1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Vâng, cứ cho là em đã hỉu, cảm ơn bác nhìu
  2. dongvechai

    dongvechai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể tham khảo tại đây nè :
    http://www.otosaigon.com/home/newsdt1.aspx?GID=6&ID=112&P=1
  3. Hwnghd

    Hwnghd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Nếu bạn ở HN thì có thể liên hệ với mình! Bọn mình cũng chỉ là một nhóm tự phát và tự mày mò tập Amateur thôi ! Thường thì CN hàng tuần nếu các thành viên ko quá bận thì vẫn tập . Bọn mình sử dụng bài tập cơ bản của hệ UK, và 1 số bài đường trường theo hệ US và cả 1 số stunt. Riêng stunt thì chúng em chỉ tổ chức tập cho những thành viên tập cơ bản "chán" rồi - Đến bây h mới chỉ có 1 bác chịu đủ nhiệt để tập stunt thôi, còn lại vẫn tập cua, phanh, và cả số 8 nâng cao!
    [/quote]
    Hi, hay wá. Bác Tâm có tài liệu dạng Ebook mấy cái này không share cho anh em với để gọi là Nghiên cứu lý thuyết đỡ ghiền vậy. Many thanks!
  4. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Đồng ý với bác này, phanh đĩa trước ở các loại xe ,ko chỉ riêng xe PK lớn , nếu ko cẩn thận là xoà ngay,theo mình đ][cj biết thì việc phanh nhiều khi phụ thuộc vào phản xạ, mà phản xạ lại từ thói quen mà ra,nên có lẽ phải tập phanh cả trước và sau cũng lúc.
  5. DCcoke

    DCcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, nhưng không thấy có số điện thoại của mọi người, có thể cho mình xin số điện thoại của bạn để liên hệ được không. Cảm ơn!
  6. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Bác DCcoke nhớ đừng mang CBR đi tập đấy nhé. Sợ xước sơn một lần là cạch đến già đấy
    Một số tip:
    Chuyển số không cần ngắt côn
    Thông thường chúng ta chuyển số như sau: Giảm ga --> bóp côn --> sang số --> nhả côn --> vặn ga.
    Tuy nhiên chúng ta có thể chọn cách khác để lên số từ số 2 (Thường là 1 xuống, 2 3 4 5 6 lên): (Thả tay côn tự do), vẩy nhẹ cổ tay thả ga ra, móc số lên, vặn ga.
    Ta cũng có thể về số mà kô cần côn, nhưng thường thì sẽ không nuột như khi lên số.
    Ưu điểm của cách lên số không cần bóp côn là nhanh hơn, nuột hơn và bớt một số tác động gây mài mòn bộ phận trong xe. Thử xem, sướng ngay.
    Khi dừng xe thì chân nào chạm đất?
    Xét về thao tác cơ bản, khi dừng xe thì chúng ta thường về mo rồi nhả tay côn (đỡ mòn côn), chân trái chạm đất giữ xe trong khi chân phải rà chân phanh (Cũng có khi về mo rồi cả hai chân chạm đất).
    Tuy nhiên những tay lái có kinh nghiệm cho rằng, sau khi về mo thì chân trái cứ để nguyên trên cần số, chân phải chạm đất giữ xe. Dễ nhận thấy là ta sẽ lợi hơn một nhịp khi cần vào số để tiếp tục đi, và chắc chắn là thao tác nhìn... sướng hơn. Ngay cả khi dừng xe trên dốc thì chỉ cần fanh tay là đủ giữ xe khỏi trôi, kô cần rà fanh chân.
    (Lấy từ www.datacraftuk.com)
  7. DCcoke

    DCcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Tối nay sẽ thử nghiệm cách của bác CM, Vẫn chưa biết cách liên lạc với mọi người, Hix
  8. abd123

    abd123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    đúng là hay bị out qảu này thật, xe to càng bị nặng
  9. Terrynguyen

    Terrynguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Các bác đúng là có kinh nghiệm chiến trường. Em cũng mới biết chỵa xe nên chắcc cùng cần thỉnh giáo các bác nhiều.
  10. fuelone

    fuelone Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2007
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    1
    Một số tip:
    Chuyển số không cần ngắt côn
    Thông thường chúng ta chuyển số như sau: Giảm ga --> bóp côn --> sang số --> nhả côn --> vặn ga.
    Tuy nhiên chúng ta có thể chọn cách khác để lên số từ số 2 (Thường là 1 xuống, 2 3 4 5 6 lên): (Thả tay côn tự do), vẩy nhẹ cổ tay thả ga ra, móc số lên, vặn ga.
    Ta cũng có thể về số mà kô cần côn, nhưng thường thì sẽ không nuột như khi lên số.
    Ưu điểm của cách lên số không cần bóp côn là nhanh hơn, nuột hơn và bớt một số tác động gây mài mòn bộ phận trong xe. Thử xem, sướng ngay.
    Cái này mình vẫn thường làm khi bị đứt dây côn, chủ yếu là phải canh cho tua máy vừa khớp với tốc độ và số. Nhưng kỹ thuật này không dành cho các bác mới đi xe côn đâu nhé, dễ bể số lắm. Chào

Chia sẻ trang này