1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tôi nghĩ bác phamngocbien lấy kinh nghiệm của mình ra để áp dụng chung thôi, chứ thực chất là nhiều chuyên gia thử xe cũng như các tài liệu kỹ năng chạy xe đều nói là: hạn chế dùng phanh khi ôm cua bác àh.
    Tôi thì tôi đi vào cua chậm mà chắc ăn, khỏi sợ...đùng
  2. babalityvn

    babalityvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Cái đồng hồ ở giữa là số vòng quay/phút (động cơ) ko phải Km
  3. babalityvn

    babalityvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    À quên cho em mạn fép chút về ôm cua:
    Khi cua ở tốc độ thấp (dưới 90km/h) người giữ ở tư thế thẳng với thân xe, chân mở ra 1 góc 40-45 độ ( để không nghiêng xe quá góc cho fép) góc cho fép là đầu gối cách mặt đường 5cm.
    Còn khi cua ở tốc độ cao ( trên 90Km/h) mông và người hơi lệch về phía cua và chân cũng mở 1 góc tương tự ở trên. Vì khi khi xe đạt tốc dộ cao độ văng của xe ( li tâm) rất lớn nếu không nghiêng người thấp xuống thì xe và người sẽ văng về hướng ngược cua theo đà văng li tâm.
    Trong khi cua có thể đệm phanh sau theo chế độ mớm nhả, mớm nhả ( không xiết chết phanh) và tuyệt đối không dùng phanh trước ( sẽ làm văng đầu xe). Khi mớm phanh xong nhả ra thì nhớ kéo thêm ga để lấy lại trọng tâm và hướng xe.
    Có jì chưa đúng xin được chỉ giáo thêm.
  4. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    bác này lôi bài nào của nuớc ngoài rồi dịch nguyên văn hay sao ấy nhỉ? Thứ nhất là vào cua hơn 90km/h ở VN thuờng là rất ít và nếu có thì là những cua lớn, ko phải thay đổi góc độ nhiều... Thứ hai là nếu ngồi thẳng và đầu gối cách đất có 5cm thì chẳng khác gì đang chạy trong truờng đua... Thứ ba, chuyện nghiêng nguời về huớng cua thì là tuỳ tay lái của từng nguời, có thể chỉ nghiêng nguời, ko cần dạng chân, tuy nhiên nếu cua hẹp và đi tốc độ thấp quá thì nên nghiêng nguời về phía đối diện để giữ thăng bằng, các bác cứ thử xem nhé
  5. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0

    [/quote]

    Cái đồng hồ ở giữa là số vòng quay/phút (động cơ) ko phải Km
    [/quote]
    e mạn phép một chút nhé, trong phần lớn xe đời sau này đều chuyển sang dùng digital mileage, có nghĩa là cả tổng chặng đuờng đã đi và tốc độ đều đưọc đo bằng điện tử, chuyện VFR800 có tốc độ tối đa bao nhiêu thì miễn bàn luận nhé, vì cho dù là restrict ở 280km/h thì khi derestrict đi thì có thể chạy hơn 300km/h tuỳ vào set up và đuờng thử...
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    cheer...
    VFR800i Vtec chỉ chạy đến 230km/h, đã được bọn test xe của Sing và UK thử.
    Đồng hồ khi mở lên không nhảy max speed thì chuyện nói max speed là 280km/h là tào lao, cái này tôi đã test trên xe thật.
  7. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    có phải bác đang nói e ko đấy? e đang ví dụ restrict với derestrict thôi nha, ko dám nói đến chú e VFR800i vì chẳng biết chú này mấy
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em nói đến bác nào claim về cái đồng hồ và max speed của VFR800 đấy bác, chứ em có nói đến bác đâu.
    Cũng vì cái đồng hồ í mà em cũng phải ỉ ôi thằng chủ xe cho em test thử..hic..mới biết
    Mà nói cho cùng VFR800 cũng khá nặng, nếu không quen xe, ôm cua lơ mơ lật như chơi
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    cái đồng hồ của nó làm cũng hơi quái đản, thuờng thì nguời ta đặt tốc độ ở giữa, vòng máy bên trái và các thứ khác bên phải nhưng VFR800i có lẽ là bị ảnh hưỏng bởi GP nên đặt vòng máy ở giữa để các nhân tài vặn ga trong giới hạn, ko phá máy... nhưng e thấy với vòng tua 13000 thì có vẻ là hơi thấp, khoảng 16-18000 là ngon nhất, xì po nhất đúng ko bác
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác nhìn khá tinh đấy, tuy nhiên dòng VFR800 này là dòng xe Sport Touring do đó Honda có lẽ lock bớt khả năng "vặn ga" của nó cho xe đầm và bền bác àh, huống chi nó còn có bộ Vtec nữa thì vặn ga cao quá cũng mau hỏng mà thôi.
    Còn nếu nói về đi bền thì em cũng ủng hộ 02 tay cho chú em này...

Chia sẻ trang này