1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ nói quá 45 độ là cùng , chắc tai xe bác ý nặng quá , hoặc hết xăng
  2. cun_xauxi

    cun_xauxi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    CÔNG NHẬN HAY
  3. conkhir2006

    conkhir2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Số là em mới tập toẹ chạy xe phân khối nhớn, chẳng hiểu tại sao e vào hay trả số nó hay có tiếng " cạch " rất to phát ra từ hộp côn. Hầu hết là bị ở những số 1 và 2 or 3. E chưa biết làm thế nào để xe không còn bị như vậy nữa. Mong các bác chỉ giáo cho e đôi điều để e học hỏi !!!
  4. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Em chả biết khuyên bác thế nào cho đủ! Nhưng trong điều kiện miền Bắc những ngày mưa ẩm trời. Bác phải rất cẩn thận với 2 cái phanh đĩa trước, nó sẽ bám kinh khủng và nếu bác phanh gấp thì rất dễ xoè đó!
    Còn khi bác cua thì bác nên giữ đều tốc độ, chứ trong cua ĐỪNG thấy sợ mà giảm mất ga là cũng tỏi. Nếu cua trái thì thì tay trái bác đè cua, vai phải ngang giữ lưng thẳng với trọng tâm xe, chân bè ra tạo thế và cua thật bạo vào! Như bác Đức Red đã từng nói, nếu cua chuẩn ( Tốc độ cua cao, hay cua chậm nhưng cua vòng tròn hẹp ) thì mũi giầy còn cà thẳng xuống đất đấy! Thằng bạn em sau buổi đi tập cua về còn kêu ầm lên là tiếc cái mũi giày vì bị mòn mất!
    [​IMG]
    Hàng tuần bọn a ma tơ chúng em vẫn tụ nhau đi tập kỹ thuật! Nếu bác có nhã hứng thì tham gia cùng tụi em!
    Được timnigger sửa chữa / chuyển vào 19:57 ngày 04/03/2008
  5. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Bác phải căn vòng tua sao cho chuẩn bác ạ! Nếu vào chay sai tua là bác sẽ nghe nó vả đánh "cốp" 1 cái , đúng ko?
    Cái này bác đi kinh nghiệm rồi sẽ rút ra cho mình cách căn vòng tua máy cho đúng để vào số êm!
    Rất nhiều bác chạy SF rất thích đi chậm mà lại chơi số cao cho nó êm. Nên khi vào số đương nhiên là sai tua máy rồi !!
  6. conkhir2006

    conkhir2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn a ! Vậy a có thể nói rõ hơn chút nữa cho e biết được không. E chưa có kinh nghiệm lắm ... ví dụ vòng tua bao nhiêu thì số 1, bao nhiêu thì số 2 ...
  7. DCcoke

    DCcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người, mình mới tập đi, thấy mọi người ở đây có nói là thỉnh thoảng có tụ tập để tập chạy xe, có thể cho minh tham gia cùng được không? Thanks 0904247794
  8. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    các bác ơi, em hỏi tí này chẳng ăn nhập với chủ đề, tuy vậy cũng mong mấy bác bác trả nhời zdúp, chẳng là em xem mấy pha biểu diễn drift của oto, em thấy bánh lái xe thì bẻ ngược hướng so với hướng drift, vậy là sao hả các bác
  9. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn ở HN thì có thể liên hệ với mình! Bọn mình cũng chỉ là một nhóm tự phát và tự mày mò tập Amateur thôi ! Thường thì CN hàng tuần nếu các thành viên ko quá bận thì vẫn tập . Bọn mình sử dụng bài tập cơ bản của hệ UK, và 1 số bài đường trường theo hệ US và cả 1 số stunt. Riêng stunt thì chúng em chỉ tổ chức tập cho những thành viên tập cơ bản "chán" rồi - Đến bây h mới chỉ có 1 bác chịu đủ nhiệt để tập stunt thôi, còn lại vẫn tập cua, phanh, và cả số 8 nâng cao!
  10. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Đó là kỹ thuật counter-steering hay còn gọi là đánh lái ngược bạn ạ! Kỹ thuật này có từ rất lâu và khó nói đc là ai sản sinh ra nó. Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng, Nhật Bản chính là nước nơi kỹ thuật này được mài dũa để thành 1 nghệ thuật lái xe ô tô! Còn với Mô Tô thì nếu bạn để ý, bất cứ ai trong chúng ta, dù có nhận thức đc hay ko, điều thực hiện Counter-steer khi thay đổi hướng lái !
    Những ai lái xe rồi đều hiểu rằng Drift là tình trạng 2 bánh sau của xe mất độ bám đường. Và để chủ động tạo ra trạng thái này cũng có nhiều cách! Chuyên môn thì người ta nói kỹ thuật để tạo ra tình trạng trượt bánh đó là kỹ thuật initiate Drift! Chính kỹ thuật này mới cho ta sự phân biệt về các kiểu Drift khác nhau!
    Về mặt kỹ thuật hậu ininiate Drift thì Khi 2 bánh sau của bạn mất độ bám đường thì phối hợp phanh, ga và đánh lái ngược sẽ giúp bạn nuôi và điều khiển cung độ trượt của xe ( Ko có côn vì côn dùng để initiate Drift chứ ko nuôi drift bạn nhé ). Bạn tưởng tượng là nếu bạn ko counter steer, thì chiếc xe của bạn sau khi bị văng đuôi sẽ quay vòng tròn chứ ko thể giữ được cung trượt!
    Nếu ai chơi chỉ chơi game và tự cho rằng mình biết Drift thì bạn có thể đố họ rằng dân đã tập Drift thì chân nào của họ sẽ có đế giày bị mòn hơn?

Chia sẻ trang này