1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

La Bourget airshow 2003

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kien2476, 14/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Các tấm hình chụp kia đâu chỉ có kiểu Cobra không đâu còn các tư thế bay bình thường đấy chứ ở các tư thế bay như vậy thì tốc độ máy bay bèo lắm cũng chừng 150km/h .Tốc độ 150km/h là tốc độ cất cánh trung bình của đa số máy bay hiện đại khi đạt đến tốc độ đó thì luồn không khí hạ áp ở trên cánh mới đủ tạo lực nâng cho máy bay cất lên.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Gửi các bác vài hình về cobra
    Khi máy bay trượt ngang như hình dưới thì góc tấn công AOA sẽ lên tới 90 độ, bao hai bên là 180 độ
    IAS là tốc độ bay (Indicated Airspeed)
    RPM là công suất động cơ (round per minute)
    G: gia tốc trọng trường hiệu dụng
    Pitch: góc nâng

    IAS bằng 0, máy bay sau đó sẽ rơi tự do, đâm đầu xuống để lấy tốc độ lại

    Tằng tằng tằng, ợh...

    Được ak74 sửa chữa / chuyển vào 12:05 ngày 16/06/2003
    Được ak74 sửa chữa / chuyển vào 12:10 ngày 16/06/2003
  3. moonstruck

    moonstruck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2003
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi, nếu nó không bay chậm thì sao đám khói nó lại toả ra thế. Bác chỉ cần chạy 100kmph thì cũng đủ để kẻ một vạch khói rồi.
  4. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    ặ! cĂi lặng nó bỏưt lên 'ỏằf làm chi vỏưy cĂc bĂc... có phỏÊi giỏÊm tỏằ'c khi hỏĂ cĂnh không nhặng mơnh thỏƠy hơnh nhặ nó có dạ giỏÊm tỏằ'c cặĂ mà...
    Mơnh thỏƠy kỏt con Su-30mk này quĂ giĂ cỏằĐa nó là bao nhiêu $ cĂc bĂc nhỏằf
    [​IMG]
  5. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Cài 'ò là? AIR BREAK hay gòi là? cài thf́ng giò cùfng 'ược :-)
    Già list cù?a con nà?y là? 35million cò?n tù?y option
  6. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    đắt quá! nếu so với hàng Mẽo thì thế nào?
  7. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    ''cobra manuver'' có phải là thuật ngữ của không quân... theo mình hiểu đó là một động tác mà khi đó máy bay đang bay thẳng thì ''bốc đầu'' lên như rắn hổ mang đang bành mang rồi lại chuyển về vị trí như vậy đúng không...
    Ngoài ra mình còn thấy rất nhiều các động tác khác như thả mình rơi lộn tự do trên không nhiều vòng rồi lại khởi động động cơ bay tiếp.. và bay xoáy tròn nhiều vòng... có ai biết nó tên là gì và còn nhiều các động tác bay tâp và bay biểu diễn khác...
    khả năng thực hiện từng động tác có phụ thuộc nhiều vào chủng loại và chức năng của từng máy bay không hay chỉ phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật của phi công...
    Mình xem nhiều phim như ''phi công siêu đẳng'', ''đại bàng sắt'' nhiều phần... những máy bay đó là máy bay cánh quạt nên thực hiện một số động tác xoay lộn dễ dàng... máy bay phản lực bay giờ không biết có thao tác và thao tác chính xác như thế được không
    Các cuộc triển lãm hàng không thì phần lớn mình thấy trên đài truyền hình toàn nói về các tai nạn trong khi bay biểu diễn còn giới thiệu thì rất ít.. không biết các bạn bắt đài nào mà xem được hay là toàn xem thực tế hả?
    [​IMG]
  8. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    Trong các trận không chiến ngáy nay do máy bay hiện đậi và tốc độ cao nên độ cơ động của máy bay phản lực là bài toán khó vì nó giúp tăng khả năng tấn công và phòng thủ ngoài khả năng của máy bay đối phương-chứ không chỉ là đơn thuần biểu diễn xiếc đâu
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bác Lekien ơi bác có thể upload 3 tấm hình vừa qua của bác lên TTVN rồi post lại không tại vì hình từ site gốc nó bị Firewall của VN chặn lại .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Giá 35 triệu cho một Su-30MK là hữu nghị rồi, loại máy bay tương đương của Mẽo là F-15E giá là 45 triệu kia.
    Còn các kiểu bay cơ bản thì có Roll, Loop, Half Loop, Reverse Turn, Cobra... Các kiểu khác là phức hợp của mấy kiểu này.
    Còn mấy cái trò rơi tự do mà xoáy xoáy là một trò rất nguy hiểm, đó gọi là Stall và Spin.
    Stall là hiện tượng xảy ra khi góc tấn công AOA cao quá làm cho luồng không khí đi qua cánh (theo hướng từ trước ra sau) bị mất đột ngột. Trạng thái này sẽ không dừng cho tới khi giảm được AOA. Nếu trong thời khắc này, mà một sự trệch hướng của máy bay (thường là phương của máy bay ko nằm trong một mặt phẳng thẳng đứng) thì máy bay sẽ rơi vào một trạng thái xoắn, gọi là spin. Đây là một trạng thái cực nguy hiểm bởi nó đưa máy bay vào một chu trình xoáy kín mất điều khiển, và là điều tối kị để xảy ra khi không chiến. Chỉ có mấy thằng cha phi công tinh tướng muốn thể hiện khả năng gỡ stalls trong airshow thì thể hiện thôi.
    Nếu mà trạng thái này vẫn chưa dừng ở dưới độ cao cây số rưỡi là phi công bắt buộc phải nhảy dù, đây gần như gọi là một thế chết.
    Đây cũng là lí do tại sao mà trò chơi rắn hổ mang cobra và cú rê đuôi tailslide lại chỉ mới có ở các máy bay của Nga ngố. Lí do là các máy bay này có khẳ năng giữ thăng bằng tốt khi ở tốc độ thấp và góc AOA cao. Thứ hai là nhờ lí do trên mà các máy bay Nga cho phép phi công có thể vượt qua góc AOA giới hạn (khoảng 30 độ) do khả năng chịu tải lớn (trọng truờng hiệu dụng cao) của các loại máy bay này.
    Như vậy, cobra và tailslide là hai trò nguy hiểm, nếu đạt được nó
    thì có thể beams đuợc radar đối phuơng, nhưng nếu không gỡ được stall sau đó thì là miếng mồi ngon cho missile

    Tằng tằng tằng, ợh...

Chia sẻ trang này