1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lại một chủ để mới.........KFC

Chủ đề trong 'Ẩm thực' bởi bizman12, 29/10/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sungvahoa

    sungvahoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Mạo hiểm hơn nhưng chưa chắc dễ hơn đâu bác. Xây thương hiệu riêng thì ai cũng vỗ ngực làm được, còn để thương hiệu của bác sống được thì phải xem xét lại vài laps.
    5tỉ hay 3 tỷ hay cả chục tỷ là còn tùy vào quy mô nhé. Nói chung để theo nó gồm rất nhiều standard, và cũng tốn nhiều tiền chẳng kém. Nhưng đổi lại là sự đảm bảo về kinh doanh sau này. Hiệu quả rõ ràng và tốc độ thu hồi vốn là thần tốc. Người đầu tiên bao giờ cũng có rất nhiều khó khăn nhưng chắc chắn cơ hội và profit sẽ là phần thưởng xứng đáng.
    Tại sao ông Phở24 kô đầu tư lấy một cái Mc. Nó có thừa khả năng cả về quản lý lẫn tài chính. Rõ ràng nó phải giải bài toán cạnh tranh đúng kô các bác? Mở Mc cũng nghĩa là sẽ giảm khách của Phở24, khó nghĩ phết.
    [/quote]
    Không phải là vỗ ngực làm được nhưng phải tự tin thì mới làm. Xây dựng được thương hiệu riêng rất khó, giữ nó còn khó hơn nhưng quyết tâm thì có thể làm được còn nếu không tự tin thì chẳng bao giờ làm được cả. Cho dù là sống nhờ vào thương hiệu Mac thì cũng chỉ một thời gian chứ không thể mãi mãi. Tôi tin là mình có thể lo được đầu ra, xây dựng và phát triển được thương hiệu nhưng với điều kiện đầu vào cho sản phẩm được đảm bảo. Vì vậy mới cần người nào lo được phần này. Mỗi người có khả năng về một mặt thì phải kết hợp lại để làm. Một người biết đầy đủ mọi thứ về nó rồi thì họ đã tự làm rồi.
    Về Phở24 thì tôi thấy chẳng có gì, đi ăn vài lần thấy chất lượng tầm thường, chỉ có vệ sinh và service là ổn. Thế là được rồi. Bát phở 24.000 (hoặc 26.000) + Cốc trà đá 3.000 (kèm theo ống hút khuyến mại). Thế là có thể đông khách.
    Tôi nhớ không nhầm thì châm ngôn của Mc là Không cần ngon nhất nhưng phải bán được nhiều nhất vì 1000 cái hamberger phải giống nhau cả 1000, không được khác nhau tí nào (ở mọi nơi trên thế giới)
  2. vitamin3010

    vitamin3010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    4.919
    Đã được thích:
    1
    Bác có biết giá thương hiệu Phở 24 là bao nhiêu ko? Em ko biết. Ví như Coca-cola được định giá là tầm 67,000 triệu USD (năm 2006), đứng thứ 1 thế giới. Mc năm ngoái thứ 8, năm nay thứ 9 , khoảng 27,501 triệu USD (businessweek).
    Em thì em vẫn nghĩ vẫn đề ko phải là ảnh hưởng đến phở 24 vì nếu phở 24 ko đưa vào thì sẽ có người khác làm. Vốn tầm 5 tỉ hay 7 tỉ với 1 doanh nghiệp TNHH là không quá lớn. Kinh nghiệm bác Q. Trung gì đó có thể nhiều nhưng 2 cách thức phục vụ khác nhau, lại chịu ảnh hương của công ty mẹ Mc chứ ko phải toàn quyền như Phở 24 ko đảm bảm 100% bác ấy sẽ làm tốt hơn người khác.
    Một điểm nữa, nhiều người nghĩ trong cùng 1 khu ( bán kính 1km chẳng hạn), nếu có nhiều cửa hàng Mc or KFC thì cửa hàng Mc or KFC của mình mất khách. Nhưng ko ai để ý đến khía cạnh brand awareness. Càng nhiều thì hình ảnh, tên của Mc, của KFC càng ăn vào trí nhớ của khách hàng. Cái này là cách nghĩ rất tích cực của bác chủ Subway đấy, cũng 1 thương hiệu fastfood ở Mỹ
  3. vitamin3010

    vitamin3010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    4.919
    Đã được thích:
    1
    Bác nhớ nhầm rồi đấy ạ Em chả biết ông nào nói câu này nhưng em cá với bác, sai rùi
    Mặc dù là toàn cầu hoá nhưng một sản phẩm có thể thành công tại nơi này nhưng ko thành công tại nơi khác. Lý do đầu tiên cho đồ ăn là khẩu vị. Nếu giống y hết nhau, ko khác tí nào ở mọi nơi trên thế giới, thì Mc sập ở Trung Quốc rồi, sập ở Ấn Độ rồi.
    Bác có biết là ở Ấn Độ dân đạo hồi ko ăn thịt bò thì Mc nó làm gì không? Bác nào ở Ấn Độ vào đây miêu tả phát cho hoành tráng nhỉ Em được học và đọc là người ta ko dùng thịt bò cho Mc ở Ấn độ đâu ạ.
    Đến tạp chí Playboy ở Indonesia còn phải điều chỉnh nữa là đồ ăn
    Tiếp theo lý do khẩu vị ( được hình thành do lý do như tôn giáo, thói quen, truyền thống, etc...) là lý do lịch sử. Ví dụ ở 1 vùng ( cái này em sẽ check lại) ở Pháp siêu anti-america (ghét bọn Mỹ) nên mặc dù vị trí rất đắc địa vẫn ko thể đạt được doanh thu cao Quên mất, bác tìm đọc cái này trong cuốn Location Location Location của Luigi Salvaneschi, từng là Vice-president của Mc đấy ạ
    Được embemuathu sửa chữa / chuyển vào 13:57 ngày 16/11/2006
  4. huynhtdp

    huynhtdp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Dạo này tôi toàn ăn KFC buổi trưa , vì cơ quan ngay cạnh đấy .Nói chung là ngon , ấm bụng
  5. bizman12

    bizman12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn những lời phân tích của bạn nhưng có lẽ bạn hiểu lầm câu nói của bác ở trên.
    Rõ ràng là có câu " có thể Mc kô phải ngon nhất nhưng tiêu chuẩn thì phải đảm bảo 1000/1000" Có được sự khác biệt giữa US, China or Arabia trước tiên đều phải dựa vào cơ sở tiêu chuẩn chung của một sản phẩm Mc. Nếu kô có tiêu chuẩn thì chẳng có cái Mc như bạn ăn bây giờ, mà sẽ là bánh mỳ kẹp Patê, xúc xích (đúng khẩu vị VN nhỉ)
    Còn chuyện bạn nói là kô ảnh hưởng P24, thôi thì tuỳ ý bạn. Nhưng 70% sure nếu P24 có được thương hiệu Mc tại VN sẽ làm tốt hơn đại đa số doanh nghiệp VN. Vì sao, vì thực tế và vị trí P24 chứng minh như vậy.
    P/s: đang cần tìm đầu bếp đây, nấu mấy món đơn giản thôi nhưng cũng yêu cầu standard đấy ạ. Bác nào có khả năng thì liên lạc nhé
  6. sungvahoa

    sungvahoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác đã hiểu đúng ý tôi. Hoá ra bác đang kinh doanh món hàng này hả? Rõ ràng là bác đã tìm hiểu nhiều về lĩnh vực này. Bác thấy triển vọng của bác thế nào? Có thể tự xây dựng cho mình một thương hiệu riêng được ko? Bác có thể nêu ý tưởng ra để mọi người góp ý kiến.
  7. bizman12

    bizman12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Như em đã nói với bác ở trên, xây dựng một thương hiệu thì dễ nhưng để nó sống được trong lòng khách hàng mới là vấn đề đau đầu.Mục tiêu thương hiệu của em trước mắt hy vọng có một phần nhỏ trong TG thưong hiệu đang len lỏi trong đầu các bác TTVN đặc biệt là BoX Ẩm thực .
    Tới lúc đó mong bác và mọi người ủng hộ tụi em.

Chia sẻ trang này