1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Hiện tường này thì lốp gì cũng vậy thôi bác ạ
    Chạy bình thường thì vụ này đâu có xảy ra. Chỉ khi xảy ra khi vô ra cua quá nhanh thôi
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác nói sai rui, chạy bình thường mà bác gặp 01 con lương nhỏ ngang đường hay cái mô là bay ngay.
    Chưa kể nếu chạy trời mưa khi bánh trước đi tốc độ cao không bám đường thì tự nó xoay ngang và tạo hiện tượng trượt ngang đấy bác.
    Khi vô cua chỉ do đk xe lúng túng mới bị lắc như trên, nếu chủ động thì chỉ có té quăng xe thôi
  3. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    e thì ko nghĩ như vậy, gặp như bác nói nếu có thụt ngon hoặc thụt nguợc thì sẽ ít khi văng xe hơn đấy ạ, set up thụt phải đủ độ cứng và phải xử lý đuợc các truờng hợp bác đã nêu thì mới là pro, bác thử theo dõi các đuờng đua cũ như laguna seca xem, sbk cũng là production bike nhưng vào cua gặp mô hoặc ổ gà vẫn có thể xử lý đuợc đấy thôi...
    nếu gặp trời mưa mà bánh truớc ko đủ bám đuờng thì ngay lập tức sẽ xoè ko có cách cứu vãn đâu ạ, vì vậy khi trời mưa nên hạn chế vào cua tốc độ cao và nghiêng xe quá nhiều...
    e thấy trong các video thì truờng hợp nêu ra là khi ra cua vặn ga quá trớn để truợt bánh và đẩy trọng lực của xe lên bánh truớc làm mất thăng bằng, khi đó cách cứu vãn là cố chỉnh xe về hưóng mà bánh sau dê đi thì còn có thể cứu vãn đuợc đấy ạ, e đã từng bị vài phát rồi, may mà cứu đuợc, mà trong các video có liên quan trong youtube cũng có nhiều đoạn xử lý đuợc trường hợp này đấy ạ, bác xem xem e nói có đúng ko nhé...
    có vài ý kiến cá nhân, gọi là đóng góp kinh nghiệm bản thân cho a e thôi, mong các bác đừng cuời e nha
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Các tình trạng bác nói thì có thể xảy ra nhưng tui nghỉ không phải là bi tank slapper.
    Bác có bị tank slapper ở vận tốc thấp chưa?
    So long!
  5. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Cũng có 1 kinh nghiệm nhỏ và đã áp dụng vài lần kiểu xử lý tình huống như bác Khoa nói , và lúc đó nên cố gắng chủ động chứ đừng theo cảm tính .......Điển hình có 1 lần đang ôm chiếc CBR 600 của anh bạn chạy khoảng 80-100 km trên con đường nhỏ và cua tròn , lúc đầu vào ôm cua rất ngọt , nhưng vào đến giữa cua gặp ngay 1 vệt cát vàng ( cộn ) giữa tầm cua , lúc đó đóng phanh chết chắc chắn là ngã bung bét , chỉ dám nhấc người , dựng thẳng xe lên đỡ nhẹ phanh trước cho xe lao thẳng ra hướng lưng cua , sau đó lại nhả và ngả vào cua ( cố gắng ghì lái sang trái ) và sau 3 lần thì phải cảm giác không đỡ được nữa , định lựa 1 chỗ dốc thoai thoải lao xuống chạy đạn thì .....hết cua , tí thọt ....
  6. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Mới gặp hiện tượng đó trên con XR250 SM khi chạy trời mưa , do mặt đường trơn nhẵn , không có mấp mô , đường vắng nhưng trời mưa rất to ..em hứng trí quất con Motard lên 140 km/h tự dưng gặp 1 hiện tượng mà sau đó 20 km kế tiếp em chỉ dám chạy 80 km/h đó là hiện tượng lốp không bám mặt đường nữa và tay lái chao đảo như có người cầm đuôi xe lắc , tẹo , vâng tẹo nữa thôi là chiếc xe hất em tung lên phía trước mà quật thẳng xuống mặt đường , may mà giảm bớt ngay tốc độ thả trôi và sau đó là 2 cổ tay đau như bị sái do ghi đông xe nó vật ( hiện tượng gần giống hiện tượng lốp trước bị xì hơi ) .......mặc dù xe rất cân ..... Sợ thực sự .Vì vậy khi trời mưa to v à đường đẹp các bác cũng nên chạy ở tốc dộ vừa phải thôi ( ~ 80-100 )
    Có thể do để thụt trước cứng thụt sau mềm chạy tốc độ cao quá đối với bản thân từng loại xe sẽ dẫn đến hiện tượng mất điều khiển mà không cưỡng được .......
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 10:44 ngày 26/09/2007
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    àh bác Đức nhà mình cũng thử qua cảm giác thật sự của sự sợ hãi và nhẹ nhỏm sau khi thóat khỏi sự cố và tình huống như đã nêu trên. Đúng là sau lúc đấy thì có cho uống ******* cũng không dám chạy hơn nữa bác nhỉ
  8. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    hay nhi
  9. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng từng bị một vụ y chang thế này, lúc đó đang chạy con Hornet 250 với tốc độ khỏang 120km/h ngay phía bên kia cầu SG và trời cũng mưa khá to, tự nhiên xe chao đảo như là bể bánh trước, không thể giữ tay lái được, kết quả là người trượt trên mặt đường khỏang 20m (lúc trượt trên mặt đường giống như đang chơi trò trượt nước vậy , may mắn là trầy xước không đáng kể), xe thì mất 6 chai nắn sửa và thay đồ bị gãy. Đứng dậy rồi vẫn không hiểu sao mình bị té nữa vì đường vắng, nhớ lúc đó mình chẳng phanh hay cua quẹo gì cả
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hà hà..nhớ vụ này bác hongaiyeu còn đang bực tức 01 người đây... nói tóm lại mình muốn anh em đưa những tình huống thật như vậy để mổ xẻ và rút kinh nghiệm. Giữa cái thực tế và lý thuyết của sự cố đều 99% là như nhau. Nếu lý thuyết khg đúng thì mấy ông tếch nít của GP chắc chỉ nhiệm vụ ngồi ngó đua thôi chứ khỏi suy nghĩ ngâm cứu trên màn hình làm gì cho mệt mấy bác nhể

Chia sẻ trang này