1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kỹ thuật điều khiển xe máy!!!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi handsome_boy83, 22/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. handsome_boy83

    handsome_boy83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Quay đầu xe
    Em nghĩ là mấy cái kiểu quay đầu xe này thì hầu như ai cũng biết rồi nhưng em vẫn post lên để up cái topic này phát
    C1:
    - Nổ máy, cài số 1.
    - Nghiêng xe về bên trái xuống hết cỡ đồng thời xoay tay lái nghiêng sang trái hết cỡ. Chân trái là trụ, chân phải đặt trên phanh.
    - Kéo ga thật mạnh đồng thời ghì chắc tay lái, lúc đó bánh sau sẽ xoay tít và trượt theo một vòng tròn. Khi xe xoay được theo đúng vị trí ta cần thì nhả ga và đạp phanh lại.
    C2:
    - Nổ máy, cài số 1, gạt chân chống cạnh xuống.
    - Nghiêng xe về bên trái, lúc này chân chống cạnh sẽ làm trụ chống cho bổng bánh trước lên (chỉ còn chân chống và bánh sau chạm đất), đồng thời xoay tay lái nghiêng sang trái hết cỡ. Chân trái chống chắc xuống đất, chân phải đặt trên phanh.
    - Kéo ga thật mạnh đồng thời ghì chắc tay lái, lúc đó bánh sau sẽ xoay tít và trượt theo một vòng tròn. Khi xe xoay được theo đúng vị trí ta cần thì nhả ga và đạp phanh lại.
    Trên đây là 2 cách quay xe đơn giản nhưng khá hữu ích khi cần quay xe trong những ngõ hẹp. Em đã từng thử ở những ngõ mà bề ngang của ngõ không đủ cho chiều dài của xe em vậy mà vẫn quay được.
    Thôi, kính các bác 1 ly
    À, tiếp theo là cái gì các bác nhỉ? Kỹ thuật vào cua nhé?
  2. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    thế còn xe côn, em thử = con z
    vào số 1 đi từ từ bóp côn vê ga rồi nhả côn mà vẫn kô được
  3. onelarge

    onelarge Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    bóp chặt côn, đạp số, đừng nhả số ra vội, vê ga sau đó nhả côn trước khi nhả số 1 ít chuẩn của nó là nhanh hơn chút xíu khoảng 1 vài tích tắc, gần như là nhả đồng thời, xe sẽ vọt nẩy lên.
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Về kỹ thuật ôm cua, nhiều bác đã biết nhưng mình thuật lại 1 vài kinh nghiệm như sau:
    - Cua phải : cua vòng hẹp, lưng người hơi đổ về phía trước, ngả người theo hướng rẽ để chống lại lực ly tâm. Khi hết cua, kéo người lại theo hướng thẳng đứng với mặt đường và bẻ tay lái dựng lên để đi thẳng (tốc độ vào cua càng cao thì kéo sẽ càng nặng). Chú ý, khi đang cua mà cần phanh thì không nên phanh bánh trước nếu không muốn bổ nhào, phanh bánh sau, tuy văng bánh nhưng hậu quả sẽ ít nặng nề hơn. Còn khi vào cua mà lưng người không đổ trước thì bay là cái chắc
    - Cua trái : Khó hơn, vì cua vòng rộng, lưng người cũng hơi đổ trước nhưng thân người không ngả theo hướng rẽ mà chỉ ngả xe theo hướng rẽ, còn người thì cố giữ theo phương thẳng đứng để tạo thế cân bằng. Khi hết cua thì kéo tay lái xe đứng lên để đi thẳng. Bác nào cua trái mà cua theo vòng hẹp thì làm như cua phải cũng được, nhưng như vậy thì sẽ phạm luật giao thông đấy nhé.
    Nhiều người giỏi vào cua không cần giảm tốc độ, mình thì không làm được như vậy
  5. handsome_boy83

    handsome_boy83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Em xin có thêm chút ít ý kiến về vấn đề này.
    Theo em thì khi vào cua vẫn có thể phanh nhưng tất nhiên khong thể phanh được như khi đi thẳng. Có thể tỳ nhẹ phanh để giảm tốc độ xe giúp cho xe bó cua được tròn hơn, không bị lao sang lề bên kia. Còn nếu cần phanh gấp thì em xin nhất trí với ý kiến của bác là để giảm nhẹ đau thương thì nên phanh bằng phanh sau cho văng bánh sau.
    Còn khi vào cua phải thì nên bó sát lề bên phải, nhưng khi vào cua trái thì nên cua vào khoảng tâm đường nếu như tầm nhìn bị hạn chế để đảm bảo dễ xử lý hơn khi có chướng ngại vật bất ngờ.
    Thôi kính các bác 1 ly
    Mọi người tiếp tục đi chứ.
    Được handsome_boy83 sửa chữa / chuyển vào 09:44 ngày 26/07/2004
  6. needforspeed

    needforspeed Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0

    Em góp cái này vậy ke ke...
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    He He, hình này trên báo Ngoisao.net mà
    2 con trâu ngồi trên chiếc Dream, bốc lên cỡ này mà không toạch mới là lạ.
  8. Group4S

    Group4S Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng 2 thằng đấy xoè hả bác ?
    Có cách bốc đầu khi dừng xe đơn giản cho các bác mới tập . Giữ xe thẳng , mũi chân tì xuống làm trụ , ga lên từ từ , trong lúc đó vẫn lấy mũi chân làm trụ tì xuống , khi ga gần đủ thì kéo tay lái lên và ga cho xe chạy . Làm cách này thì với các bác không có kỹ thuật như tiến tẩu cũng bốc được nis , @ .
    Khi chạy xe , các bác nên có cái đầu lạnh và tỉnh táo , không nên có chuyện buồn gì rồi vác xe chạy lung tung dễ xoè . Chạy xe một cách thoải mái thì mấy chú 54 ít có cơ hội bắt hơn , còn chạy xe mà đang buồn bực thì các chú ý 1 là bắt được vì mình chạy xe kém , 2 là mình tự xòe các chú ý chạy mất .
    Ôm cua bó vỉa mà các bác muốn chạy nhanh giữ đều tốc độ thì tay lái phải thật vững chống lại lực đẩy của xe . Chân khuỳnh ra để làm tâm lái , tay lái bẻ cua , phóng thật gấp , trong lúc đó tay lái vẫn tiếp tục hạ xuống cho ôm thật sát vỉa , hết vỉa thì lật cho xe thẳng và chạy tiếp . Cách này khá nguy hiểm khi đường đông hoặc đóng vào ngõ ( em đã xoè mất 1 lần khi bó vào ngõ ) . Cách này các bác phải tự tin vì nếu phanh trước thì chắc chắn chết , phanh sau thì cũng dễ tạch nếu các bác chạy không vứng vì khi đó trọng tâm đè lên chân phải , đóng phanh phải là tự nhiên lực đè lên sẽ mạnh hơn bình thường .
    Còn bốc đít xe thì sao nhỉ các bác . Có cách nào đang chạy tầm 40 , bốc đít xoay khoảng 90 độ rồi chạy thẳng , kiểu như bó cua nhưng mình bó đít .
  9. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    cái kiểu bốc đầu xe như bác 1 nói chả được có bác nào có cắch khác kô?
  10. handsome_boy83

    handsome_boy83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Cách đấy mà bác không bốc được thì chỉ còn mỗi một cách này nữa. Nhưng nói thật là bác phải chấp nhận thương đau đấy.
    Nổ máy -> vào số 1 và giữ cần số đối với xe côn tự động hoặc bóp chặt côn với xe côn tay -> Thốc ga lên, tuỳ theo xe yếu, xe khoẻ mà bác thử ga cho hợp lý (nên thử dần) -> thả chân số (Với xe côn tự động) hoặc thả côn (với xe côn tay) -> đầu xe sẽ bốc lên ngay , tuỳ theo ga mà lên cao hay thấp. Tất nhiên nếu ga to quá thì bác chuẩn bị nhảy ra luôn là vừa. Hí hí.
    Được handsome_boy83 sửa chữa / chuyển vào 13:39 ngày 30/07/2004

Chia sẻ trang này