1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Motorcycle Safety Foundation - Guide To Group Riding
    http://www.youtube.com/watch?v=erpkyD7SMfw
    Motorcycle Safety Foundation - Training to brake and circle drive
    http://www.youtube.com/watch?v=ZSuNTSJI4Cc
    Wet Weather Riding Tips
    http://www.youtube.com/watch?v=6xvFJ68QmEs ( part 1 )
    http://www.youtube.com/watch?v=4FYtJ8bWczQ ( part 2)
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 11:40 ngày 10/10/2007
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 14:57 ngày 10/10/2007
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    link của bác sixtiveen rất hay, em cũng có vài tạp chí viết về chủ đề này mà nhiều quá dịch không hết, đa số chỉ viết cho dòng sport nên đôi khi không tương ứng cho các lọai xe khác.
    Mong nhiều bài viết của các bác khác
  3. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    tài liệu tiếng Anh thì có rất nhiều bác K nhỉ? có lẽ khuyến khích hoặc là mở một vài lớp đào tạo tiếng Anh cho a e ttvn thì bác đỡ phải dịch nhiều
  4. haanh167tk

    haanh167tk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Thế còn kinh nghiệm để tránh bị người khác húc phải thì sao hả các bác? Cách đây hơn 1 năm, em chạy CM, buổi tối, đến chỗ rẽ chữ U( đường có giải phân cách), đi chỉ tầm 20-30km/h gì đó thôi bỗng thấy rầm một cái, em và xe lao xuống đường, lúc đó dù cũng đã có hơi men nhưng em vẫn có ý thức là nghểnh cao đầu lên để ko đập xuống đuờng. Thế nhưng qua 3 vòng lăn thì mặt vẫn bị cọ xuống.
    Thế rồi trong tích tắc ấy, nhìn lên thì thấy 2 người ( điều khiển xe đâm vào em) rơi nghe "phịch" 2 tiếng, nằm thẳng cẳng bất động và 1 chiếc Dream bay cách xe em chừng 10m.
    Cũng sợ, vì ko biết chúng nó sống chết ra sao, mà mình lại có mùi men rồi, có đứng lại thì cũng chết, vì sớm muộn gì mọi người cũng xúm vào và CSGT sẽ tới, thế là em phải tách đám đông mà đi trong tình trạng 2 càng xe cong vút ( đi độ 500m thì tạt vào nhà thằng bạn để trú chân).
    Kết quả là, xe em bị cong và méo 1 bên pô thảm hại, nhan vỡ mất 2 cái, ra bọn sửa xe nó bảo: xe càng cong thế này thì dắt còn khó chứ làm sao mà đi được, thế mà ko hiểu bản năng nào mà mình còn đi được 1 đoạn nữa. Bản thân em thì bong gân tay mất gần 1 tháng và kèm theo 1 số thương tích.
    Nghĩ lại, giừo vẫn còn thấy hãi hùng. Chăc bọn đi Dream nó phải đi cỡ độ 80-90km/h, ko biết có còn sống hay ko.
  5. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    @haanh167tk : cái này thì chỉ có 1 phương pháp thôi bác : Quan sát kỹ đường trước khi băng ngang, chuyễn hướng or U turn. Trường hợp của bác là do không quan sát các xe đang cùng lưu thông
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    đau nhất là khi rơi xuống không biết mình bị rơi vì cái gì đấy ạ, tốt nhất là quan sát kỹ, đi đúng đuờng của mình và nên có guơng chiếu hậu để nhìn đằng sau dễ dàng
  7. haanh167tk

    haanh167tk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Bác nói thế thì oan em quá, lúc ấy em xi nhan cách nơi rẽ chừng 25m, mà còi xi nhan của em thì to như còi xe bus lúc vào bến. Cho nên là đen phải chịu bác ạ
  8. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác motoman nói chính xác, khi chạy trong track đua, mọi vấn đề liên quan đến phuộc và lốp xe rất quan trọng, nó rất dễ để cho bạn đo đường khi vào cua nếu chỉnh cứng quá hoặc mềm quá, hoặc không đúng yêu cầu phân bổ trọng lực.
    Chiều nay mới thay cặp Pirelli Diablo cho con SF của mình, tét thử vào cua góc ngã tư với góc nghiêng khá lớn nhưng xe vẫn bám tốt.
  10. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Nghe cái cặp P. Diablo của bác mà mình ghiền quá.. Mình nghe nói rằng:Michelin sử dụng loại keo Kevlar để tăng sức bền của lốp nhà nghề.Độ bám đường thì fụ thuộc vào hổn hợp cao su từ 75% là cao su tổng hợp.Các thành fần còn lại là sợi cacbon công nghiệp.,Acid silic,,Thạch cao,,Dầu và chất dẻo tổng hợp.Tổng cộng thì lốp xe đua được hình thành từ 200 chất khác nhau.và có giá 0 dưới 1000usd.Mà tuổi thọ thì chỉ có khoảng vài trăm cây số đường đua thôi..Khủng khiếp quá.Thảo nào mà các thần tượng nhà mình khi qua cua vẫn có thể phang với tốc độ 0 tưởng được.Công phu quá.
    Than ái

Chia sẻ trang này