1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lái máy bay F-5 của Mỹ dễ như lái xe hơi ?!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 23/08/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208

    Ù?n ì?n, càc bàc anti-Mèfo nghe nòi F-5 dĂf lài như xe hơi vẶi khoài chì nhà?o vĂ ù?ng hẶ ngay và? bĂ? sung thĂm luẶn 'iĂ?m: DĂf lài vẶy là? mày bay bè?o, rè? tiĂ?n.
    Hơ? hơ?, Heo lài cho rf?ng nẮu thf?ng Mèfo sà?n xuẮt 'ược 1 chiẮc mày bay với tình nfng như F-5 thĂi, lài rè? tiĂ?n, rè? cà? phi cĂng thì? cà? thẮ giới lài à?o vĂ hòc hò?i Ắy chứ.?
    Với tình nfng như thẮ, rè? tiĂ?n như thẮ, lài chf?ng tẮn chi phì, thơ?i gian 'à?o tào phi cĂng( hòc lài xe hơi ra bf?ng chì? cò và?i thàng, và?i triẶu VNĐ, bè?o), thì? phà?i hòc ngay, hòc hò?i gẮp. Lùc 'ò ta 'Ă?i 3 thf?ng F-5 cù?ng 3 phi cĂng tĂ?ng xì? và? 10 triẶu 'Ă?ng với 1 thf?ng Flanker + 1 phi cĂng 1 triẶu 'Ă cù?a Khựa vĂfn lơ?i vàn, lơ?i chàn. ĐĂ?u tư ngay, 'Ă?u tư gẮp.
    Chf?ng biẮt càc bàc 'ang chĂ hay 'ang khen?????
  2. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Rẻ thật, vĂ tĂnh nfng ti?n cho huấn luy?n, 'ấy lĂ nhận xĂt từ 1978 của cĂc phi cĂng Nga (nếu tin quyfn Vozdusnii t**** cảu Nga).
    CĂ 'iều nếu lấy F5 lĂm mĂy bay chĂnh của khĂng lực 'f cạnh tranh v>i khĂng lực khĂc cĂ mĂy bay cỡ F16, Su27 thĂ khĂc gĂ lấy Matiz 'i 'ua v>i xe cĂng thức 1, trong khi nhĂ cĂ quả Uaz cũng rẻ mĂ khoẻ, bĂ quĂ hĂc 'ại thĂ xe cĂng thwĂc 1 cĂ mĂ tan, xe mĂnh ko sao; cĂn Matiz hĂc F1, hic, thiĂn '<a '"ng thọ
  3. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Mấy bĂc Y trĂn cho biết lĂ con nĂy lĂi d. -&gt; khả nfng vận hĂnh vĂ lạng lĂch cao, g của em nĂy chắc lĂ thấp.
    BĂc cho hỏi lĂ con nĂy li?u cĂ cho R-77 bắn chim 'ược khĂng? nếu 'ược thĂ anh em mĂnh sẽ trĂnh bĂy phương Ăn dĂng F-5 ch'ng lại Su-27 mang R-77 của k h ự a.
  4. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Phi đội Quyết Thắng là lái phủi, chủ yếu học cất - hạ cánh cơ bản, ném bom đơn giản. Khi về hạ cánh phi công ta còn không biết bật đèn hạ cánh.
    A-37 là biến thể của máy bay huấn luyện, tốc độ thấp, cân bằng tốt nên dễ lái hơn F5 nhiều.
    Và việc chuyển lọai với phi công tiêm kích Mig21 sang máy bay huấn luyện mới nhanh thế được, cộng với máu chiến của các cụ nhà mình nữa
  5. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Phi công lái A-37 năm đó là đều từ e923 lái Mig-17 bác ạ
  6. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1

    Ý tưởng của bạn là đúng với thực tế đấy chứ, Các nứơc Thai, Đài, Hàn vẫn còn duy trì một số lượng lớn F5 để làm phương tiện tăng giờ bay cho phi công. Thí dụ một phi công sau khi học lái xong nếu lái thẳng sang F16 thì quá tốn kém, nếu để phi công này lái F5 trong vài năm, mỗi năm 200 giờ bay với chi phí rất thấp là sau 3 năm sẽ có 600 giờ bay bằng với số giờ bay của các phi công kỳ cựu của mình, sau đó các phi công này mới chuyển sang lái F16 khi đã có kinh nghiệm rồi. Hy Lạp cách đây mấy năm còn có ý định nâng cấp đám F5A từ thập niên 60 để sử dụng tiếp đến 2020. F5 là lọai máy bay thành công về mặt thương mại khi chi phí thiết kế rất thấp lại không được nhà nước hỗ trợ trực tiếp nhưng bán được đến mấy ngàn chiếc (cả F5A và F5E).
    Chính ý tưởng về một lọai máy bay nhẹ, rẻ và dễ lái như F5 đã khiến Nga thiết kế Yak130 hoặc MigAT mặc dù tốc độ dưới Mach1 nhưng tăng G-load. Ngày xưa Mỹ và LX không cần những lọai máy bay như F5 vì chu kỳ thay máy bay quá ngắn do tình trạng đối đầu quyết liệt, các máy bay mới ra đời trong khi máy bay cũ vẫn còn nhiều và tốt nên dùng máy bay cũ để tăng giờ bay cho phi công thay vì vất bỏ, tội gì phải chế tạo riêng một lọai máy bay cho mục đích đó.
    Trung Quốc hiện cũng theo hướng đó khi chế tạo lọai máy bay hạng nhẹ dựa trên khung Mig21 nhưng dời cửa hút về sau, tốc độ Mach1.6. trông giống như F5 nhưng 1 động cơ, tính năng na ná như F5
  7. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208


    Hì? hì?... Heo khĂng cò ỳ 'ình 'i sĂu vĂ? kỳf thuẶt, bơ?i vì? dẮt lf́m bĂ? tè?o Mig1000 ơi . Chì? gàfi lưng mẮy bàc anti_Mèfo vĂ? viẶc chĂ quà hòa thà?nh khen mà? thĂi.

  8. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0

    Em hỏi ngu si tí, có pha?i con JF7 không bác?
  9. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    HĂ hĂ hĂ, ĐĂu cĂ 'Ău, muợn bĂi của bĂc heo 'f hỏi bĂc gĂ bĂo về vụ R-77 ('ang tranh luận về vi?c cĂi mĂy bay "bĂ giĂ": kifu F-5 ấy cĂ cho R-77 bắn chim khĂng ấymĂ.)
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 15:11 ngày 25/08/2009
  10. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    J7 (F7 là tên xuất khẩu) là hàng nhái Mig21 sản xuất từ thập niên 70, lọai máy bay mới mà mình đề cập ở trên hình như được giới thiệu trên vitinfo hoặc trên một topic nào đó ở Forum này, mình không nhớ chính xác ở đâu và hình như nó chưa có tên chính thức.

Chia sẻ trang này