1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác xem lại ý của tạp chí người ta viết đây là kỹ thuật đi xe vào cua đường trường chứ khg phải đường đua bác àh. Mà Rossi vào cua bóp phanh ầm ầm đâu em chả thấy, chỉ thấy rà phanh hoặc bóp phanh trước khi vào cua, khi vào cua không có thấy bóp phanh ầm ầm bác nhé.
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    trên đường trường sẽ ko thể phanh tốc đít được như trong sân đua đâu bác ạ, làm thử một phát là xòe liền ... nhưng mà phanh trong cua thì e xin bổ sung là có thể phanh nhưng mà chỉ được chạm nhẹ khi thực sự cần thiết trước khi đứng hẳn xe lên để phanh gấp, ngoài ra thì nếu tay lái ko cứng thì tốt nhất là đừng có chạm vào phanh khi xe đang nghiêng, ok?
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chỉ biết ô kề
    Có ai lý giải tại sao xe có tốc độ cao hay PKL thì dùng số móc??? thay cho số tiến tới???
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 16:16 ngày 07/07/2007
  4. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Một câu hỏi hóc búa đây, nhưng mà bác có hobby là crankshaft thì bác phải biết bổ máy ra xem chứ nhỉ? Cấu tạo clutch, gear hoàn toàn khác nhau và nguyên lý hoạt động thì bác có kinh nghiệm đi xe rồi thì biết đấy, khi giảm tốc đạp luôn đằng truớc xuống dễ và nhanh hơn lùi chân lại phía sau (trong GP và các giải đua thì gear đuợc chuyển thành up side down để tăng tốc lên số nhanh hơn, vì với các tay đua thì chuyện giảm tốc bằng cách nhấc lên là quá dễ dàng)...
    chúc cả nhà có một ngày CN vui vẻ và hạnh phúc, e đi ngủ lấy sức mai đi ĐH mottoooooo đây
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chính xác, bộ số của xe trong GP làm ngược so với xe thương mại. - Đạp để tăng tốc và móc để giảm tốc-
    Cái này mình cũng mới biết qua một số anh em nói lại.
    Và việc giảm tốc nhấc số của các nài GP cũng thật nhuần nhuyễn điêu luyện khi thấy họ chuyển từ số 6 về số 2 chỉ mất có 0.5s (Capirossi)
    Cụng với bác Sobrain 1 phát
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    hì, chuyện up down này hồi truớc e chạy nhiều rùi, nói chung là ko thể bằng các pro đuợc nhưng cũng tạm đuợc, chạy trong sân thì rất thích hợp còn chạy ngoài đuờng thì hơi bất tiện khi xuống số... cụng với bác hai ly lun, cám ơn bác nha
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    giải th1ich như 02 bác trên thì em cũng cụng 02 bác 02 ly.
    các xe thương mại người chạy có khuynh hướng dẫm lên trước mỗi khi muốn giảm tốc đột ngột, nên có lẽ vì lý do đấy các xe PKL luôn làm số móc để tăng độ an toàn?!
    Nếu xét về kết cấu thì móc hay đạp là chuyện nhỏ đối với nhà sản xuất, nên loại trừ yếu tố đặc tính cơ cấu số.
    Xe GP có tỉ số truyền giữa các số chênh lêch nhau ít nên việc sang số nhanh cũng là điều hợp lý.
  8. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    thêm bác vào nữa thì phải thành 3 ly rồi đấy,.,., mà e xin bổ sung thêm là khi lên số mà đạt đuợc vòng tua thì ko cần phải dùng côn nhé, e toàn chạy như vậy thôi, đỡ hại côn nhưng lại hại số, hà hà
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Đối với tình huống khi đang vào cua mà thấy không thể ôm hết với tốc độ cao( không ôm hết tức là sẽ xoè), thì cần giảm tốc độ bằng cách rà phanh sau. Không bóp phanh trước.
  10. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    ko ổn, ko ổn... về chuyện phanh khi đang trong cua thì mọi người nói nhiều rồi mà bác, tay lái cứng và quen xe thì có thể chạm nhè nhẹ vào cả hai phanh và có thể kết hợp cả số nếu phù hợp nhưng tốt nhất là a e nên đi chậm và chắc

Chia sẻ trang này