1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lái máy bay F-5 của Mỹ dễ như lái xe hơi ?!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 23/08/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Lái máy bay F-5 của Mỹ dễ như lái xe hơi ?!

    Tôi có người cậu , năm nay cũng cỡ cỡ hơn 60 tuổi , sống ở Cali , quận Cam , trước đây làm phi công cho Không Quân VHCH (VNAF),tới gần tháng 4 /1974 thì làm tới trung úy , lái F-5 , không nhớ căn cứ là sân bay Biên Hòa , Tân Sơn Nhất hay là Nha Trang.
    Có lần cậu về Vn chơi , có dịp tôi hỏi cậu máy bay f-5 nhìn hình dáng nó hầm hố thế , dùng máy phản lực mạnh thế vậy lái nó có khó không vậy cậu .
    Cậu tôi nói lái loại đó dễ lắm , dễ như lái xe hơi ở Mỹ vậy ,lúc cất cánh thì kéo gaz , tới tốc độ nào đó thì cầm cái gì đó kéo lên là nó bay lên , bay lên rồi thì lái như lái xe hơi , rồi khi hạ cánh thì hơi khó tí khi canh cho ngay đường băng thôi .
    Không biết có đúng vậy không !
    [​IMG]
  2. hau173620001

    hau173620001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Ùh học lái xe ô tô còn dễ hơn cả học đi xe đạp, thời gian để biết bay theo kiểu thực hành là chính chắc chỉ cần vài ngày. Đợt em thử học lái ô tô ở nhà từ lúc lên xe ô tô cho đến khi lái đc chỉ có 1-2h là cơ bản biết lái rồi. Nhưng vấn đề là khả năng xử lý tình huống thôi cái này chắc có khi cả đời học cũng không hết đc. Học lái máy bay chắc cũng vậy, thời gian học về cách xử lý tình huống lâu chứ để mà đơn thuần để biết bay lên và hạ cánh xuống thì chắc chỉ có vài tháng
  3. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1

    ông đó nói vui vậy thôi đừng tin,riêng việc khởi động động cơ máy bay không cũng mất vài phút là ít,còn xe hơi chỉ có 1 cái là cho vào ổ vặn chìa khóa , bạn nhìn ****pit 1 đống nút với đồng hồ chắc để trang trí chắc
  4. Celibacy7

    Celibacy7 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ mấy lời đó là nói thật đấy. Nhưng đó không phải vấn đề chính. Cái quan trọng là bạn có chịu nổi khi máy bay đảo qua đảo lại không? Nghe nói áp lực kinh lắm.
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.254
    Đã được thích:
    5.698
    Dễ hơn lái xe chứ lị. Xe hơi nó còn phải chân thắng chân côn cần số, còn máy bay chỉ có mỗi chân ga cứ thế là đạp thôi
  6. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    ống ấy nói dễ cũng phải vì người ta đổ bao nhiêu tiền để ông ấy lái thành thạo cái máy bay, ông ấy kô lái được thì bọn đầu tư là con lừa à?( xin lỗi bác timebreak)
    Muốn xem loại máy bay nào dễ lái nhất thì nên xem thời gian để huấn luyện phi công và chi phí thế nào!
    Dễ lái nhất có lẽ là mấy loại Bipplane giống AN-2, chuyên phun thuốc trừ sâu!
    Quay lại F-5 ý kiến của mình kô hề mang vấn đề phân biệt này nọ, nhưng quả thực F-5 chỉ là hàng thứ cấp Mĩ dành riêng cho mấy nước kểu VNCH, Thái lọ, họ chả bao h bắt phi công Mĩ phải lái thứ đó! F-5 mang tiếng là loại hiện đại nhất của VNCH nhưng chỉ rình ăn mấy con vận tải cánh quạt hay IL-28 của miền Bắc, mà có dám ăn đâu, thấy Mig-21 áp tải là té liền! Có lẽ việc Mĩ kô tin tưởng phi công VN khi chỉ giao cho mấy cái máy bay vớ vẩn là quá khinh thường dân Việt mình, trong khi đó dân miền Nam tập kết lái Mig bắn rụng máy bay Mĩ ầm ầm, thấy cũng tủi cho cái kiếp mất tự chủ
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Sao các bác wuởn thế?
  8. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.209


    Hơ? hơ?, bi?nh tifnh P20, Không Lực Thụy Sif hiện nay vâfn đang vi vu với F-5 đó.
    Trang bị gi? thi? cufng pha?i xét vê? nhiê?u mặt. Nhu câ?u thực tế, kha? năng đáp ứng, kha? năng ta?i chính, kyf thuật, hậu câ?n, nhân sự... đối phương la? ai? trang bị gi??.......
    Co?n cái vụ lái dêf như xe hơi thi? chắc la? ông chú phi công cu?a bác ấy vư?a bị ca?nh sát giao thông Mefo.... tước bă?ng lái, bị ba?o hiê?m lên giá hay bị nha? băng xiết mất chiếc xe.
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nói chung là sau VNW Nga nhận được mấy cái F5 cũng đánh giá là dễ lái nghĩa là không có manual nhưng phi công kinh nghiệm một tý nhảy lên tý toáy là lái được ngay - theo sách Nga bảo thế. A37 mấy bác nhà mình chuyển loại nếu nhớ không nhầm có tuần là đi ném bom TSN rồi
    Các loại A37, F5 có lẽ Mỹ làm để phổ cập chiến đấu cơ nên làm kiểu dễ hiểu dễ lái, tính năng thì tất nhiên cũng ở mức phổ cập thôi
  10. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    255
    F-5 vốn được sản xuất để làm máy bay huấn luyện cho quân đội Mỹ (T-38), sau đó mở rộng ra làm phiên bản máy bay rẻ tiền dùng cho xuất khẩu nên tất nhiên nó phải dễ lái hơn mấy cái F-4 hay Mig-21 rồi. A-37 cũng tương tự, nó là phiên bản phát triển từ T-37, cũng là máy bay huấn luyện của Mỹ. Mấy bác phi công VNCH cứ bảo lái máy bay dễ chứ lái cỡ Mig-21 chắc khóc thét

Chia sẻ trang này