1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. w2tran

    w2tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Hugo bắn tốc độ thằng này mà 235 miles/hour, tương đương 376 km/h. hic hic
    tiện đây anh em quên đi kỹ thuật chạy xe để xem cái này. Thư giãn nhé.
    http://www.youtube.com/watch?v=TCDUukJ0n38&mode=related&search=
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    235mph là tốc độ có thể đạt đuợc nếu thêm turbo, vậy nếu còn set để chạy top speed nữa thì phải biết đúng ko? Thêm turbo, thêm 15mph vào top speed rồi còn gì? E từng xem video của fâstbike quay chú này với zx12 chạy trên 210mph rồi, hãi hùng
  3. mygo1410

    mygo1410 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2006
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi chút kinh nghiệm leo đèo với a?
    leo thế nào để cho lên dốc vèo vèo như đi đường bằng ấy ạ,em thấy đi xe côn tay leo dốc khổ quá,các bác giúp em với nhé
  4. honghaiit

    honghaiit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác cho em hỏi tí, em đi xe côn tay cứ đến đèn đỏ là chết máy , chẳng biết làm sao nữa.
  5. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Bác nói sai rồi, côn tay mới gọi là leo đèo suớng, nhưng mà phải quen tay một chút, để số một hoặc số hai để leo truớc rồi đến đoạn "phóng" đuợc thì mới lên số, nhưng mà vòng tua phải cao để đủ sức "đẩy" xe tiến lên...
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    ABOUT GEARBOX: Why Neutral is between 1st and 2nd Gear and not on the bottom of the gearing pattern (after 1st gear):
    [​IMG]
    If you are at speed on a fast straightaway, about to run into a tight left-hander, you rapidly downshift and match revs while hitting the brakes and all that racer stuff. You are downshifting and you are already in first gear, but you do not know that and keep downshifting. Imagine if you downshift to a nice and juicy neutral, at high speed, no engine braking... that would not be fun at all.
    Therefore, if Neutral is in between 1st and 2nd gears, placing 1st gear at the bottom of the gearing pattern prevents you being in Neutral when you do not want to be.
    Đại ý là : Họ đang giải thích tại sao số 0 (N) không nằm dưới cùng trước khi vô số 1 mà lại nằm giữa số 1 và số 2.
    Giải thích : Vd khi bạn đang chạy ở đoạn đường thằng với vận tốc kha khá, chuẩn bị vô cua. Bạn dồn số, nhả côn kết hợp với phanh để hãm tốc độ, nếu số 0 nằm ở dưới cùng, bạn đạp lố về N và ôm cua, sẽ rất nguy hiểm vì không còn sức máy ghì tốc độ bạn lại. Còn nếu phanh, rất dễ văng.
    Như vậy số 1 nằm dưới cùng để phòng trường hợp bạn trả số hết cỡ thì vẫn có số 1 như anh chàng hậu vệ thòng bảo vệ cho bạn khi ôm cua

    được khome sửa chữa / chuyển vào 16:47 ngày 13/08/2007
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    điều này cũng đúng đấy bác khome, cũng vì lý do an tòan đó nên các xe dù nhỏ như Dream, Wave luôn không cho bạn đạp về số 0 khi xe còn lăn bánh.
    Tuy nhiên, điều đó còn đúng hay không phải phụ thuộc "thói quen" dùng côn thế nào..nhỡ mà gặp bố nào quýnh quá..bóp mẹ tay côn luôn thì đi đứt bác nhỉ???
  9. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Chào bác Khoa.ở dưới quê tụi em chia hôp số thành 3 loại chinh.Thứ nhất là hộp số 67.bố trí theo thứ tự (1/0/2/3/4/5..)loại này rất nổi tiếng và được thiết kế cho rất nhiều loại xe.loại thứ 2 là hộp số CD.bố trí theo thứ tự(0/1/2/3/4...0)hộp số này cũng 0 vì nhược điểm có thể bị đạp nhầm qua số 0 khi đang vận hành (do sắp xếp theo vòng tròn)mà 0 nổi tiếng đâu.thâm chí nó còn được thiết kế cho dong xe CD rất nôi tiếng.loại này rât tiện lợi khi dừng ở đèn đỏ.Loại hộp số thứ 3 là hộp số đi lên 0/1/2/3/4. loại này thường sử dụng cho càc loại xe fổ thông như dream wave..và có khi còn thiêt kế cho xe tốc độ cao nhu suzuki RGV.110cc ..ngoài ra con có loại hộp số giống hộp số 67 nhưng thứ tự ngược lại .loại này thiết kế cho các loại xe đua nhà nghề và 1 số xe naker.spost..nếu bác để ý sẽ thấy xe sf của bác cũng dùng hộp số loại này đó bác.số ngược lại với 67 đấy,Người ở quê em chỉ có kinh nghiệm thực tế do mày mò mà có được.em nghĩ rằng,mỗi loại đều có ưu khuyết điểm riêng.vấn đề là đối tượng sử dụng thôi.có người cho rằng số CD thiếu khoa học??nhưng em thì thấy rằng nó rất tiện lợi.Khi đến gần ngã tư thấy đèn vàng hoặc đèn đỏ thì đạp cần số 1 cái đã về số 0.thắng xe và chờ đèn xanh..sướng quá còn gì fải 0 bác?em đang chạy con sf cùi bắp
    và con dnepr 750. Em 0 giỏi ngoại ngữ nên 0 viết được từ chuyên môn.xin lượng thứ .thiện chí xin được đóng góp cùng bác chút mày mò.chúc bác và mọi người vui khoẻ.
    k
    mortor...motor...motor...
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 21:14 ngày 14/08/2007
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 21:34 ngày 14/08/2007
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    không chỉ CD mà cả xe Sangyang trước kia cũng bị số 0 như thế bác àh, dân dã thì họ gọi là hộp số bể..thế thôi.
    Còn tiện hay không thì bác biết rồi đấy, đến nay nếu nó tiện lợi thì người ta sẽ còn SX còn nếu không thì đã chấm dứt nó lâu rồi.
    Theo tôi thì đi xe số bể rất nguy hiểm, vì lỡ mà đạp số 4 qua 01 cái về 0 lúng túng không biết đạp thêm cái nữa là đo hết con đường..

Chia sẻ trang này