1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Nếu mà đúng như bác K nói thì phải chạy đúng tốc độ mà bản thân mình có thể kiểm soát đuợc... Nhưng không đuợc chậm quá vì sẽ gây nguy hiểm cho những nguời đi sau vượt mình
  2. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Hihi... Theo em thì khi vào cua là phải kiểm soát được tốc độ, nên giảm tốc độ từ xa và chính xác, khi ôm cua không nên thay đổi tốc độ, hạn chế dùng cả 2 phanh, về số nhỏ hơn trước khi vào cua, giữ tốc độ khi ôm cua.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tình trạng rất nguy hiểm: đầu xe bị lắc rất mạnh khi tăng ga. Có bạn nào gặp chưa? Nếu có thì chung nhau bình luận
    Tình trạng nhẹ:
    http://www.youtube.com/watch?v=5AMvAsh_MRM
    Tình trạng nặng:
    http://www.youtube.com/watch?v=LZ1srcQMa_0
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nếu trong trường hợp như trên thì em nghĩ không nên kiềm xe nữa mà cố gắng ghì tay lái theo hướng nghiêng xe xe bên trái, đạp phanh sau để giảm tốc và sẳn sàng cho xe đổ nghiêng 01 bên trái còn hơn là để nó hất mình ra trước rùi nó đè lên thì toi..
    vài ý kiến không đúng anh em sửa lại
  5. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    bác K nói cũng đúng thôi, nhưng vào cái lúc đấy thì ai còn biết suy nghĩ gì nữa? chỉ biết dựa vào bản năng thôi... mà tốt nhất là phòng hơn chữa bằng steering dampers như bác đã từng nói đấy
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo em vấn đề nằm ở lốp sau. Lốp sau không bám đường thường làm cho xe bị "quẫy đuôi" khi tăng ga.
    Trường hợp thứ 2 có thể do lực ly tâm khi vào cua, góc nghiêng của rider k0 thích hợp.
    Bác nào có giải thích khác k0?
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    trường hợp mất lái đấy là do lốp không đúng quy chuẩn khi đi trên đường đua, gặp chứơng ngại vật (mu đất, ổ gà), và do kỹ năng chạy xe không đúng. (xếp theo thứ tự nguyên nhân ưu tiên). DO đó theo mình thì dù có steering damper thì nó chỉ giới hạn phần độ lắc cổ lái, giúp cho xe ổn định hơn cho dù nó có ngã. Nên lắp steering damper nhưng phải thay lốp đúng tiêu chuẩn đi đường và theo mùa.
    Thân mến
  8. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Mẹo này phê quá... Cám ơn CM... rất hữu ích với tuýp Mẩu mẩu như mình
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Hiện tương rung này) tiếng đế quốc gọi là tank slapper) xảy ra (cũng may là ít khi xảy ra tui chạy xe sport đã lâu mà chỉ bị 1 lần) khi ban tăng ga tăng tốt ra khỏi cua. Khi bán trước hỏng đất chừng cở 1 cm thì cáng qua phải mốt cục u hay 1 cái lỏm trên mặt đường nhưng không hẳn lúc này hiện tượng này cũng xảy ra. Nhưng xảy ra thì nó sẽ đánh tay lái qua 2 bên và sẽ tằng cường độ cói khi vài giây có khi nó mạnh đến nổi hất văng người lái xuống xe. Nếu gặp trường họp nhẹ thì từ từ giảm ga, cố đầy người ra trước đặt thêm trọng lượng lên bánh trước. Đừng thắng nhé.
    Để giảm tối đa hiên tượng này bạn có thể:
    - Chỉnh giàng nhún sao cho xe chúi về trước chừng 1-1.5 cm (làm thế này cũng làm cho tay lái linh hoạt hơn)
    - Chỉnh lò xo sau (pre-load) sao cho xe ít bi lún xuống khi tăng tốc. Nhất là khi chở thêm người.
    - Gắp steering damper cũng giúp trong hiên tương này nhưng quan trọng là làm điều chỉnh đúng setting. Nếu găn steering damping nếu được thì nên gắn loại tròn. Vì loại dài lúc bị té có nhiều trường nó đâm nguyên vô đùi của người lái (đau lắm )
    Keep the rubber down
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 17:08 ngày 12/09/2007
  10. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    theo em thì quan trọng nhất là phải biết xe của mình ở đâu để điều chỉnh ga khi ra khỏi cua cho phù hợp... nếu có điều kiện thì nên chọn lốp ngon là điều bắt buộc đấy ạ

Chia sẻ trang này