1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm cách nào tạo Mục lục tài liệu !

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi ngchuong60, 15/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ngchuong60

    ngchuong60 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Làm cách nào tạo Mục lục tài liệu !

    Tôi có 1 tài liệu sử dụng Word rất dài , trong đó có nhiều đề mục khác nhau ! Nay tôi muốn làm 1 Mục lục để khi click vào 1 đề mục trong Mục lục thì Word sẽ dẫn đền đề mục mà mình cần tìm ( tài liệu thì dài mà mỗi lần muốn kiếm đề mục phải tìm từng trang thì ..mệt quá ! )
    Mong nhận được sự chỉ giáo của các bạn !!1 Cám ơn !
  2. Congbinh_xuong

    Congbinh_xuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Trong Word có lệnh tạo Style ( menu FormatStyle).
    Thông thường bạn phải tạo ra các heading từ 1 đến 2,3,4,5 và phải định nghĩa cái sau là con ( level con ) của thằng trước.
    Sau khi định nghĩa các style xong thì chọn các tiêu đề tương ứng theo các style
    Nếu muốn các style tăng số tự động thì phải chọn dạng số thẻ hiện style
    Cuối cùng thì dùng chức năng InsertContent .... để tạo thư mục ( bạn có thể tạo thư mục tuỳ theo mình muốn, giả sử bạn đã tạo 4 heading nhưng khi tạo thư mục có thể tạo 2 cấp thôi cũng được
  3. ngchuong60

    ngchuong60 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Tuy bạn đã hướng dẫn nhưng vì trình độ của tôi còn hạn chế nên đến nay tôi vẫn còn khá mù mờ , bạn có thể hu7óng dẫn 1 cách cụ thể hơn được không ??
    Cám ơn bạn congbinh-xuong nhiều !
  4. Congbinh_xuong

    Congbinh_xuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    - Trước tiên bạn chọn chức năng FormatStyles, sau đó chọn New Style. Tên Style thì tuỳ bạn chọn. Nhưng bạn phải chọn Style based on là Heading1 ( cho mục đầu tiên, ví dụ mục về Chương ).
    - Sau khi chọn xong thì bạn cần đặt lại các thông số về font, paragraph ..., trong đó quan trọng nhất là Numbering... ( trong này bạn chọn dạng Outline Numbered... để thể hiện tiêu đề mục của mình )
    - Bạn có thể chọn Customize... để hiệu chỉnh các thông số cần thiết cho tiêu đề đó như: kiểu đánh số thứ tự, font cho nó ..... Nếu bạn để bắt đầu từ 1 ( hoặc I, A.... ) thì nó sẽ tự động tăng khi bạn đanh dấu mục tiêu đề, còn không bạn phải làm bằng tay
    - Làm tượng tự như vậy cho các mục con
    - Muốn tạo mục lục thì chọn InsertReferenceIndex and Tables
    - Sau đó chọn Tab: Table of Contents. Trong này bạn có thể phải đặt lại font cho thống nhất với các heading mà bạn đã đặt ở trên. Chọn số mức mục lục mà mình cần thể hiện ...

Chia sẻ trang này