1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    hehhe thế là rõ nhé. Bác chủ quan là đã bật signal với cái còi to như xe buýt, nhưng mà lại kg quan sát phía sau. Mình bật signal chưa chắc là kg có ai vượt mình đâu bác ạh.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @motoman: đúng đấy bác, các lốp dùng để đua chuyên nghiệp cực đắt, và nó cũng chia làm 2 lọai: super-race và mid-race, ưu điểm mỗi lọai thể hiện khi thực tế ở đường đua và thời tiết bác àh. Trước khi đua chính thức, các đội phải hè nhau chạy test cái xe của mình cùng với các thông số lốp sao cho phù hợp đường đua (nhiều cua hay ít cua, góc khép cua...) và thời tiết (nóng, quá nóng, mưa hơi ướt, mưa quá ướt). Theo đó mà họ sẽ tune động cơ cho phù hợp, thay lốp đúng yêu cầu..Quả là công phu đúng không bác.
    Các lốp phổ thông dành cho các xe PKL hiện nay cũng chia ra nhiều lọai, phụ thuộc vào tốc độ, công dụng của xe và đk đường xá. Chưa chắc lốp đắt tiền là phù hợp với xe. Với VN mình thì chơi lốp dòng sport-touring là ổn định nhất (ít bị nát khi cán đinh bén, đá dăm..)
    Với dòng cruiser thì theo mình nghĩ không nên lật xe ôm cua, rất nguy hiểm đúng không bác.
    vài ý nhỏ, không đúng ae sửa lại
  3. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Hi....
    Lần đầu tiên mình được leo lên em Steed khoảng năm 96..chạy từ Cư xá Lử Gia ra trung tâm tp....Lúc đó khoảng 8h tối...khi đến ngả tư Lý thường Kiệt .3 tháng 2 thì mình ôm cua trái tốc độ khoảng 50 thôi..Và thật bất ngờ là cái xe nó chẳng chịu nghe lời mình. mà nó leo luôn lên bờ lề 3-2..Giật mình nhận ra là khi qua cua tay lái của steed nặng hơn mình tưởng rất nhiều. cả khối sắt thép đồ sộ đó cứ muốn lao thẳng theo quán tính.lúc đó mình cứ tưởng chỉ cần nghiên người chút đỉnh là có thể đưa được con xe vào cua chứ??.Thật chẳng có cái ngu nào giống cái ngu nào
    Quả thật là cruise 0 có nhiều lợi thế khi ôm cua ở tốc độ cao và khi vào đường trơn trợt thì dòng xe này cũng gặp nhiều khó khăn hơn.
    -theo mình thì fuộc trước càng vuông góc với mặt đường bao nhiêu thì vào cua càng dễ bấy nhiêu.và tay lái cũng linh hoạt và nhẹ nhàng hơn.
    -mình củng đã từng chứng kiến mấy anh em nhà cruise của mình vào cua rất ngoạn mục.nhưng thât sự là lật xe để vào cua gấp đối với dòng xe này là khó khăn và nguy hiểm.
    -Một lỗi rất lớn đối với nhiều bạn trẻ là ngã người ôm cua mà chẳng cần biết phía góc khuất đằng trước cái gì đang chờ mình .1 ít đá dăm...vài cái ổ voi..hay 1 con bò đang hùng dũng băng qua đường...Thế là...
    -Anh em chúng ta thì gần như ai cũng thích cảm giác ngả người ôm cua mà cái gác chân nó cọ xuống đường nghe leng keng..Nhưng mình khuyên các bạn là chỉ nên làm vụ này ở những cung đường mà tầm nhìn 0 bị hạn chế thôi.
    -Bo những cái cua khi đang lên dốc thì dể hơn rất nhiều so với bo những cái cua mà đang xuống dốc.Gặp những cái cua khi đang xuống dốc thì xin các bạn hãy cố nhịn thèm.đừng triển khai tài năng nhé.
    Vài thiển ý đóng góp. Chúc các bạn ôm cua ngọt ngào như ôm người tình nhé
    Thân
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 13:01 ngày 12/10/2007
  4. tigerbimbim

    tigerbimbim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Hay quá bác motorman. Hê hê ôm ghẹ thì mềm mại chứ ôm cua có ngày cua kẹp mất giống luôn.
  5. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Kỹ thuật "bênh thuyền" sidecar .​
    Nói chung là để "bênh" được cái "thuyền" của xe Sidecar này lên thì rất dễ và cũng rất khó .
    Kĩ thuật: Đi tốc độ khoảng 1/3 quả ga. Rẽ phải đột ngột. 45 độ thì bên thùng xe sidecar se nhấc lên. Tức là làm được như thế này thi dễ rồi , nhưng mà dữ được thăng bằng để đi lâu mới khó. Đi từ từ thôi thì ko sao chứ phóng nhanh mà rẽ phải đột ngột thì lật mẹ nó xe. Còn rẽ trái đột ngột nhưng đạp phanh thì xe nó sẽ quay "Drip" ba ti lê đít . Còn không đạp phanh thì nó sẽ bị bốc đít chỗ người ngồi sau và lật xe từ đằng sau lên .
    Lật xe nó sẽ như thế này:
    http://www.youtube.com/watch?v=LNwVmIUmwBI&mode=related&search=

    Chạy xe có kinh nghiệm rồi thì bạn sẽ có cảm giác của tay lái. Của trọng lượng của cả cái xe.
    Bật mí: Khi ta rẽ phải 45độ bênh được thùng lên rồi. Nếu mà thùng bênh cao quá thì phải trả lái lại ngay. Còn thùng hơi thấp thì hơi đánh tay lái về phía bên phải tiếp. Tốt nhất là làm thé nào để cho cân xe. Đẻ cho cái xe ko bi nghiêng hản về 1 bên nào hết. Khi mà xe nó cân rồi thi` dữ thăng bằng cho cái xe nó đi liên tục chỉ la` chuyện nhỏ. Keke.
    Bênh thuyền đây:
    http://www.youtube.com/watch?v=VjfblEE2AEE
    [​IMG]
    Chúc các bạn thành công​
    Được Minsk_classic sửa chữa / chuyển vào 17:13 ngày 15/10/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đúng là tuyệt vời, side car có nhiều động tác rất khó khi chạy dưới tốc độ cao và thấp, và đặc biệt khi vào cua. Bài của bác Minks Classic rất hay và bổ ích..
    Em thì chắc không đủ lực bênh thuyền như bác..
  7. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Chủ đề này rất thiết thực, cho em gia nhập với
  8. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    http://www.youtube.com/watch?v=xigROQBSjuc
  9. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    kỹ thuật phanh xe
    http://www.youtube.com/watch?v=xigROQBSjuc
    [/quote]
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    rất thực tế...cái ông trong clip của bác đúng là dân máu stunt. Nhưng kể ra anh ta tay chân còn khá dẻo đấy chứ. Tòe 02 chân thế mà không sao..

Chia sẻ trang này