1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KÝ HIỆU MÁY BAY QS HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi kalasvina, 10/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kalasvina

    kalasvina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    KÝ HIỆU MÁY BAY QS HOA KỲ

    Các bác có biêt Mẽo dùng ký hiệu như thế nào cho máy bay của mình ko?E xin cung cấp để mọi người cùng tham khảo:
    F : Tiêm kích
    A : Cường kích
    B : Ném bom
    C : Vận tải
    K : Tiếp dầu
    X : Thử nghiệm
    H : trực thăng
    U : Đa năng
    S : Săn ngầm
    V : cất hạ cánh thẳng đứng
    L : Trinh sat chỉ thị mục tiêu
    M : Khí tượng
    E : Trinh sát điện tử...
    Ví dụ: AH-64 là ký hiệu của trực thăng tiến công Apache
    KC-135 là máy bay tiếp dầu trên không được chuyển đổi từ MB vận tải
    F/A-18: MB đa năng,vừa tiêm kích vừa cường kích.v.v...
  2. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Vậy RC , OV, là cái gì bác nhẩy? RC 135, OV 10 chẳng hạn...
    Bác bảo U là đa năng, thế cái trinh sát U 2 nó đa năng ở chỗ nào? Chắc là nó vừa trinh sát, vừa cường kích, tiêm kích, kiêm luôn ném bom, vận tải và tiếp dầu trên không, bác nhẩy?
  3. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Đa năng ko cần phải đủ các chức năng mới được gọi như vậy. Chỉ cần có từ 2 chức năng trở lên cũng gọi là đa năng rồi. U2 vừa có khả năng trinh sát vừa có khả năng ném bom nên đa năng là chỗ đó đấy
  4. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Kính pác
    Em hiện đang làm cho hãng Lockheed Martin, mà con mẹ U2 lại do chính hãng này chế tạo. Vì thế em rành nó lắm pác à.
    Gởi pác vài dòng để tham khảo
    U2, thường được biết đến dưới cái tên ?oRồng mệnh phụ? (Dragon Lady), là lọai máy bay trinh sát 1 chỗ ngồi, 1 động cơ phản lực General Electric F118-101
    do hãng Lockheed Martin chế tạo. Nó có thể bay ở độ cao 21.000 mét và bay trong mọi thời tiết. Chiếc đầu tiên cất cánh năm 1955 (ký hiệu là U2A).
    Tháng 10-1962, một chiếc U2A trong khi bay chụp hình căn cứ hoả tiễn mang đầu đạn hạt nhân của Liên xô ở Cuba thì bị bắn rơi.
    Năm 1967, phiên bản của U2A là U2R ra đời rồi sau đó, nó được cải tiến để trở thành chiếc TR1A (bay lần đầu tháng 8-1981). Đến năm 1992, một sự kết hợp giữa U2R và TR1A để cho ra chiếc U2Rs Năm 1994, Không quân Mỹ đã chi 1,7 tỉ đôla để nâng cấp U2Sr và hiện tại, nó được biết đến dưới cái tên U2S.
    Từ U2A đến U2S, thuần túy là máy bay trinh sát điện tử. Nó không được võ trang, không thể mang bom hay hoả tiễn bởi lẽ khi thiết kế, khoang máy bay được bố trí chỉ để lắp đặt hệ thống 18 camera (trong đó có 8 camera hồng ngoại, chụp đêm, 8 camera cảm ứng, chụp xuyên mây mù, bão cát, bão tuyết?), và tất cả đều dùng phim ?oướt? (nghĩa là phải qua công đoạn tráng, rửa) chứ không như digital camera, chụp lưu bộ nhớ.
    Không quân Mỹ hiện có 70 chiếc U2 (vừa A vừa S), thuộc thẩm quyền của 9th Reconnaissance Wing, căn cứ đặt tại Beale Air Force Base, bang California.
    Và sau đây là một vài thông số của U2S
    General Characteristics
    Primary Function: High-altitude reconnaissance
    Contractor: Lockheed Martin Aeronautics
    Power Plant: One General Electric F-118-101 engine
    Thrust: 17,000 pounds
    Length: 63 feet (19.2 meters)
    Height: 16 feet (4.8 meters)
    Wingspan: 105 feet (32 meters)
    Speed: 410+ miles per hour
    Maximum Takeoff Weight: 40,000 pounds (18,000 kilograms)
    Range: 7,000+ miles (6,090+ nautical miles)
    Ceiling: Above 70,000 feet (21,212+ meters)
    Crew: One (two in trainer models)
    Date Deployed: U-2, August 1955; U-2R, 1967; U-2S, October 1994
    Cost: Classified
    Arms: No
    P.S: Em lấy cái này từ nguồn wikipedia để pác dễ kiểm chứng. Chứ nếu em lấy thông tin từ hãng em, thì biết đâu pác lại bảo em pịa.
    Gởi pác xem 2 chiếc U2, chiếc đầu là U2A, chiếc sau là U2S (nó khác nhau ở cái pình xăng phụ đó pác)
    [​IMG]
    [​IMG]
    u?c chiangshan s?a vo 22:10 ngy 11/12/2006
  5. kilitutu

    kilitutu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/02/2006
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Nghi quá?
    Được kilitutu sửa chữa / chuyển vào 22:33 ngày 11/12/2006
  6. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    ***************************
    RC 135:
    R: Reconnaissance
    C: van tai
    Phi hanh doan tong cong 27 nguoi;
    27: 3 Pilots, 2 Navigators, 22 Recon Crewmembers
    OV 10:
    O: observation : quan sat
    V:?????
  7. Anger_Unlimited

    Anger_Unlimited Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2004
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    V= visual only ?, nghĩa là ko phải bằng sensors này nọ, hay cái gì khác, cũng đếch phải bằng khứu giác hay khúc giác hehehe.
  8. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Hây dà, pác phán cái kiểu này thì chít nhà em dồi.
    OV 10 là chữ viết tắt của Observation Voyager (em tạm dịch ra tiếng Việt là "gã lữ hành quan sát trên không").
    Trong ngành chế tạo máy bay Mỹ, các ký hiệu A,F,H,C... chỉ mang tính tương đối, vì có nhiều loại không theo quy luật này pác à.
    Chiếc S92, S75, S76 chẳng hạn, là trực thăng nhưng thay vì mang ký hiệu H92, H75,H76 thì nó mang tên hãng chế tạo ra nó là Sikorsky.
    Em piếu pác mấy con OV10 và mấy con Sikorsky. Em cũng tính bót cái hình em đang đứng trước cổng Lockheed Martin nhưng sợ pác mod nói em khoe mẽ thì chít.[​IMG]
  9. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  10. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

Chia sẻ trang này