1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm người

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi Tinhnguyen08, 01/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Ở đây có cái chấp nào vậy? Cái chấp rằng có cái chấp nào đó ở đây à? Mình chỉ thấy vậy.
    ĐÓ CHỈ LÀ DO TÂM TRÍ CỦA BẠN SUY DIỄN RA ĐẤY THÔI, CHẤP THẬT RA KHÔNG PHẢI LÀ CHẤP, NHƯNG KHI ĐÃ CHẤP THÌ ĐÃ CHẤP.
    Điều quan trọng là do tâm trí của bạn cảm thấy cái gì thôi, cái chấp cũng có cấi chấp rằng có cái chấp đó đấy. Nếu thật sự đã không còn chấp, thì ko thấy còn có cái chấp ở đâu nữa, chỉ thấy chấp đó mà không phải chấp đó
  2. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Khà khà dích phải vụ này bác Đoài tha hồ mà đối ẩm. Khà khà
  3. Tinhnguyen08

    Tinhnguyen08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2004
    Bài viết:
    1.879
    Đã được thích:
    4
    KHẨU QUYẾT TU THIỀN

    Thiền là điều phục Tâm
    Nhưng muốn điều phục Tâm
    Phải điều hòa Hơi thở
    Muốn điều hòa Hơi thở
    Phải điều hòa được Thân
    Cộng với Phước vô ngần

    Vì vậy bước ban đầu.
    Trồng Công Đức thật sâu.
    Sống hiền lành chân chính.
    Theo Thánh đạo nhiệm mầu.

    Vào Thiền ngồi kiết già.
    Đúng tư thế Phật Đà.
    Giữ toàn thân mềm mại.
    Và bất động sâu xa.

    Khi vọng tưởng khởi lên.
    Khiến hiện tại bị quên.
    Lúc đó nhờ Công Đức.
    Giúp ta quay lại liền.

    Rồi trở lại điều Thân.
    Xem khắp cả tay chân.
    Có chỗ nào gồng cứng.
    Hay nhúc nhích gì chăng.

    Rồi biết Thân vô thường.
    Ngày nào sẽ "lên đường".
    Rã tan thành cát bụi.
    Xương thành bột bay luôn.

    Cứ kiên nhẫn điều Thân.
    Không cần phải đi nhanh.
    Điều Thân thật thuần thục.
    Đường Đạo đã đến gần.

    Rồi nhìn thấy trong Thân.
    Có hơi thở vào ra.
    Để giữ gìn mạng sống.
    Không một phút lìa xa.

    Có hai điều cực đoan.
    Khiến hơi thở bất toàn.
    Một là quên hơi thở.
    Hai là thở rộn ràng.

    Quên hơi thở quên tu.
    Tâm chìm đắm mịt mù.
    Vì vậy phải gắng nhớ.
    Từng hơi thở nhiệm mầu.

    Hơi thở vào, biết vào.
    Hơi thở ra, biết ra.
    Không cố gắng điều khiển.
    Theo ý muốn của ta.

    Có khi hơi thở nhiều.
    Có lúc chẳng bao nhiêu.
    Nhưng chỉ cần biết rõ.
    Chẳng cần thêm một điều.

    Hơi thở là của Thân.
    Khi biết rõ toàn thân.
    Là thấy luôn hơi thở.
    Chẳng cần phải phân vân.

    Nhớ thật kỹ một điều.
    Dù hơi thở thế nào.
    Cũng không được điều khiển.
    Chỉ cần biết mà thôi.

    Biết thật rõ hơi vào.
    Biết thật rõ hơi ra.
    Biết toàn thân phía dưới.
    Tỉnh giác và an hòa.

    Vẫn giữ thân vững vàng.
    Bất động và nhẹ nhàng.
    Và biết từng hơi thở.
    Tâm dừng bước lang thang.

    Nhiều trạng thái của Tâm.
    Vi diệu và lạ lùng.
    Thay phiên nhau xuất hiện.
    Sẽ khiến ta hiểu lầm.

    Thấy tâm thức rỗng không.
    Lòng thanh thoát vô cùng.
    Ta sẽ tưởng mình đắc.
    Một quả Thánh nào chăng?

    Thật ra ta vẫn còn.
    Đứng ngoài cửa mõi mòn.
    Chưa vào được cánh cổng.
    Của ngôi đền Chí Tôn.

    Trong ngôi đền thẳm sâu.
    Có chiếc ghế nhiệm mầu.
    Tên gọi là Vô Ngã.
    Chờ đợi ta đã lâu.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (ba lần)
  4. Tinhnguyen08

    Tinhnguyen08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2004
    Bài viết:
    1.879
    Đã được thích:
    4
    KEYWORDS OF ZEN

    To me***ate is to master the mind.
    In order to master the mind,
    we have to steady our breathing.
    To steady our breathing,
    we have to steady our bodies
    along with a good sense of Karma.

    The first step is to
    perform numerous good deeds,
    lead a gentle and moral life.
    Follow the awe-inspiring path of Buddha.

    Sit in a full-lotus posture,
    in the correct Buddha posture.
    Keep the entire body soft.
    and motionless.

    When wandering thoughts surface,
    chase the present away,
    then our collective good deeds (punya)
    will help us turn back.

    Then we go back to steadying our body,
    check every part of our limbs,
    look to see if our body is tense,
    or if we are fidgeting anywhere.

    Then realize the impermanence of our body.
    Eventually, we will pass away,
    turn into ashes or dust.
    Our bones will become powder.

    Be patient when keeping the body steady.
    Therê?Ts no need to be in a hurry.
    If we practice the body thoroughly,
    we are getting closer to the Path.

    Then look into our body,
    inhaling and exhaling
    to keep us alive,
    every second along with our breath.

    There are two extremes
    that will make our breath unsteady.
    One is that we forget our breath
    Two is that we over-exert our breath.

    Forget the breath is to forget the Path.
    The mind will fall into darkness.
    Therefore, you have to attend to
    every single marvellous breath.

    Inhale, be aware you are inhaling,
    Exhale, be aware you are exhaling.
    Do not try to control it.
    Do not push it with your will.

    Sometimes, our breath might be long.
    Sometimes, our breath might be short.
    We just have to be clearly aware.
    That is enough.

    The breath is of the body.
    We know the whole body.
    We know the whole breath.
    No need to wonder.

    Keep one thing clear in mind.
    No matter how the breath move,
    do not try to control it
    Just realize how it comes and goes.

    Know the inhaling precisely.
    Know the exhaling precisely.
    Know precisely the whole lower body.
    Be mindful and peaceful.

    Keep the body steady,
    motionless and mild,
    more aware of each breath,
    our mind will stop wandering.

    There will be many states of mind,
    marvelous and fantastic,
    taking turns to appear,
    making us misunderstand ourselves.

    When we feel our mind is empty,
    the soul will be most peaceful.
    We will think we have achieved
    a saint-like enlightenment.

    But truly, we are still
    standing outside of the Path.
    Not yet through the gate
    of the sacred temple.

    In that sacred temple,
    there is a marvellous seat
    named "no-self"
    which has been awaiting for us for so long.

    Namo Sakya Muni Buddha (three times)
  5. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà bác lại chơi khó nhà cháu rùi ! Nhà cháu thì woải nhất là cái vzụ phải "nói với đầu gối của mình" !
    Vzụ nầy nhà cháu kham hổng có nổi !
    ...Say say tỉnh tỉnh thành say thật
    Tỉnh tỉnh say say tỉnh tỉnh vờ...

  6. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Khà khà. Vậy thì phải nhờ tới Phá Chấp Đại Pháp của Gió nhớn công tử thôi. Mà xem ra để hai vị này đối ẩm với nhau coi mòi hợp hơn héng?
  7. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    có ngay, có ngay, phá chấp đại pháp há, pháp môn này ghê lắm đó, đem ra thi thố sợ ai đó chiu hông nổi, luôn tiện nói cho đạt mel biết đối tương vô hình là ai biết không ? là các đối tượng đến đọc mà không hiện nick đó. ha ha ha
  8. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Thí à. Cảm ơn nhà bác. Hà hà
  9. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu thành thật xin các nhà bác thành viên cùng bạn hữu vãng lai của box ta thứ lỗi cho nhà cháu !
    Khi đọc lại cái vzụ TU TÂM và DƯỠNG TÁNH nhà cháu thấy lỗi mo-rat còn nhiều quá ! Bi giờ muốn sửa cũng không có được ! Không biết nhờ Mod. có mần được không !?!
    Thôi thì nhà bác nào đọc thấy chỗ nào "lộ cộ" xin cứ trao đổi, để nhà cháu "đính chánh" lại vzậy !
    Một lần nữa hết sức xin lỗi !
    Để chuộc lỗi, khi nào rảnh nhà cháu sẽ hầu các nhà bác món BÁT PHÁP THẾ GIAN hay NHỮNG BƯỚC THĂNG TRẦM CỦA CUỘC ĐỜI (Eight Woldly Con***ions).

    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 13:48 ngày 12/12/2006
  10. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Sửa được bác ạ, bác chỉ em chỗ nào, em sửa chỗ đó

Chia sẻ trang này