1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lái máy bay F-5 của Mỹ dễ như lái xe hơi ?!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 23/08/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Phét lác, F-5 do phi công VNCH dạy lái.
    A-37 khi đánh TSN thì cũng có phi công VNCH bay kèm.
    Trước khi được ngồi lên buồng lái, các bác có biết phi công phải học ở mặt đất bao lâu không mà phét lác như thần thế???
    Dễ lái thì máy bay quân sự không dễ lái bằng máy bay thể thao nhỏ, các bác tìm hiểu xem lấy được cái bằng lái đó mất bao lâu nhé !
    Còn lái máy bay thực ra thì quá đơn giản, gắn cái joystick vào máy, cài một cái simulator vào là biết cách lái liền, crash độ vài trăm lần không xi nhê gì hết
  2. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.172
    Đã được thích:
    5.564
    Hì, lái bằng joystick cũng không đơn giản tẹo nào. Tớ lái IL-2 Sturmovik cũng lâu lâu rồi mà tới giờ hạ cánh 10 lần cũng phải gẫy càng 1-2 lần.
  3. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bác Kiên à, vụ chuyển loại để bay A-37 của phi công mình đi ném bom là có, tôi nghe thấy do thời gian chiến dịch gấp quá (mới thu hồi được khi đánh mấy sân bay của VNCH) nên chỉ kịp
    huấn luyện trong vòng tuần (hoặc 10 ngày- lâu quá quên và tìm nguồn cũng không khó). Theo lời kể thì không có phi công VNCH đi kèm. Nếu bác có nguồn khác thì cho anh em thêm thông tin nhé! (có thể trong lời kể có vài điều họ không nói hết).
  4. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bổ sung thêm bác tí, 1 mình 1 đường tha hồ bay, khỏi sợ tai nạn giao thông nữa.
  5. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    Riêng cái chuyện taxi to runway đã phải tập đi tập lại chục lần , mấy lần đầu em toàn leo ra lề đường thôi .
    Bay lên rồi thì throttle , prop pitch , mấy động tác cơ bản lên xuống , roll , loop ... ko phải là vấn đề . Vấn đề là sử dụng sao cho thành thục và hiệu quả tuỳ từng tình huống
  6. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    Đọc kỹ kỹ chỉ thấy có mổi đoạn đỏ đỏ ở chển mà cũng mở nguyên cái topic thì bó tay trói cẻng thiệt,chả hiểu ra làm sao,đi bụi là dừa gồi. Mod ơi là mod ơi
  7. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Chuyện phi đội Quyết Thắng chuyển loại A37 trong một tuần nói mãi rồi mà, khi tập thì có phi công VNCH ngồi kèm, khi oánh thật thì chỉ có 2 chiếc có phi công VNCH (tính cả Nguyễn Thành Trung), còn lại toàn phi công Mig solo thôi mà
    Kể cả F5 chắc cũng thế, phức tạp với người ngoài chứ chắc không kinh khủng lắm với dân pro
  8. VINASAT01

    VINASAT01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ chuyện lái F5 dễ cũng có cơ sơ rõ ràng đấy. Năm 1975 mình mới lấy được F5 của VNCH vậy mà chỉ khoảng 3 năm sau (1978) phi công mình đã lái đi ném bom xuống đầu Khơme Đỏ ầm ầm rồi, mà ko phải số lượng nhỏ mà mỗi lần xuất kích yểm trợ bộ binh đều với số lượng lớn, trong khi đó bây h nhà nước ta có điều kiện hơn mà huấn luyện phi công SU-22 cũng mất mấy năm, từ đó suy ra lái F5 cũng không quá phức tạp
  9. thanhbig

    thanhbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Các pác chém gió kinh thật có thời gian thì pót cái bằng lái máy bay lên đây cho ace chiêm ngưỡng cái nhỉ
  10. m3onh0kh1

    m3onh0kh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Đi ô tô còn có vấn đề gì thì còn phanh được.Con này thì phanh bằng cái gì Với lại khi người ta được đào tạo thì phải thấy dễ chớ.

Chia sẻ trang này