1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Dotting

    Dotting Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Kỹ năng chạy xe môtô

    Mọi người đều biết anh em trong box này đều có chung sở thích là mô tô phân khối lớn. Đi kèm theo khái niệm đó là tốc độ cao. Tuy nhiên theo em nghĩ, không phải ai trong chúng ta khi sở hữu một chiếc xe môtô cũng đều nắm chắc các kỹ năng lái xe (ôm cua, lạng tránh chướng ngại vật đột ngột..), xử lý các tình huống xảy ra trên đường để tránh tai nạn. Đặc biệt là đối với các dòng xe street fighter, racing. Kèm theo đó là đặc điểm về thể hình của người Châu Á là nhỏ con với hệ thống đường xá tại Việt Nam là nhỏ hẹp, đông đúc và người tham gia giao thông không theo luật lệ (nói điều này các bác đang ở oversea đừng cười nhé). Do vậy, việc điều khiển xe môtô có trọng lượng lớn chạy đúng tốc độ mong muốn thì thực sự không hề đơn giản.

    Vì lẽ đó, em mạo muội mở topic này để mọi người có thể cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để có thể vừa thoả mãn sở thích cá nhân về tốc độ vừa đảm bảo an toàn cho mình và mọi người khi cùng tham gia giao thông.

    Trước tiên, em xin bàn về cách ôm cua, bó vỉa sao cho thật ngọt. Hôm trước có nghe bác Redskins nói sao đó về tư thế ngồi, cách vào cua... nhưng thú thật là cũng chưa được rõ lắm

    Mong các bác nhiệt tình tham gia.
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    hì đúng đấy. Mặc dù chạy xe mô tô cruiser nhưng không được học bài bản nên em đôi lúc có cảm giác mình chạy không an toàn. Nhất là khi vào cua thì em chỉ đơn giản là bẻ tay lái chứ không biết nên chuyển trọng tâm ra sao, không biết nên bóp hay nhả côn khi vào cua. Có lẽ biết xử lý thêm vài động tác nũa thì ngon hơn
  3. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Em có 1 kinh nghiệm khi bắt cua tốc độ cao là ko nên bóp côn va` phanh, rất dễ văng xe. A e nên trả về số 2 hoặc 3 để dùng lực đó ghìm bớt xe mà vẫn bám đường, ngoài ra nên trượt mông về bên ép cua để chuyển trọng tâm ( giống như trên TV đó). Đi xe khoái nhất là ôm cua ngả xe. Phê! Có lần ôm cua đúng mớ đá dăm ngã lăn lộn .
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    theo kinh nghiệm của em thi cái món ôm cua bó vỉa xe mô tô hoàn toàn khác với xe bình thường các bác ah - và khi muốn ôm cua tốt thì xe phải đạt được tốc độ tối thiểu từ 50km/h trở lên thì mới " ngọt cua " và trước khi ôm cua thì ta phải mở cua , và hạ chếch mông ta về hướng cần ôm , ví dụ : ôm cua phải thì ta phải xô háng về góc phải của bình xăng , chân trái mở rộng , hông hơi ẹo và khi bắt đầu hạ cua thì nếu đang ở tốc độ cao thì dồn số thấp ( nên về tầm số 3 ), tuyệt đối không được cắt côn khi bo cua , và không nên đánh tay lái để vào cua như xe nhỏ mà là hạ cả cái xe nghiêng xuống để đổ cua , và khi đổ cua giữ đều cho đến khi vào giữa cua thì tiếp tục xiết thêm ga tăng tốc để ra khỏi cua , ra khỏi cua rồi thì lại lấy lại vị trí ngồi ngay ngắn như ban đầu - nếu khi đang ôm cua mà xe có hiện tương wăng đít thì tuyệt đối không nên phanh ngay và phải hơi hất xe lên tiếp tục dồn số tiếp và hạ tiếp để bo cua , nếu bị " chửa quá '' thì phải lật xe thẳng lên hãy phanh nếu không muốn mài nguyên sườn xuống đường . cảm giác khi vào cua ngọt ,cái để chân mà sát xuống mặt đường thật là phê , hôm bữa có lần chạy Hornet có ôm quả cua mà cái để chân đánh xuống đường thấy lê tê phê luôn - lại phải chở CM quay lại để ôm cua nhưng hổng có được vì thấy nhiều xe ngược chiều wá - nhưng coi chừng té nghe các bác - cứ từ từ mà đổ cua thôi - dần dần sẽ vỡ ra khối thứ hay phết - chịu khó xem các giải GP nhiều vào là ôm cua cũng lên cơ đó các bác ah
  5. babetta2004

    babetta2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2004
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Bác có lịch giải motoGP cả năm nay không? năm nay mới đua 3 vòng, không biết vòng tiếp theo vào ngày nào và ở đâu?
    Thanks bac
  6. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Lịch đua mo to đây nè bác http://news.bbc.co.uk/sport2/hi/motorsport/motorbikes/calendar/default.stm
    Các bác có xe chạy sướng quá nhỉ. Em mới chỉ được chạy Minsk, Jawa 350 và CB 250 ( loại giống của công an ấy. Các bác làm ơn cho hỏi đây là CB gì ạ , ví dụ CBX, CBF...) thôi. Tốc độ chỉ dám đi 60km/h nên cua kiếc vẫn thấy bình thường
    Được GL1600 sửa chữa / chuyển vào 17:49 ngày 10/05/2006
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Position (Vị trí): Trước khi vô cua bạn nên đặt mình ở một vị trí tối ưu để có thể quan sát cua quẹo càng nhiều càng tốt.
    Speed (Vật tốc): Điều chỉnh vận tốc vô cua mà bạn thấy an toàn đối với mình.
    Gear (Trả số): Trả số phù hợp cho việc tăng tốc
    Accelerate (Tăng tốc): Đây là giang đoạn bắt đầu tăng tốc.
    * Chú Ý:
    - Đừng cúp ga giữa cua
    - Nhìn về hướng mà ban muốn đi
    - Ở tốc độ cao ĐẨY tay lái hướng nào thì xe sẽ quen hướng đó
  8. HUYHOANG_WRU_164

    HUYHOANG_WRU_164 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    1.567
    Đã được thích:
    0
    Vào cua về số trước đi rất sướng , xe ko bay mà bám đường ghê lắm !
    Em chạy VIVA thoai !
  9. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    CB giống của công an là CB 250 Night Hawk bác ah - và loại đó màoom cua như xe bò thì dễ đo đường lắm bác vì khi vào cua đầu xe cao , giảm xóc trước dài nên cái đầu xe nó cứ giãy lên dành đạch đòi lao xuống đường - sợ thấy mồ . bác nào có nhu cầu em này không , hiện giờ chỗ bác bạn em đang có 2 em cực chất luôn - 1 xanh (giấy tờ xịn ),1 đen ( no pây pờ ) .
  10. Dotting

    Dotting Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Tối qua vừa thực hành một quả bó vỉa theo đúng hướng dẫn của a e, chưa được nhanh lắm nhưng cũng thấy phê ra phết. Tuy nhiên tí nữa thì xoè vì vừa ra khỏi cua thì gặp một bác cũng đang phê đi bộ sang đường , người phải đẩy hết sang một bên để chuyển hướng con CB1 thì mới tránh được, thấy sát sạt. Hú hồn! Mấy chiếc xe to này không lắc giật được như ba vụ Dream, Wave... các bác ạ.
    Mà kỹ thuật này chỉ áp dụng được với dòng xe dáng bò thôi, chứ chơi với dòng cruiser thì chắc không ổn và looks funny các bác nhỉ???

Chia sẻ trang này