1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm cách nào để nhận xét được chất lượng tốt của bình ắc quy ?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phamtuanktdt, 17/09/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phamtuanktdt

    phamtuanktdt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    1
    Như các bạn đã biết bình ắc quy là một trong những phụ tùng ô tô có vai trò chính trong việc khởi động xe ô tô, xe máy, Vì vậy cứ mỗi khi xe mọi người không khởi động được hãy nghĩ ngay đến vấn đề cần hỏi của bình ắc quy . nếu như ắc quy bị trục trặc, nó sẽ không tích được điện lúc sạc điện và không sản xuất được đủ mẫu điện cho các phương tiện dùng điện trên xe . Có trường hợp chỉ đơn giản là do bình ắc quy của mọi người đã sử dụng quá lâu không còn tốt như ngày đầu nữa .
    [​IMG]
    bạn hãy sử dụng một vôn-kế để kiểm tra điện áp nạp của ắc quy, thậm chí có những xe trang bị cả vôn kế gắn liền để tiện việc check . Vôn-kế đo điện áp gắn liền chỉ đo giá trị điện áp của một tấm điện phân bên trong chứ ko phải là điện áp của cả sáu lõi nên nếu chỉ nhìn vào vôn kế cũng ko thể duy trì được rằng cả sáu lõi đều còn tốt .
    Xem thêm :Bán ắc quy audi
    khi ắc quy được nạp đầy, vôn-kế chỉ giá trị tầm khoảng 12,6V. nếu bạn đọc đc chỉ số vôn-kế khoảng 12,4 V thì lượng điện trong ắc quy mới đạt được 75%. Để cam kết tốt nhất, bạn nên kiểm tra một lần nữa nhưng mà bất kể thế nào nếu như đọc được chỉ số thấp hơn tiêu chuẩn thì phải nạp lại ắc quy. nếu ắc quy bị hết điện hoặc bị chết, mọi người nên kiểm tra lại xem ắc quy còn tốt hay đã hỏng hẳn. nếu mọi người có phương tiện rà soát ắc quy có trụ than hoạt tính thì hãy sạc lại ắc quy cho đầy trước khi kiểm tra để đạt đc độ chính xác cao, check mực nước của dung dịch điện phân. nếu như dung dịch còn đầy thì tiến hành sạc lại ắc quy và kiểm tra thử lại tình trạng sau lúc sạc .
    có đôi khi việc sạc kéo dài khoảng tầm 20 giờ có thể đảo ngược sự hoạt hóa và cứu đc ắc quy, nếu ko bắt buộc thay ắc quy . lúc muốn thử tải ắc quy, nhất là thử cường độ mẫu khởi động CCA khi ắc quy còn lạnh, điện áp của ắc quy phải còn trên 9,6V. nếu như nó ko thể duy trì mức điện áp nhỏ nhất theo yêu cầu trên thì chứng tỏ ắc quy đã bị hỏng. Để chắc chắn, các bạn có khả năng sạc lại rồi check lại sau ba phút sạc .
    khi một ắc quy có tuổi thọ cao, độ dẫn điện của nó bị sụt giảm. Các khuyết tật của các tấm điện cực ắc quy như quá ngắn, hở ra ra hay các khuyết tật khác cũng ảnh hưởng đến độ dẫn điện của ắc quy. Cho nên, các kết quả đo sẽ quyết đinh chuẩn xác tính trạng của ắc quy . Có một cách khác nhanh và tiện lợi hơn để rà soát ắc quy là dùng đồng hồ điện tử để kiểm tra thử ắc quy. Cách này ko yêu cầu ắc quy phải nạp đầy để bảo đảm kết quả đo chuẩn xác. Một số đồng hồ điện tử chuyên dụng đo mức độ dẫn điện của ắc quy để dự báo trường hợp của ắc quy. Nó gửi chứng cớ thông qua ắc quy để nhận biết không gian tấm điện cực, thể tích là bao nhiêu và tính năng cấp điện thế nào
    Nhiều đồng hồ điện tử cũng có thể phân tích mẫu khởi động của ắc quy. Các kết quả đo đc sử dụng để tính toán tuổi thọ của ắc quy. Một số phương tiện kiểm tra cho phép bạn đo đc số lượng ampe cấp cho máy đề trong lúc khởi động xe và phân tích công suất hệ thống nạp dưới điều kiện có tải .
    Thực tế thì việc mọi người có một bình ắc quy chất lượng cao, đầy điện năng không chỉ giúp đỡ mọi người khởi động được xe một cách dễ dàng mà nó còn giúp đỡ xe của bạn chạy êm hơn, không bị chết máy giữa đường, những tiện ích này bạn sẽ nhìn thấy rõ ràng hơn nếu xe của các bạn phải chạy đường dài .

Chia sẻ trang này