1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm thực hành ngồi Thiền.

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi TRANTHIENNHAN, 07/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    [:D] mấy câu này không cần phật đâu mà bác hỏi thầy tử vi, dịch lý xịn xịn 1 chút người ta cũng trả lời đc đấy [r2)] àh mà em khuyên bác là nếu làm bên xây dựng thì nên học thêm 1 khoá dịch lý đi, vừa bổ trợ chuyên môn vừa hỗ trợ việc học phật nhiều lắm đấy :-bd

    ý em không hỏi như vậy mà là hỏi sự khác nhau giữa cái chết ở người chứng đắc phật với người tin chúa, tin ala như bác nói ở trên thôi [:D]

    bác thông cảm vì tính em thấy chỗ nào khó hiểu thì phải hỏi lại thôi chứ không có j đâu, bác đưa ra quan điểm thì bác phải bảo vệ quan điểm của bác là chuyện tất nhiên thôi, như chính vì biết bác sẽ nói ai kiểm chứng chuyện này thật nên em mới đưa chuyện cô hằng vào, vì cô hằng làm việc cho UIA nên bác sẽ không thể nói là "ai kiểm chứng đc là cô hằng đúng hay sai" [:D], bác nói chết là hết thân ngũ đại tan rã hết như củi hết thì lửa tắt thì làm sao cô hằng liên hệ đc với linh hồn mà tìm mộ liệt sĩ đc chính xác?[:D]
    Tới đây thì em đoán chắc là bác ... bí lù không giải thích đc rồi! em hiểu là trong thâm tâm bác lúc thiền bác cảm thấy cùng quan điểm với ông thông lạc (có lẽ là rơi vào CHẤP KHÔNG) nên bác mới mượn lời ổng để giải thích nhưng mà ổng giải thích thì trớt quớt (đại khái là ổng giải thích do cô hằng có tưởng tri phát triển j đấy nên có thể cảm nhận đc thông tin về người đã khuất nếu có thông tin về hình ảnh hoặc 1 vật j đấy thân thuộc của người ta) tất nhiên là bậy bạ ngay vì ngay cái mà ổng gọi là thông tin vị trí ấy nói nôm na chính là linh hồn theo quan điểm truyền thống rồi còn j [:D], chưa kể rất nhiều trường hợp cô hằng bất ngờ tìm thấy hài cốt dù không có thông tin j về những người đang nằm bên dưới (như vụ mấy hài cốt dưới nền xi măng trong trường học ấy)
    Bác có quan điểm cá nhân như thế về chứng đắc thì em e là bác coi thường quá mức đẳng cấp của 1 vị A LA HÁN rồi đấy, vì thấy biết đc ở tầm mức đó thì không việc gì không biết đâu, còn nếu không biết đc thiệt thì phải xem lại xem vị đó có phải là A LA HÁN hay không?
    Coi như cái link em vừa đưa lên là bọn ấn nó nghĩ ra để lừa bịp mọi người như bác nói đi nhé (bọn ấn chơi xấu xa thiệt [:D]), thì bác nghĩ sao về trường hợp tương tự ở Việt Nam này [:D]: bé quyết tiến: http://tin180.com/khoahoc/bi-an-the...i-dau-thai-o-vn-truong-hop-be-quyet-tien.html đây nữa: http://tin180.com/khoahoc/bi-an-the...au-chuyen-luan-hoi-dau-thai-tai-viet-nam.html
    Trên thế giới còn bao phép lạ kì diệu khác như thánh nữ j ở pháp ấy, và những lời tiên tri của bà vanga nữa, vụ 11/9 thì nổi tiếng rồi, còn những tiên đoán gần đây của bà cũng gần đúng với diễn biết tình hình thế giới hiện nay (híc hy vọng không nặng nề như vậy)
    Dưới đây là lời nhận xét của 1 vị sư về ông thông lạc:
    Sư này có lần ham tu nên thề làm một vị ngu độn còn hơn là làm một học giả. Vì không giữ nguyện nên bắt đầu theo con đường phân tích kinh điển, do làm vượt quá sức mình cho nên đã sinh ra những nhận định phản đối Đại Thừa và Tối Thượng Thừa Phật giáo. Không phải cứ nương vào nội công hơn người, có cành giới chứng đắc là có kiến giải hơn hết tất cả đâu. Cái gì nó phải mang tư cách của chính nó, không thể lấy tư cách tu chứng để nhẩy sang bàn luận Kinh điển được. Người xưa tu chứng thì họ cũng chỉ lấy đó để mà soi rõ hơn kinh điển mà thôi chứ chẳng có ai lấy sự tu chứng để phỉ báng Đại Thừa cả.
    Kiến giải ảo giác lại là một ảo tưởng, vậy nên cái đó không vững được, nói ra là đổ kềnh rồi. Giác ngộ dù không đồng nhất thì cũng chỉ có hai thứ mà thôi, đó là Trí Tuệ và Chính Tín. Người không được gặp Phật gặp Tổ thì đành nương vào Chính Tín để mà xác định Chính Đạo, mà Chính Tín tức là Tin vào Phật, Tin vào Phật thì không cần Trí Tuệ cũng vẫn đi đúng đường, nương vào kinh Bất Liễu Nghĩa mà Tu.


    Tặng cho bác 1 link về UFO xuất hiện sau động đất, sóng thần tại nhật: http://www.youtube.com/watch?v=b6kEoYH043I
  2. nguyen_minh_vu

    nguyen_minh_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Bác Nhân cho hỏi tại sao khi hai chân tôi bắt đầu có lại cảm giác lúc xả thiền, tim như bị ép cho không đập được nữa và phổi không muốn thở nữa? Cái nè có hại không bác?
  3. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Xem như tôi ko biết gì cả, bác cứ hỏi ng ko biết mãi làm gì?

    Mà tôi cũng chỉ là tập thiền lâu, có chút ít kinh nghiệm trao đổi với các bác mà thôi. Hỏi chi mà...khó nhau quá vậy? [r2)]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Cái này tôi chưa gặp bao giờ bác ạ. Bác xem tiến trình xả thiền có quá nhanh hay ko? Ít nhất xả từ đầu xuống chân cũng mất 10p rồi mới trở lại như thường đc. Bác đi khám huyết áp và tim mạch xem sao?
  4. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    hế, giờ em mới thấy bác Nhân bỏ chạy đấy, bác Nhân bỏ chạy lần này là lần thứ mấy rồi[r2)]
  5. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Tại vì đương đầu với bác này là đối đầu với 99,99% nhân loại. Ai cũng sợ chết, ai cũng muốn tìm "một cái gì đó bên kia cõi chết". Ngay cả các bác Đ.viên tuy theo Mac mà cũng phải vào chùa xì xụp chổng mông. Các nhà khoa học, bác học (trừ Enstein) đều phải vào nhà thờ mỗi sáng CN.

    Nên thôi ạ, ai thiền nấy hỉu, nếu có vấn đề gì về thực hành cứ hỏi, còn lý thuyết thì...

    @NMVu E quên nói với bác, khi xả thiền thì 1p đầu chưa nhúc nhích gì cái thân hết, sau đó là tay, đầu xuống chân, gần hết cái hông thì mới đc mở chân ra bác ạ. Đừng có vì đau chân quá mà vội bung chân ra ngay.
  6. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    thì chuyện phiếm cho vui, có gì đâu bác, chết bao nhiêu lần rồi ? có gì mà phải sợ ? theo Mac với khoa học là lo cho phần vật chất, còn vào chùa là lo cho phần tin thần ạ, thân xác thì cần cơm còn tinh thần thì cần khói nhang với quỳ lạy ạ[:D]
    có lẽ một thời thiền của em mau quá nên vụ xả thiền này chẳng ảnh hưởng gì mấy.
  7. nguyen_minh_vu

    nguyen_minh_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Vậy mà lâu nay tôi vẫn hay ngồi đến ê cả mông không chịu nổi nữa, bung chân ra, thế là dính chưởng. Tối qua tôi đã thử thực hành như bác chỉ dẫn thấy ổn hơn nhiều. Cảm ơn bác.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    hi hi hôm nay e đọc đc chỗ này bác nhân viết thấy tự nhiên mình quan trọng hẳn, đại diện cho 99,99% nhân loại đối chất với đồng chí trần thiện nhân :-O
    Đùa tí thôi, chứ như bác huynhnamphg nói đấy, mình lên diễn đàn để giao lưu thư giãn học hỏi thêm thôi, nói thiệt là bác viết bài thường theo kiểu úp úp mở mở (ý tứ lại thường đối lập hẳn với quan điểm truyền thống) làm cho người ta tò mò, khi có ai hỏi sơ sơ thì bác nhân cũng trả lời sơ sơ, nhưng hễ hỏi gặng tới là y như rằng bác bí lù, xua tay: "tui hem bit j hết" làm cho em cũng mừng hụt, vậy thì thôi :-"
    phật xa mình mấy ngàn năm rồi, không theo lý thuyết trong sách truyền lại thì làm sao thực hành đây? :-?? chỗ này bác làm em nhớ đến nhân vật này: NGƯỜI THÁCH THỨC VỚI CƠ HỌC LÝ THUYẾT :)), ông đưa ra quan điểm đối lập với 99,99% các nhà vật lý cơ học trên thế giới http://nld.com.vn/2011040208193665p0c1017/nguoi-di-truoc-thoi-dai.htm ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^. Đại ý là ổng nói lý thuyết cơ học cổ điển kết quả không giống với thực hành của ổng :)) Hy vọng là bác Nhân với ông này không giống nhau =))=))=))

    Thực ra thì trong hành thiền số người rơi vào chấp không là rất ít so với số còn lại vì tính chất vượt trội của 1 con người là hy vọng lạc quan, ít người ... bi quan tuyệt vọng lắm, rơi vào chấp không thường là do hoàn cảnh xã hội có 1 cú sốc tâm lý cực mạnh (như có 1 mất mát cực lớn về người thân, sự nghiệp v.v...) làm cho cá nhân họ hoàn toàn mất niềm tin trước đó, dạng này thường là điều trị rất khó khăn, mất thời gian. Cậu em là 1 trường hợp, là GD 1 cty lớn, uy quyền như vậy, ông rất tin vào phật, lý luận tứ diệu đế, bát chánh đạo nghe rất hay, cúng dường, đắp y phật, vậy mà vừa nghỉ hưu, thì con vợ nó ly dị, lấy mất nhà, mấy đứa con theo mẹ, bỏ rơi cha, bây giờ ổng không còn tin j hết, chỉ tin vào .... khoa học thôi, em tiếp xúc mấy lần cũng đành chịu, nói về vấn đề j ổng cũng cố đưa về khoa học giải thích (dù nhiều khi do cố giải thích nên hết sức phản khoa học), còn những chuyện lạ xảy ra khác thì ổng bịt tai nhắm mắt không thèm nghe. Bây giờ cậu cũng không còn đi chùa, nghe pháp, thiền định nữa. (Thiệt ra quả báo nhãn tiền này người trong nhà ai cũng biết tại sao, chỉ có cậu là không chịu nhìn vào, hoặc cố chấp không múôn tin nữa - Phật nói là thời mạt pháp thì quả báo nhãn tiền, không biết các bác thấy thế nào chứ em thấy ứng nghiệm vô cùng, đặc biệt là TH cậu em)
  9. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Có hai vấn đề:

    1 Phật nào nói thời mạt pháp quả báo nhãn tiền?
    2 Bây giờ có phải thời mạt pháp không?

    Một người không tin đạo phật mà cố ép là không hiểu nhân quả.
    Đạo phật là sự thật, sự thật thì dù diễn đạt bằng ngôn ngữ nào cũng được. Nếu một người chỉ tin khoa học thì cứ nói khoa học, khoa học có chỗ nào sai so với phật giáo?
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    chào bác lemd em học cạn, biết ít nên có đọc ở chỗ này: http://tudien.daitangkinhvietnam.org/index.php?title=Mạt_pháp
    Mạt pháp
    Kinh Đại Tập chép: giáo pháp của đức Thích Ca truyền để ở thế giới này được phân làm ba thời kỳ: Từ ngày Phật nhập diệt về sau, một nghìn năm (1000) là thời chánh pháp, đó là thời kỳ thứ nhứt. Từ đó về sau, một nghìn năm (1000) là "thời tượng pháp", đó là thời kỳ thứ hai. Từ đó về sau một vạn năm là "thời mạt pháp" đó là thời kỳ thứ ba.
    Có sai ở chổ nào thì bác chỉ giúp ah [r2)], vì thực sự quan điểm về vấn đề này cũng có khác nhau.
    Còn về câu mạt pháp quả báo nhãn tiền thì em nhớ không lầm là nghe thầy chân quang giảng, hay đọc ở đâu không nhớ rõ nữa, nghe bác lemd nói vậy mới nhận ra là câu này không phải do đức phật nói. Em chủ yếu nghe giảng pháp chứ đọc kinh phật thì ít, nhiều khi các thầy trong quá trình giảng thường trích dẫn câu phật dạy và trình bày thêm quan điểm của mình dẫn đến nhiều khi không nhớ chố nào phật nói, chỗ nào thầy nói, ... ngại quá [:D].
    kinh dịch là gì?
    kinh dịch có phải là khoa học không?
    kinh dịch đã được giải thích bằng khoa học chưa?
    Khoa học chắc chắn không sai, nhưng liệu khoa học đã phát triển đủ để giải thích toàn bộ hiện tượng sự vật trong vũ trụ chưa? Đó là chưa kể đến kiến thức khoa học của mỗi cá nhân ta có đủ để giải thích các hiện tượng thuộc các lĩnh vực khác nhau hay chưa? hay là nhiều khi hiểu sai bét cả những vấn đề bình thường, như có bác gì người việt nói enstein viết thuyết tương đối sai đấy :)):)):))

Chia sẻ trang này