1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KỸ THUẬT HÀNG KHÔNG

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi boeingb787, 08/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emyeuoi1984

    emyeuoi1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    ai bắt bẻ bác 929rr nhỉ? tui có thấy ai đâu???
    chúng ta nêi dùng thuật ngữ tiếng anh, nhưng có những cái mà người vn hay dùng thì cũng có thể dùng nó tạm vậy mà.VNS41 thì tui có vào trong xưởng A 41 coi rồi, chẳng có gì đáng khoe, với lại chỉ là copy máy bay của nga mà thôi, về thiết kế cũng có thể nói là mình hoàn toàn làm, nhưng công nghệ thiết kế ko phải của mình. cho nên chỉ là một hiện tượng chứ ko là một cách mạng kỹ thuật.
    không biết bác 929rr bao nhiêu xuân rồi nhỉ, tôi 23. và máy bay nhỏ thì thiết kế ko vả lắm, có tiền tôi làm cũng được vì yêu cầu về pháp lý rất ít, mà dính tới luật của ICAO thì phiền hà và đẻ ra tùm lum thứ trên đời.
    đề nghị bác 929rr tếp tục ở nơi này chứ!
    hôm nay chỉ có tui và bác nhỉ?
  2. emyeuoi1984

    emyeuoi1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    up một hình quan sát rõ 2 xoáy đuôi(trailing vortex) trên chiếc phản lực, rõ ràng là nó xuất phát từ 2 mũi cánh(wing tip) và xoáy vào trong xong rồi mới cuốn ra sau, hiện tượng này còn gọi là xoáy móng ngựa.

    [​IMG]
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tôi hơn bạn Anh cũng gần chục tuổi đấy
    Trường bạn học cũng gần nhà ngoại tui lắm
    Link này có thêm rất nhiều thông tin về wake turbulance (sản phẩm của vortex).
    http://www.casa.gov.au/fsa/2000/nov/34-37.pdf
    Ngoài B747, B777, C5 thằng B757 tuy nhỏ mà sx rất nhiều wake turbulance. Mổi lần nghe tới nó trên tầng số thì nên tránh xa nó cho an toàn.
  4. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi không học nghề hàng không, nên tôi chỉ biết nói bằng tiếng
    Việt dân gian thôi . Ngày xưa tôi học trong trường cấp III phổ
    thông ở ViệtNam thì có học làm mô hình máy bay, gọi Leading
    Edge là Mép Trước và Trailing Edge là Mép Sau của cánh máy
    bay.
    Biết nói tiếng nhà nghề thì tốt, nhưng nói cho mọi người không
    trong nghề cùng biết thì cũng tốt. Có gì là phê phán nhau đâu?
  5. emyeuoi1984

    emyeuoi1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    bên box vật lý có mấy dễ ghét nên tôi post bài aeroelasticity lên đó, khí đàn hồi là hiện tượng khó nghiên cứu và nguy hiểm trong hàng không, chúng ta bàn luận vấn đề này chứ, mà vấn đề bình tích áp có ai trả lời chưa nhỉ?
    tôi mong muốn đây là nơi học tập và trao đổi, về máy bay thật sự khó nếu ko học, nó ko giống như người ta ko học oto thì nhìn oto với con mắt chẳng có gì, ko thể cưỡi ngựa hoa được vì nó nguy hiểm nhân mạng.
    chúng ta có thể bàn các vấn đề chủ chốt như:
    -thiết kế máy bay(aircraft design)
    -cơ học bay(flight mechanic)
    -kết cấu hàng không(aircraft structure)
    -ổn định và điều khiển(stability and automatic control)
    -vật liệu máy bay(aircraft material)
    -luật bay(rule of the air)
    -khí đàn hồi(aeroelasticity)
    -đặc trưng máy bay(features of aircraft)
    -bảo trì máy bay(aircraft maintainance)
    nói chúng về máy bay là khủng thiệt, nhưng không khó nếu nhiều người hợp sức, tôi học tát cả các thứ này nhưng ko có nghĩa là biết hết, nên mong cùng chia sẽ! thân!
  6. emyeuoi1984

    emyeuoi1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    trời đất, heo hút lèo tèo thấy ngán, sao box này ko có ai vay?
  7. mig21vie

    mig21vie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Co ban nao biet nguoi ta xac dinh van toc bay bang cach nao khong nhi ? Co cai dong ho cong-to-met dac biet nao khong ?
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Có 2 loại vận tốc. Vận tốc so với mặt đất (ground speed) và vận tốc so với gió (air speed). Bạn muốn hỏi về cái nào.
  9. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Lau lắm rồi mới vào lại , thấy anh em hăng hái cũng ham .cố gắng duy trì nhé
  10. mig21vie

    mig21vie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Ah, ban giai thich zum minh ca hai cang tot.
    co phai nguoi ta dung ong pitot de do toc do so voi gio khong nhi ?

Chia sẻ trang này