1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KỸ THUẬT HÀNG KHÔNG

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi boeingb787, 08/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Con này là con B777-200ER. chẳng có gì lạ. A75 đang bảo dưỡng động cơ định kỳ.



    Được linhcabincrew sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 20/06/2007
  2. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Đợng cơ xe máy cũng có tự khởi động được đâu, cũng phải dùng động cơ điện (củ đề) hoặc động cơ thịt (chân đạp) để khởi động đấy thôi.
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    các bác cho em hỏi các loại máy nén khí bây giờ nén được áp suất cao nhất là bao nhiêu? và áp suất trong buồng đốt của động cơ phản lực lớn nhất tối đa bây giờ là bao nhiêu? Hai cái này nó có liên quan chặt chẽ với nhau trong việc chế tạo động cơ phản lực đó hehe
  4. boeingb787

    boeingb787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nè! Có nghe các cụ xưa đã dậy không:" Học thầy không tày ... đọc sách tiếng anh". Gửi email minh share tài liệu về "tình toàn thiết kế chế tạo động cơ phản lực" , bạn sẽ có tất cả câu trả lời.
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    thế bạn đã có hết các câu trả lời chưa? sách tiếng anh tớ cũng có một ít nhưng mà đọc ko hiểu nhiều lắm hehe, vì ngại đọc tiếng Anh mà. Dù sao cũng xin bạn share cho một ít về đọc, biết đâu sách bạn lại hay hơn hehe, email của tớ là a4cva@yahoo.com, xin cám ơn.
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Bác nào giải thích giùm nguyên lý hoạt động của loại Coaxial-rotor dùng cho trực thăng dòng Kamov, nó có ưu điểm gì so với loại trực thăng thông thường không?
    Thanks!

    [​IMG]

    [​IMG]

    1.Upper rotor hub
    2.Lower rotor hub
    3. Upper swash plate
    4.Lower swash plate
    5.Rotor system gearbox
    6.Flapping hinge
    7.Drag hinge
    8.Feathering hinge
    9. Blade
    10. Upper rotor shaft
    11. Lower rotor shaft 12,13. Rods 14,15. Clamp
    16. Upper swash plate ring
    17. 17. Connection ring
    18. 19. Driving elements
    20. Lower swash plate ring
    21. Thrust bearing
    22. Roller
  7. nmaudanh

    nmaudanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà,
    Thấy mọi người bàn về máy bay nhiều quá cũng thấy vui.
    Các bac toàn quan tâm đến những thưa em chưa được học nên đọc 1 lúc thấy hoa hết cả mắt.
    Em hỏi một câu nhé: thế trên máy bay có mấy cấp an toàn trong quá trình điều khiển?
    Em mong câu trả lời từ các bác.
    Thân!
  8. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    có ai biết về lý thuyết động lực hàng không post giáo trình lên cho anh em tham khảo đi nào ! chân thành cám ơn nếu liên hệ lại với mình theo doi_co_dung
  9. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0

    TO Bác Cau_tac_nhan!

    Mình không học chuyên ngành hàng không, nên không có giáo trình, mong rằng đường link nầy sẽ giúp được cho Bác ít nhiều những điều gì đó có ý nghĩa:

    http://www.uqtr.ca/~gonciar/des_mec.html

    Thân Ái! [​IMG][​IMG][​IMG]


  10. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    HIỆN TƯỢNG ''SURGE'' Ở MÁY NÉN ĐỘNG CƠ TURBOFAN

    (Trích giáo trình turbofan của Dr.-Ing. XYZ) [​IMG][​IMG][​IMG]

    Trong hoạt động của động cơ turbofan, vấn đề cần quan tâm ở máy nén là hiện tượng ''surge''.
    Hiện tượng ''surge'' là hiện tượng bất ổn định của máy nén gây ra do sự bất ổn định của dòng khí qua máy nén. Có nhiều nguyên nhân gây ra sự bất ổn định của dòng khí qua máy nén: hiện tượng stall của các lá động, sự gia tăng công suất động cơ đột ngột (tăng lực đẩy, tăng lượng nhiên liệu vào động cơ, đòi hỏi tăng số vòng quay, tăng lưu lượng), dòng khí trước khi vào động cơ bị xáo động, các hỏng hóc của các lá cánh động, lá cánh tĩnh,…
    Dòng khí qua máy theo chiều tăng áp suất, là chiều hướng dễ gây ra sự bất ổn định, điều này giải thích tại sao tỷ số nén của một tầng nén là khá thấp. Nếu như dòng là đều, không bị xáo động thì quá trình nén qua các tầng nén diễn ra dễ dàng, nhưng do các tầng nén là liên tục với nhau theo chiều tăng áp suất, bất kì sự bất ổn định nào của một tầng nén cũng sẽ ảnh hưởng đến các tầng nén phía sau nó. Do các tầng sau có áp suất cao hơn nên dòng khí thường bị dồn lại (piling up) hay bị nghẽn (choking) và cũng có khả năng chuyển động ngược lại.

    Hiện tượng ''surge'' làm máy nén giảm công suất, dao động mạnh, trường hợp nguy hiểm là khí cháy từ buồng đốt có áp suất cao chuyển động ngược trở lại gây nổ máy nén.

    Hiện tượng ''surge'' do hiện tượng stall ở các tầng nén Biên dạng lá động của máy nén tương tự như biên dạng của cánh máy bay, vì thế hiện tượng stall xảy ra ở cánh máy bay cũng xảy ra đối với các lá động của máy nén. Hiện tượng stall xảy ra khi vận tốc tương đối của dòng khí vào lá động nhỏ hơn một giá trị vận tốc giới hạn V stall, hoặc góc tới – góc giữa phương vận tốc tương đối vào lá động và đường dây cung của lá động (chordline) – vượt quá giá trị giới hạn (quá lớn – positive incidence stall hoặc quá nhỏ – negative incidence stall). Như vậy, phương và độ lớn của vận tốc tương đối vào lá động, hay phương và độ lớn của vận tốc tuyệt đối vào lá động và vận tốc quay sẽ quyết định giới hạn xảy ra hiện tượng stall. Bất kì sự bất cân đối nào giữa hai thành phần vận tốc tuyệt đối vào và vận tốc quay nếu vượt quá giới hạn sẽ gây ra hiện tượng stall. Hiện tượng stall chỉ được nhận biết khi nó xảy ra ở nhiều tầng của máy nén, gây ra hiện tượng ''surge'' cho cả máy nén. Hiện tượng stall thường xảy ra khi động cơ khởi động, tăng tốc, giảm tốc, hoạt động ở cao độ lớn,… Hiện tượng ''surge'' do sự tăng công suất động cơ đột ngột

    Khi gia tăng lượng nhiên liệu thì đòi hỏi sự gia tăng số vòng quay và áp suất. Tuy nhiên, nếu gia tăng lượng nhiên liệu đột ngột, do quán tính mà số vòng quay không thể thay đổi đột ngột để đáp ứng điều kiện mới, có nghĩa là các tầng máy nén không tạo ra được sự gia tăng áp suất cần thiết, điểm làm việc dễ dàng rơi vào vùng ''surge''.

    Được lan0303 sửa chữa / chuyển vào 05:09 ngày 05/09/2007

Chia sẻ trang này