1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ năng chạy xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Dotting, 10/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. yahoo

    yahoo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Hic bàc toà?n sui dài, hò?ng sư? nò hTp sẮ Ắy chứ
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Đấy, tại mọi người cũng nghĩ như bĂc cho nĂn biết mĂ chả ai dĂng cả. Theo bĂc thĂ nĂ phĂ hTp s' như thế nĂo?
    CĂn tĂi thĂ dc ngoĂi, bĂi g'c cĂ ghi ngu"n, anh em tham khảo, thấy ok thĂ ok thĂi
  3. tungxeng

    tungxeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Chạy kiểu đó lợi hại thế nào không biét, nhưng cái thú của đi moto là bóp côn, vào số, tăng ga. Trông rất pro.
  4. monotone

    monotone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    nhà crazy chẳng giải thích rõ ràng zề cả, anh em lại bán tính bán nghi.
    thực ra kỹ thuật này gọi là vào số sống, cái này áp dụng cho dân nhà nghề và đặc biệt là trong khi thi đấu.
    về xe sport hay các lọai khác thì nhà em không biết, vì chưa thử và không có kinh nghiệm, nhưng với cào cào thì kỹ thuật này rất cần thiết khi chạy.
    về nguyên lý thì việc bóp côn là để cho máy vào tải đồng tốc, vậy nên nếu khi đã quen với xe, có được tốc độ và ga hợp lý thì cứ thế mà sang số thôi, vẫn ngọt ngào như có côn.
    trong các giải đua cào cào enduro, địa hình rất khó, việc tìm cho mình 1 lối thóat khỏi địa hình trong số rất nhiều cào cào chạy cùng lúc đòi hỏi tay đua phải có được quyết định đúng khi đặt lốp trước vào đâu. tốc độ khi đó được quyết định bới 1/100 giây để giành được vị trí.
    bên cạnh đó, trong các địa hình khốc liệt, thay đôi liên tục và bất ngờ, việc cần zồn số để có được gia tốc lớn hơn, khỏe hơn của máy cần có sức mạnh tức thì không cho phép tay đua xử lý chậm, họ không có thời gian để bóp côn, khi đó chỉ việc giảm ga chút, đá số 2 nhát và vặn ga thật mạnh để đầu bốc lên, với bánh trước lớn, xe sẽ vưọt qua trướng ngại vật.
    trên đây là những gì nhà em quan sát khi xem các giải enduro và thấy rằng việc chuyển số sống khá cần thiết và đem lại cảm giác mạnh.....còn đi trong phố thì các bác cứ côn cho em nhờ
  5. rebels

    rebels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Các bác chia sẻ kinh nghiệm đi côn & số mà không ga. Xe em có lần bị đứt dây ga nên em mới hỏi kinh nghiệm các bác. Các xử lý của em trường hợp này là chỉnh ralanti lớn, nhưng khi dừng đèn đỏ hoặc đường đông thì phải kiềm bằng côn, do đó máy cứ rống lên như thằng không biết đi xe côn
  6. fxhanoi

    fxhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Thi thoảng em còn về số sống nữa, tức là từ số cao về số thấp, thậm chí về cả số 0 trong lúc xe đang di chuyển, nhưng tất nhiên không phải là lúc đang chạy rất nhanh và vòng tua rất cao mà thường chỉ khi nào vòng tua khá thấp và đi chậm. Cái này có lợi trong trường hợp nghe điện thoại (nhưng em không khuyến khích cái này lắm, tốt nhất là tấp vào lề đường móc đt ra nghe thì hơn). Kỹ thuật thì cũng không khác gì với vào số sống là mấy, cũng phải canh vòng tua và tốc độ phù hợp mới làm được.
  7. fxhanoi

    fxhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Quên không nói thêm là kỹ thuật này em áp dụng trên tất cả các xe côn em từng đi, hiện tại đang là SF. Không biết có chống chỉ định cho loại nào không.
  8. lady_killer368

    lady_killer368 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    0
    Kỹ thuật này em thử nhiều lắm rồi ----> thay côn liên tục (cẳ bát côn và lá côn)
    http://files.myopera.com/ladykiller368/albums/587976/02.jpg
  9. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Vậy bác cần xem lại thao tác của mình, hoặc là mua "bát côn là lá côn" loại tốt hơn! Tôi đi liên tục, ngọt ngào, và không đời nào lại phải chóng thay hơn là dùng kiểu "cổ điển"!!!
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    MSF Riding Tips, bản dịch và comment bởi Khánh Phong - MTSG (Nguyenkhanhfx125). Mời các bác tham khảo
    http://www.4shared.com/get/119483055/2ee557ed/Cam_nang_an_toan__Total_.html
    Có thể nói là cẩm nang tổng hợp các kỹ năng lái xe cũng được

Chia sẻ trang này