1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Cám ơn bác Da đỏ nhiều lắm.Con CB dự án em thuê lại của hải quan của khẩu Lao Bảo cho em đi lại khi đi công tác trong đó, thấy đi cũng hay. Đội hải quan chống buôn lậu trên đó toàn được trang bị xe xịn.Nếu bác có dịp vào đó, chỗ gần tới Khe Sanh ấy, tập hợp mấy cái xe phân khối lớn ( có cả VF 400, 1 xe HOnda to đùng tới 750cc bác ạ) nhưng vẫn mới vì chẳng mấy ai sử dụng( vì buôn lậu đi liều lắm, xe khoẻ cũng chẳng ăn được chạy liều). Bác vào đó, đúng dịp em đi công tác thì em sẽ dẫn bác vào đó thử xe nhé. Cho bác chạy đoạn đường 9 trong đó thì bảo đảm tập ôm cua phê luôn.
    Được GL1600 sửa chữa / chuyển vào 09:16 ngày 11/05/2006
  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    đối với cruiser thì kỹ thuật cũng gần tương tự về ga - côn - số. tuy nhiên do cruiser nặng hơn và thiết kế hoàn toàn khác nên bạn không thể nghiêng xe ngả người như sport ( nếu như kg muốn bị xe đè ) Hơn nữa do phuộc trước của cruiser choãi hơn nên vòng ôm cua phải rộng hơn so với sport. Túm lại là áp dụng cái công thức như anh 929rr nói ( hình như là counter steering hả anh ) cua trái - đè trái, cua phải-đè phải.
    Các bác muốn tìm hiểu thêm thì chịu khó đọc cái này :
    http://www.motorcycle.com/mo/mcnews/safe2.html
    nó có nguyên series 4 bài về Safety riding
  3. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    bác xử lý vậy em thấy hơi nguy hiểm vì rất dễ bị 174 kg đè lên chân , khi vậy thì lên lật xe trở lại vị trí thẳng, hồi ga cắm về hết số đỡ phanh và tránh nhẹ thì hay hơn ( nhưng cái này còn tuỳ vào khoảng cách chướng ngại vật nhé ) - em có lần đang bo cua NSR theo CBR của CM ở 1 góc cua khuất - CM thoát ra khỏi cua rồi mà em đang vào giữa cua tốc độ 60 , đột nhiên 1 chú Jupiter ngược chiều đáng lẽ ra chú ta phải cua vòng vào bên lưng cua thì chú ta lại rẽ vào trọng bụng cua phía mình , vội vàng lật thẳng xe lên , tay chân dồn số cắm phanh cuống cuồng , đến lúc đà xe gần lao vào chú ta thì tránh được ra mà chú bạn của CM ngồi sau em thế nào xô em gần ngồi lên bình xăng - CM quay lại hốt hoảng vì tưởng 2 xe đối đầu nhau rôi - hú vía .
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
  5. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    A, đúng y hệt chiếc xe thân yêu của mình đây rồi. Bác nói có một con muốn bán hả. Giá bao nhiêu vậy bác. Em có một ông bạn mê Bonus và những xe kiểu dáng giống như vậy
  6. young_of_danger

    young_of_danger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    ah hình như em cũng biết con CB250 này , gần chỗ em ở HD mà - em này chưa có gì giá kêu 20t chắc bớt chút xíu - máy móc cứng kinh khủng ,có thêm 1 em cũng Night Hawk biển zin ,giấy zin màu xanh vành trắng kêu 2500 USD .
    Được young_of_danger sửa chữa / chuyển vào 16:44 ngày 11/05/2006
  7. Leo508

    Leo508 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Em đã test thử theo anh Đức, quả thật ôm cua ngọt và phê lòi... mà mới chỉ ở tầm 60km/h thôi đấy. Khi chân bên kia của mình mở ra 1 góc, cảm giác trọng tâm xe vững hơn, và có thể ngả người theo xe.
    Nhưng hôm qua em xem TV thấy bọn đua giải GP nó khác 1 chút anh à. Nó ôm cua bên nào, cái chân nó mở ra là chân bên đó luôn [vd: ôm cua phải, mổ chân phải]. Nhìn có cảm giác đầu gối nó gần cạ xuống đường luôn, còn chân kia vẫn ép sát. thế là thế nào hả anh???
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    @ Leo : khi mình dịch mông về bên góc bình xăng bên góc mình cần cua thì cái chân bên đó không xoè ra nhiều được đâu ( bác thử lại mà xem ) vì bác thấy nó cạ sát xuống đường là do cái xe nó nghiêng sát đó mà .
  9. le2031

    le2031 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Bac Đuc a,
    Khi chay xe đuong dai, thi lam cach nao đe khong bi đau tay vay bac? Em đi Hornet 600 ma thay bi đau va moi tay qua. Cu chay trên 70 la gio tat vao nguoi rat manh, nen cang bi đau tay hon. Mong bac cho vai y kien giup em voi. Cam on rat nhieu.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khi chạy xe đường dài, tư thế ngồi xe khá quan trọng, trước hết, cần thả lỏng người. Relax - make your self comfortable! Hornet có tay lái ngang như SF, (còn gọi là chồm lỡ) tương đối thoải mái. Tuy nhiên muốn chạy xe đường dài không muốn bị rát tay dứt khoát phải có găng tay bảo vệ.
    Vì đi đường xa, lực tỳ của vai xuống cổ tay 1 thời gian dài như vậy dễ gây mỏi. 2 tay lại phải liên tục làm nhiệm vụ bóp-nhả côn -thắng và xiết - nhả ga, nên khi dừng xe sẽ không tránh khỏi nhìn thấy 2 tay đỏ rát
    Thị trường có 2 loại :
    Găng da : (leather gloves)
    Găng vải : (textile gloves)
    Ưu và nhược điểm của 2 loại này mời bạn xem tại đây :
    http://5nam.ttvnol.com/garage/438029/trang-3.ttvn
    P/s : Lần sau bạn nhớ viết bài có dấu tiếng Việt nhé!
    u?c khome s?a vo 11:39 ngy 25/05/2006

Chia sẻ trang này