1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KỸ THUẬT HÀNG KHÔNG

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi boeingb787, 08/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Ấn tượng ghê nha "Máy bay bơi trên sông ở New York", các bác phi công tài thật.
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    hay nhỉ, nhưng mà hạ cánh trên mặt nước cũng có ưu điểm của nó các bác ạ, vì mặt nước có tính đàn hồi chứ ko cứng đơ như mặt đường băng nên nó co tính giảm sóc rất tốt, ko bị chồm lên chồm xuống ầm ầm như hạ cánh trên đường băng cứng , nhưng mà hạ cánh trên đường băng có ưu điểm là cánh ko bị chạm xuống mặt đất vì có các bánh xe nâng đỡ lên cao rồi, còn hạ cánh dưới nước rất nguy hiển vì ko dùng càng để hạ cánh được mà phải dùng bụng và như vậy cánh sẽ bị hạ rất thấp và quệt xuống mặt nước, gây nguy hiển, nếu cánh quệt xuống mặt nước ko cân bằng sẽ sinh ra moment làm xoay ngang máy bay, lam thân giữa máy bay là phần chịu lực yếu nhất đập vuông góc xuống nước và làm máy bay xoay tròn làm cho máy bay bị vỡ vụn, thiệt hại về con người khi đó là cao nhất.
  3. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0


    @ Bác Haper79!:

    Có thể Bác Maiyeuem1984 nói đúng đó Bác ơi!

    Thân! [​IMG][​IMG][​IMG]

    (Còn tiếp)
  4. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    (Tiếp theo và hết)
    [​IMG]
    Ảnh trang 01
    [​IMG]
    Ảnh trang 18

    Nguồn tài liệu: EAS 4700 Aerospace Design 1 Chapter 5: Wing and Tail Design

    Xem http://www.mae.ufl.edu/~sforza/EAS4700/EAS 4700 Wing and Tail Design.ppt 2164Kbs
    -----------------------------------------------------------------
    Copyright © 2006 by Dr. P.M. Sforza, Professor, Spring 2007 [​IMG][​IMG][​IMG]
    được lan0303 sửa chữa / chuyển vào 12:23 ngày 01/08/2009
  5. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Về Kỹ thuật Hàng không: Đây chính là ngành kỹ thuật gây tác động trực tiếp lên vật thể bay. Theo tiêu chuẩn, Kỹ thuật Hàng không được chia ra làm 4 chuyên ngành chính sau:
    - Máy bay động cơ: Chuyên quản lý về động cơ và máy bay. Chi tiết gồm: thiết bị động lực nhiên liệu, bôi trơn, cất hạ cánh (cánh tà, cánh liệng, ?), tấm giảm tốc, dù giảm tốc, thủy lực, các cơ cấu chấp hành ...
    - Thiết bị Hàng không: Chuyên quản lý về điện, ô-xy, tự động điện tử, tự động điều khiển hoặc các động cơ liên quan đến truyền chuyển động thi hành, mạng điện điều khiển các máy móc cơ cấu thi hành, chụp ảnh trên không, thông báo bằng các máy chỉ thị về các trạng thái của máy bay ...
    - Vũ khí Hàng không: Chuyên quản lý về máy ngắm, tên lửa, rốc-két, pháo, ghế nhảy dù ...
    - Vô tuyến điện tử: Chuyên quản lý về các phương tiện thông tin, liên lạc, dẫn đường, ra-đa phát hiện mục tiêu ...
    ----------------------------------------------
    Xem Kỹ thuật Hàng không - Ngành học nhiều cơ hội (phần 1)
    http://pilot.vn/training/training_detail.php?training_id=27
  6. Issie

    Issie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào làm ơn cho biết nghĩa của cụm từ BLISK ROTOR với. Tôi tra hết các loại từ điển mà không tìm được nghĩa của từ BLISK. Cảm ơn nhiều.
    Ngoài ra, những từ dưới đây tôi cũng không hiểu là gì (nghĩa trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không). Bác nào biết làm ơn chỉ giùm
    BACK BEAM
    BACK BEARING
    BACK COURSE
    Tôi đang cần rất khẩn. Rất biết ơn, nếu bác nào biết và trả lời nhanh
  7. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    THÔNG BÁO THEO YÊU CẦU CỦA THÀNH VIÊN HUYCALI
    Chao ban,
    Toi tim thong tin cua ban tren TTVN, hien toi dang tim mot nguoi am hieu ky thuat hang khong de dich cac thuat ngu hang khong tu tieng Anh sang tieng Viet. Neu ban biet ai xin gioi thieu giup toi hoac dang gium toi thong tin nay len dien dan Kỹ Thuật Hàng Không. Xin xem thong tin chi tiet ben duoi. email của tôi: haitranvn2002@yahoo.com
    Tran trong,
    Tran Hai
    Please find herewith our test.
    It''''s really essential to be perfectly skilled in aviation terminology. This vocabulary is very specialized and every English term or expression has an equivalent fluently used by aviation professionals in Vietnamese language as well as in all other languages. The number of source words is 6,300 and 3,960 entries or lines. Context and meaning are given by French translations or by words in brackets. There is no deadline for the entire translation but perhaps a time limit of 1 month. We want just a high quality work intended to all aviation professionals in Vietnam and other countries. This work is not difficult for specialists in aviation because all terms in English are well-known and daily used by pilots, engineers and workers.
    PS. Caution:
    All verbs in English are written as follow: assemble (to); avoid (to); bend (to), board (to), etc.
    This terminology is frequently used by all professionals working for Aircraft Maintenance Centre of Vietnam Airlines.

    [​IMG]
  8. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Gas dynamics, propulsion, air and space vehicle design, turbulent flows, high energy laser interactions, heat transfer, vortex flows.
    EAS5714 Introduction to Compressible Flow
    EAS6138 Gas Dynamics
    EAS4300 Aerospace Propulsion
    EAS4700 Aerospace Design 1 õ?" Commercial Jet Aircraft Design
    EAS4710 Aerospace Design 2 õ?" Space Plane Design
    EML4920 Professional Orientation
    EML5515 Gas Turbines and Propulsion

    Xem http://www.mae.ufl.edu/~sforza/
    -----------------------------------------------------------------
    Copyright â 2006 by Dr. P.M. Sforza, Professor, Spring 2009

  9. fly_to_sky

    fly_to_sky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2006
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    em đang rất cần tài liệu về thiết kế cánh quạt
    có ai có thì share cho em với.Em tìm được một bản báo cáo trên mạng"static thrust of propeller for airboat" mà không biết mua từ Mỹ về với lại thời gian hơi gấp(giá đang là 25$).có bác nào đang ở bên MỸ mua giúp rồi scan gửi cho em với.địa chỉ mail của e:nam_tran_for@yahoo.com ,e rất biết ơn và mong gặp lại
    địa chỉ trang đó là:
    http://www.aiaa.org/store/cart.cfm?backto=http://www.aiaa.org%2Findex.cfm?
    bác nào giúp được liên hệ với em ngay nhé
  10. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bácfly_to_sky:
    HiHi! Tài liệu, Chương trình hổ trợ thiết kế, Chế tạo máy gia công - Quy trình sản xuất cánh quạt, ... thì mình có đó, để mình xem lại nha!
    TRÂN TRỌNG!

Chia sẻ trang này