1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
  2. hcmreal

    hcmreal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Bác Khoa cười nhiều quá đến nỗi ko gõ được tiếng Việt hả?? hihì
  3. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Bác cho em hỏi bác xài vỏ xe hiệu gì mà bốc đầu cruise được hay nhỉ? Xe em dùng vỏ Bridgestone gin mà mỗi lần nhồi ga để bốc đầu thử thì em nó toàn xoáy bánh không! em từng thử Steed 400, Shadow 600 còn như mấy bác trên kia thì em chịu!
  4. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Kĩ năng nhìn​
    Nếu không nhìn vào điểm đến, làm sao bạn có thể đến đó được?!​
    Cái bẫy lớn nhất mà các tay lái thiếu kinh nghiệm thường mắc fải là không chú tâm thực hành kĩ năng quan sát - kĩ năng cơ bản nhất và là nền tảng cho mọi động tác điều khiển xe.
    Cái bẫy chết người này có thể diễn giải như sau:
    Khi người lái chỉ "Lái bánh trước" ("riding the front wheel") (tầm nhìn fía trước quá hạn hẹp, dường như chỉ chăm chăm nhìn cái bánh trước) --> bất ngờ trước chướng ngại vật --> hoảng sợ và dẫn đến điều nguy hiểm: "Đóng băng điểm đến" ("target fixation") (Khi ở trong trạng thái hoảng sợ, người lái thường có xu thế nhìn chằm chằm vào chướng ngại vật hoặc khu vực mà xe sắp lao vào và dẫn đến trạng thái tâm lí "đóng băng điểm đến"---->{{{{{{{{{BOOM}}}}}}}}}}
    Để tránh cạm bẫy này, các tay lái cần cẩn trọng thực hiện kĩ năng quan sát. Trước hết là luôn cần có tầm nhìn đủ xa fía trước, bạn sẽ nhiều thời gian hơn để xử lí tình huống.
    Hãy nhớ rằng không fải cứ dán mắt vào chướng ngại fía trước mới là "nhìn"; mà fải nhìn và cảm nhận. Bởi nếu chỉ tập trung vào một chướng ngại quá gần trước mắt, khi bạn vượt qua nó rồi sẽ không đủ thời gian để nhận biết chướng ngại tiếp theo. Bạn fải xác định được mức độ nguy hiểm của chướng ngại fía trước rồi từ đó có sự chuyển tiếp mục tiêu mau lẹ trước khi vượt qua nó.
    Người ta nói rằng nếu bạn dán mắt vào chướng ngại cần tránh thì bạn sẽ đâm vào nó(!) ====> Khi một chiếc ô tô chèn vào đường của bạn, hãy ngay lập tức đảo mắt sang lối thoát và chân tay sẵn sàng tì fanh. Trước khi vào một vòng cua, hãy quan sát fía trước thật cẩn thận, và nhớ nhìn vào nơi muốn đến, not fía trước bánh xe.
    Hãy nhìn vào nơi bạn muốn đến, và bạn sẽ ở đó. Chúc may mắn!
    (Từ sportrider.com bác Khoa tặng )
  5. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    e xin bổ sung thêm một chút là khi vào vòng cua, đích mà mình nhắm đến ko phải là cuối cua mà phải là phía sau đó, cũng như trong cuộc sống vậy, khi đã nhìn đến tuơng lai thì cũng nên nhìn xa hơn nữa
    được saber sửa chữa / chuyển vào 13:19 ngày 06/07/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đúng như bác sobrain nói, ngày trước có đọc trên 01 tạp chí có nói cách vào cua. trước khi vào cua nên cho xe ra gần tim đường để thấy tổng quát bên ngược chiều, khi phát hiện có xe xuống thì vừa ôm cua vừa tấp vào lề phải sẽ chủ động hơn.
    Khi vào cua mà lấy gần lề đường quá thì khi ôm cua thấy xe ngược lại sẽ không đủ góc lái để ôm hết cua đó và xe có chiều hướng xỉa thẳng bên kia
  7. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    đúng như bác nói nhưng mà có một số a e đọc ko hiểu đuợc hết đâu nên cần chú thích thêm hình hoặc nói nhiều hơn một chút bác ạ
    được saber sửa chữa / chuyển vào 13:20 ngày 06/07/2007
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Những kỹ thuật vào cua mà các bác nói, mình thấy bác 929rr có đề cập ở ngay trang 1, có kèm hình ảnh.
    Xem nhé :
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    khi vào cua, mục đích trả số không phải là để tăng tốc cho khúc sau mà là dùng số nhỏ để ghìm bớt tốc độ xe (phanh số). Tuyệt đối hạn chế bóp phanh gấp hay dùng phanh sau khi vào cua.
    (trích leaning skill)
  10. w2tran

    w2tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    ặc ặc, không phải cho việc tăng tốc khi kết thúc khúc cua? khi chuẩn bị vào cua người ta phanh àm àm, Moto GP cung phanh ầm ầm, xem Rossi phang tốc cả đít lên đó;

Chia sẻ trang này