1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ký sự Vòng quanh Việt nam

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi hoangbquang, 14/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Bạn nên đi Innova. Xe này có nhiều ưu điểm hơn Isuzu rất nhiều:
    1- Khoang rộng, dài hơn xe Isuzu và êm hơn nhờ có bộ giảm chấn lò xo... Xe Isuzu là nhíp nên chạy rất xóc.
    2- Xe Isuzu là máy dầu, tuy tiết kiệm nhiên liệu nhưng không khoẻ. Khi leo dốc cứ phải về số liên tục. Cùng một dốc với độ cao như nhau nhưng nếu là Innova bạn để nguyên số 3 và leo lên bằng số 3 một cách ngon lành, với Isuzu, bạn phải về số 1 hoặc số 2. Khi tăng tốc lại phải lên từng số, không thể như Innova, từ số 1 bạn có thể bỏ qua số 2 lên thẳng số 3.
    3- Bạn chạy xe Isuzu muốn tiết kiệm nhiên liệu thì phải quen xe, nếu không quen xe, bạn chạy sẽ rất hao dầu. Nhưng không quen xe mà chạy với Innova, không đến mức hao nhiều, chỉ chênh nhau chừng 1 đến 1,5 lít.
    4- Innova là xe mới, lại là xe xăng, ít hỏng vặt. Đi trên đường không lo hỏng đột xuất.
  2. dhlv

    dhlv Guest

    Đúng là đứng trên cái chùa này có thể bao quát toàn cảnh Hà Tiên , nhưng chùa này ko đẹp lắm . Nói chung những ngôi chùa theo trường phái đại thừa ở miền Tây ko cổ kính như những ngôi chùa ở miền Bắc vì sau này Chúa Nguyễn mới mở mang bờ cõi vào đây mà .
    Còn cái chợ chếch chếch phía cái cầu phao là nơi em đã phải dật dẹo ở đó 1 tuần xin ăn chờ người quen và phải bơi (tất nhiên là có phao) ở ngoài biển vài cây số để vào bờ trên chuyến đi cuối cùng về đất liền từ ngoài đảo Phú Quốc trong một đêm khuya nhưng bị chìm tàu . Sở dĩ tàu phải đi đêm vì chở hàng lậu (chở than)
  3. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    ....... Rời khỏi Khu du lịch Ba Hòn và Hòn Phụ Tử, trời đã gần trưa. Chúng tôi chạy nhanh trên trục đường quốc lộ 80 để về Rạch Giá ăn trưa. Qua Thị trấn Hòn Đất, định quẹo vào thăm quê hương Chị Sứ nhưng lại sợ đến Cà Mau sẽ quá muộn nên bỏ qua cung này...
    Từ Rạch Giá, có hai đường đi sang Cà Mau. Trục đường thứ nhất là Quốc lộ 63 đi qua Bắc (phà) Tắc Cậu rồi đến Thị trấn Thứ Ba vẫn thuộc huyện An Biên địa phận Kiên Giang. Ngã ba này, nó nằm ngay sát vùng đệm của khu rừng Quốc Gia U Minh Thượng, bạn sẽ thấy có cái biển vẽ rất to: Dự án Khu đô thị Dân Cư U Minh.
    Chết thật ! Ngay sát vùng đệm của rừng Quốc Gia mà người ta định xây khu đô thị, thế khác gì bảo các anh cứ phá rừng đi...Chắc dự án có vấn đề nên không thấy động tĩnh gì, chỉ có một con đường nhựa to chạy tít vào khu đồng hoang mọc đầy dừa nước...
    Tới đây, chúng tôi quẹo tay trái. Nếu đi thẳng sẽ vào Thị trấn Thứ Mười Một. Thị trấn huyện An Minh.
    Trục đường thứ 2 là tới ngã ba Châu Thành, đi thẳng là đi trên QL 61 chứ không rẽ vào QL 63. Qua Thị xã Vị Thanh tỉnh lỵ mới của Hậu Giang, qua Thị trấn Vị Thuỷ cách khoảng 5 km bạn sẽ gặp ngã ba rẽ tay phải (Tỉnh lộ 931)... Đến Thị trấn Ngã Năm gặp Tỉnh lộ 42 cứ chạy thẳng để tới ngã ba Phú Lộc huyện Thạch Trị thuộc Bạc Liêu, từ đây sẽ xuôi theo QL 1A để tới Tp Cà Mau. Con đường này dài hơn so với quốc lộ 63 khoảng 70 km.
    Quốc lộ 63. Con đường có nhiều cái "kỳ lạ" và tức cười nhất trong các con đường quốc lộ mà tôi đã từng đi qua.
    Khi xem trên bản đồ, tôi cứ ngỡ đã là quốc lộ thì chắc không thể nhỏ hơn tỉnh lộ...Thật không ngờ Quốc lộ 63 nhỏ đến mức một chiếc xe 5 chỗ của tôi đi đã chật. Trên toàn tuyến, chỉ được vài đoạn qua khu dân cư còn rộng rãi, còn hầu như suốt tuyến, muốn tránh chiếc xe nào đi ngược chiều, hai xe phải né ra sát cạnh lề, có thể nói là chỉ chênh 10 cm là xe sụp xuống sông hoặc xuống ruộng....
    ............
  4. BMfamily

    BMfamily Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2007
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    0
    Chào bác hoangbquang,
    Ghé vào góp mấy mẩu chuyện làm vui với bác một quãng trên con đường 8600km vòng quanh Việt nam.
    Cách đây khá lâu, tôi cũng có dịp đi trên cùng đường bác vừa chạy từ Rạch Giá qua Cà Mau theo QL63. Còn nhớ mấy kỷ niệm.
    1. Khi qua phà Tắc Cậu, mấy người dân nhìn biển xe.
    ?oỦa, sao có biển xe kỳ dzậyh ta !!! ?
    ?oKỳ sao mà kỳ ????
    ?oỜ, thì biển gì mà nhỏ xíu à?.
    Hóa ra biển số 29 là nhỏ nhất hiếm khi thấy được ở vùng này. Liền giải thích cho họ.
    ?oỦa, không phải anh chị từ thành phố xuống sao ????
    ?oBọn tôi ở thành phố đến đây thật mà?.
    Anh bạn thổ dân đi cùng liền giải thích: Ở đây, dân gọi HCMC là thành phố. Chỉ có 1 thành phố.
    Còn Hà Nội là một chốn xa vời, họ không thể hình dung được. Đâu phải là thành phố.
    Liền giới thiệu thêm mấy câu về Hà Nội xa xôi. Như kiểu mấy bạn đang kể về Tam Giác Vàng vậy.

    2. Trên đường xe còn chỗ, khi qua phà mấy anh bạn cùng đoàn cho hai cô gái quá giang một đoạn qua Bảy Xáng đến Công Sự thì xuống.
    Dọc đường, không nhớ các anh đã nói những gì, chỉ biết khi đến nhà, hai cô mời vào uống nước để thưa chuyện với ba em.
    Trời đất. Một túp lều tranh nhỏ xíu bên dòng kênh. Đồ đạc đơn sơ tối thiểu. Không có ai ở nhà.
    Uống chén nước, cô gái nhấp nhổm:
    ?oĐể em đi kêu ba về. Chắc ổng loanh quanh chèo thuyền đâu đó??
    Mấy anh em nói bận việc gấp phải đi Cà Mau ngay, hẹn ngày gặp lại.
    Chạy thêm được một đoàn, nhìn phía sau xe vẫn thấy hai cô em đứng vẫy.
    Anh bạn thổ dân bảo:
    ?oMay cho mấy ông đó. Dân ở đây không nói dóc như ở ngoải đâu. Ở đây mấy em ưa là đưa về thưa má thưa ba liền liền à??
    Không biết hồi bác hoangbquang chạy qua, có thấy cô nào bế cháu nhỏ đứng vẫy không.
    3. Đi một đoạn, thấy có biển chỉ lối vào rừng quốc gia U Minh Thượng, hăm hở chạy vào.
    Đến trạm gác, mặc dù trình bày đủ lý do, kể cả chung chi chút đỉnh cho mấy anh em nhậu vui, vẫn không thể vào tiếp được. Phải có giấy, phải xin phép mấy ổng ở trển.
    Anh bạn thổ dân bảo:
    ?oThôi đừng làm khó cho người ta. Chắc thấy mình đi xe ôtô, ngại nhà báo, quan chức đến kiểm thì mấy anh em mất việc, chớ mọi bữa thỏa mái lắm??
    Thành ra gọi là đến U Minh như chưa vào được rừng. Chỉ thấy bạt ngàn một dải rừng xanh và những con kênh đào để cấp nước và phòng cháy.
    Chợt nhớ đến những câu chuyện về rừng U Minh và đất rừng phương Nam qua những trang sách đọc hồi nhỏ, những cảnh khua tay xuống nước có thể vớt lên cả rổ cá.
    Nhưng giờ còn đâu những khoảng rừng hoang sơ như vậy.
    4. Con đường QL63 quả là nhỏ, hầu như hiếm xe ô tô chạy. Cả tuyến đường bọn tôi đi, cùng chiều chỉ có một con Mitshubishi Pajero biển xanh 69 bấm còi inh ỏi xin vượt.
    Chừng nửa giờ sau, đã thấy ông bạn này nằm lăn bên lề ruộng, trước mặt là một xe máy cũng quay lơ, một đám người túm tụm. May là không tắc đường lâu.
    Mình mà không cho ông bạn này vượt qua chạy trước thì khéo mình đang nằm ruộng rồi.
    Lại phải qua mấy cây cầu làm mãi chưa xong mà không thấy động tĩnh gì sẽ làm tiếp. Công trường thì vắng tanh. Chắc hết vốn.
    Mấy anh em cứ chạy lò dò, lò lò cho tới Cà Mau thì trời tối.
    Bao năm rồi?
    Con người và cuộc sống nơi đây chắc vẫn không có gì thay đổi
    Những cánh đồng thì bất tận
    Rừng U Minh vẫn cháy liên tục, không còn là chốn hoang sơ bí ẩn
    Con đường thi công mãi không xong
    Hiếm khi lữ khách ghé qua?
    Mời bác hoangbquang tiếp tục con đường thiên lý?

  5. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Bác BMfamily: Quả đúng như lời bác nói. Quốc lộ 63 thi công quá chậm. Các cây cầu (tới 80% trên toàn tuyến) chưa thi công xong. Có đoạn còn bỏ luôn, quá phí phạm... Đường thì hẹp, dân cư đi lại khá xô bồ và tự nhiên theo kiểu "đường ta ta cứ đi" nên việc xảy ra tai nạn là tất yếu...
    Hôm tôi đi qua đó, hầu như suốt dọc quốc lộ dân họ phơi lúa theo đúng kiểu sân hợp tác xã, kê gạch làm hàng rào.... Đi từ Tắc Cậu đến Cà Mau rất vất vả vì liên tục phải "lò dò" tránh sân phơi và tránh ... dân đi xe máy!
    Quốc lộ 63 có cái cầu mang tên nghộ nghĩnh là cầu Xẻo ****, rồi Trí Phải.... Cánh đồng lúa đúng là dài bất tận, mênh mang ... Một bên cánh đồng, một bên kênh rạch...
  6. escapeonline

    escapeonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    Đông vui ghê
  7. Ngumo

    Ngumo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2003
    Bài viết:
    10.072
    Đã được thích:
    12
    Up lên cho đại k dễ nhìn để tiếp đê ạ
  8. xiongbana

    xiongbana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bác BMfamily nói đúng rồi, cái QL 63 từ Rạch Giá đi Cà Mau ấy nó bé tí tẹo mà, một bên là con kênh. Chập tháng 4 em cũng đi một vòng từ thành phố xuống cà mau theo QL 1A, rồi khi về đi QL 63 sang rạch giá, lên Long xuyên, châu đốc rồi về thành phố. Khi đến Rạch Giá, sáng hôm sau ngủ dậy thấy tài xế nói chiều tối qua sập cây cầu trên QL 63, đoạn gần Châu Thành,chết mất 2 người, do xe tải nặng quá. Lúc đó mới nghĩ may quá, mình vừa đi qua, nếu không thì quay lại cũng chết, mà chờ thì cũng chết.
    Rất cảm phục bác Hoàngbquang! Đi đã nhiều mà viết cũng rất hay, hôm nay em mới đọc được vài trang trên blog của bác mà đã rất xúc động. Thế mới biết, tình cảm của con người ta thật là khó nói ra với người khác, nhưng một mình mình thì lại có thể diễn tả đựơc ra giấy mực. Chúc bác vui, khoẻ để cho bọn em được tiếp tục học hỏi.
  9. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác xiongbana về cái comment. Chúc bác luôn vui .
    -----------------------------------------------------------------------------------
    ..... Trời về chiều, con đường càng ngày càng gập ghềnh. Qua khỏi ngã ba An Minh có lối đi vào Rừng Quốc Gia U Minh Thượng, chúng tôi định rẽ vào thăm nhưng sợ về Cà Mau muộn quá lại không đến được Năm Căn kịp chuyến tàu cuối ngày xuống Đất Mũi nên chúng tôi đi thẳng.
    Qua cầu Trí Phải khoảng 30km, Cà Mau đã ở trước mặt. Phố xá đông đúc người xe, con đường đi qua khu vực trung tâm Tp được mở rộng khá lớn, sự phát triển của thành phố này đổi thay từng ngày. Nhất là từ khi có dự án Khí Điện Đạm ở vùng huyện Đầm Dơi và Trần Văn Thời? Tôi ghé vào một cái quán café làm một ly đen và mấy điếu thuốc cho tỉnh táo rồi tiếp tục cuộc hành trình về Đất Mũi.
    Đường quốc lộ 1 từ Tp Cà Mau về thị trấn Năm Căn đang được xây dựng. Đoạn quốc lộ 1 này chính là đoạn cuối cùng nối thẳng đường bộ suốt từ Lạng Sơn đến Năm Căn với độ dài hơn 2000 km. Đường chưa trải nhựa hết, một bên là cấp phối bụi bay mù mịt. Vừa qua khỏi cây cầu, tôi nhìn thấy tài xế chiếc xe 12 chỗ đi từ Năm Căn về Cà Mau giơ tay báo hiệu có CSGT bắn tốc độ. Vội vã cho xe chạy từ từ. Hai bên đường là những cánh đồng cỏ lăn cỏ lác chen lẫn lúa nước mênh mang, làng xóm lơ thơ, đi quá Cà Mau chừng 20km thì gặp một chiếc xe tải nhỏ nằm lật úp dưới ruộng, dân tình đang bu đông, lôi lái xe ướt như chuột từ trong cabin ra ?Chính vì thế mà khi chúng tôi tới Phà Đầm Cùng thì trời cũng đã chạng vạng ? Qua khỏi chiếc phà cuối cùng của đất nước khoảng 15km chúng tôi tới thị trấn Năm Căn.
    Chúng tôi tìm một khách sạn để gửi chiếc xe ô tô, và thuê xe ôm ra bến tàu để xuống Đất Mũi. Lúc này trời đã tối, thị trấn Năm Căn đã lên đèn. Bến tàu vắng lặng.
    Đứng ở bến tàu, lòng thấy bồi hồi nhớ những ngày đầu tiên đặt chân tới vùng đất Năm Căn và Đất Mũi những năm 1992 - 1993.
    Bưu điện Thị trấn Năm Căn
    [​IMG]
    Cây cầu ở Mũi Cà Mau
    [​IMG]
    Rừng đước Năm Căn bạt ngàn và mênh mang ...
    [​IMG]
  10. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Những hồi ức về vùng đất Năm Căn này tôi đã viết trong một topic tại Box Du Lịch : http://www9.ttvnol.com/forum/f_233/651626.ttvn
    ... Chúng tôi đứng ở bến tàu và được biết giờ này không còn chuyến nào về Đất Mũi. Rốt cục tôi quyết định thuê một chiếc vỏ lãi để đi Mũi Cà Mau ngay trong đêm ....
    Hỏi mãi, có một ông già đồng ý cho thuẽnuồng đi Mũi với cái giá 350k. Nhìn chiếc vỏ lãi bé tý, trong khi sông Cái Lớn nước đang ròng, chảy xiết mênh mang sóng, mặt sông đen kịt. Tôi tần ngần nửa muốn đi nửa không. đã có biết bao nhiêu vụ vỏ lãi đâm nhau trên sông vì đi đêm, có vụ người đi trên xuồng chết mất xác ....
    Bác tài công già "lên gân" tinh thần cho chúng tôi bằng cách khẳng định sự kinh nghiệm sông nước của mình, vỏ lãi có đèn pha, đảm bảo an toàn nhưng nhìn chiếc võ lãi bé tý xíu, tôi vẫn không yên tâm. Cuối cùng, bác lên giá 500k với chiếc vỏ lãi to hơn, đèn sáng hơn và tài công tới 2 mạng.
    Chúng tôi lên đường về Đất Mũi trong ánh đêm mịt mùng, sông nước mênh mang, sóng vỗ ào ạt. Chiếc vỏ lãi xé nước sông Cái Lớn lao đi, đèn pha sáng quắc. Hơi nước bay rào rạt và gió ***g lộng thổi khiến tôi rùng mình. Thỉnh thoảng ngược lại là chiếc tàu thương hồ nổ máy ì ầm chầm chậm lướt qua, đèn tối om .... Mặt sông lúc này mênh mang cứ như không có bờ ...
    Chạy chừng 30'', chúng tôi ghé qua ngã ba sông thuộc xã Nhưng Miên để đổ thêm dầu. Xóm làng hai bên bờ kênh Viên An Đông sáng bừng ánh điện, tiếng ca cổ não nề và tiếng trẻ con khóc cứ văng vẳng. Chạy tiếp đến Ông Trang Rạch Tàu thì quẹo vào con rạch nhỏ để đi tắt sang Xóm Mũi. Lúc này nước ròng nên con rạchêtrowr nên chật hẹp và cạn, rừng đước hai bên kênh sát sạt tối thui. Thỉnh thoảng lại hiện ra một căn chòi bé tý leo lét ánh đèn dầu và một người nằm trên cái võng đu đưa kẽo kẹt. Mới chỉ có hơn 20h tối mà ở xứ này đã khuya quá rồi.
    Lại lượn qua một con kênh lớn hơn. Nước chảy khá xiết. Bất ngờ chiếc vỏ lãi kêu ré lên, máy tắt ngóm. Hỏng máy rồi. Lạch cạch sửa trong khi chiếc xuồng cứ quay ngang quay ngửa trôi theo dòng nước. Lúc này trăng đã bắt đầu lên, bầu trời tự dưng rất quang mây, cứ xanh vời vợi. Thi thoảng trong tiếng gió xào xạc trên những tàng cây đước rậm rịt là tiếng chim kêu rinh ríc và tiếng cá quẫy bập bõm đâu đây ...
    Gần 20'' kì cạch thì máy vỏ lãi lại nổ. Chúng tôi tiếp tục hành trình. Giờ là lúc phải tránh những hàng cọc đăng giăng tua tủa hai bên bờ kênh. Nếu tránh không kịp, vỏ lãi có thể lật úp trong nháy mắt và quăng đi hàng chục mét vì tốc độ chạy lúc này lên tới chừng 50km/h. Xóm làng đã thấy đông đúc hơn, rừng bớt thâm u.....
    Gần 1h sau, chúng tôi thở phào cập bến tàu xóm Đất Mũi, nơi xa nhất về phía cực Nam của Tổ Quốc. Chia tay bác tài công già, chúng tôi thuê xe ôm xuống Khu Du Lịch. Từ xóm chợ Đất Mũi xuống tận cùng mũi Cà Mau chừng 5km đường vòng vèo. Hai cậu xe ôm chở chúng tôi đến nơi với lời hẹn sáng sớm mai đón chúng tôi đi chợ uống cafe và sẽ lấy tiền một thể.
    Nhà hàng Đất Mũi, đêm trăng sáng nghe sóng biển rì rầm, leo lét phía khơi xa là những ngọn đèn đăng vàng đục trên nền biển sẫm màu tối, những món ăn nóng sốt cộng với ly bia mát lạnh khiến chúng tôi quên đi sự mệt mỏi của hành trình dài dằng dặc từ Hà Tiên sang Mũi Cà Mau.

Chia sẻ trang này