nhận xét hay cảm nhận bản thân của bạn về bài viết dưới chứ.. nếu tui ko nên ko phải thì cứ thẳng thắn nhé!
    P.W
  6. truongquynh

    truongquynh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Hì hì mình rất thích bài này!
    Quá khứ bắt đầu cho tương lai và tương lai bắt đầu từ quá khứ mặc dù quá khứ và tương lai không thể song hành!
    Bạn post tiếp các bài tương tự như vậy được không?
    Mình cũng sẽ post mấy bài cố gắng hi vọng đá gà đá vịt!
  7. Tham-lam

    Tham-lam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    tớ nghĩ nếu post những bài như thế thì vao các trang web xem.trang này được này : http://vn2k.com
    còn post ở đây thì có thể post 1 trường hợp hoặc ý tưởng rồi bình luận hay hơn.nếu đọc xuông thì không hay lắm.
  8. srilanka

    srilanka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2003
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    ừ, mình cũng nghĩ thế. Các bài này các bạn có thể đọc sách, báo...cũng tương đối nhiều rồi.
    Mình có một kinh nghiệm kinh doanh, ko biết là có gọi là thất bại hay ko nữa.
    Cách đây mấy năm mình làm thiếp đem bán (đang có mốt thiếp hand made mà). Làm rất nhiều, mỗi thiếp một kiểu, ko hề trùng lặp (chẳng hiểu sao ngày đấy giỏi th, bây giờ thì chịu). Ngày khở điểm bán hàng là tối 30 Tết (nhân tiện đi chơi luôn). Mình đã cẩn thận làm thêm một ít thiệp Tết màu đỏ...Kết quả là: mình chẳng bán được cái nào dù đã hạ bằng mức giá thiếp đồng loạt ngoài hàng! đành đem cho, tặng một số người: một nhóc bán kẹo, một bác già già, một chị đi xe lăn, và mấy chị Tây ba lô thích thiếp nhưng ky bo ko mua...
    Kinh nghiệm rút ra: các thiếp ko nên ghi quá cụ thể. Lố thiếp Mừng xuân Tân Tỵ...gì đó của mình đành...bỏ sọt rác.
    Kinh nghiệm lớn: (bắt chước các hàng lớn) HSD nên rộng ra một chút:
    VD: các sản phẩm sản xuất 2004 thường đến 2005, 2006 mới hết hạn...
    sản phẩm thiếp của mình thì nên làm chung chung hơn. VD Chuc Tết...gì gì đấy. Ko nên đề rõ năm nào, để nếu ế sang năm còn bán được.
  9. Tham-lam

    Tham-lam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy thiếp tự làm đấy ko còn bán chạy như hồi sưa nữa. mặt hàng thiếp in vẫn bán chạy.có thể bây giờ phải nghĩ ra các loại thiếp ko in trên chất liệu giấy truyền thống nữa,có thể là thiếp bằng gỗ ( vẽ chạm khắc lửa ), bằng tre, trúc,....được đáy chư?
  10. pinkwind78

    pinkwind78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Có thể sai lầm của bạn là: Bán vào dêm 30 Tết, khi người ta chỉ lo đi chơi thôi, còn thiếp chúc mừng thường thường nên chuẩn bị từ sớm để còn đi nịnh xếp hoặc lấy lòng bạn gái, thiếp thường dùng cho bạn bè đồng nghiệp hơn là người thân(30 Tết đa số hướng tới gia đình nhiều hơn mà), nếu bạn bán "cành vàng lá ngọc " cho hội đi chùa vào tầm đó thì chắc chắn sẽ trúng quả! hêhh. Dù sao mình cũng hạnh phúc vì đã có niềm vui sáng tạo ra những tấm thiếp dễ thương đó! hêh
    P>W

Chia sẻ trang này