1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm PR cho báo điện tử

Chủ đề trong 'PR' bởi thuymp, 21/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thuymp

    thuymp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    Làm PR cho báo điện tử

    Chuyện là em muốn nghiên cứu về cách làm PR cho 1 tờ báo điện tử ở mình. PR cho các ngành nghề khác, thì mình có thể làm qua báo. Nhưng em chưa tìm ra được cách hiệu quả để làm PR cho bản thân BÁO ĐIỆN TỬ. Làm thế nào để 1 tờ BÁO ĐIỆN TỬ được nhiều người biết đến, để các doanh nghiệp quyết định đầu tư.

    Đâu đầu quá, các bác chỉ vài chiêu cho em học hỏi với
  2. hogwart

    hogwart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Em cũng quan tâm vấn đề này lắm mà chờ mãi chẳng thấy bác nào trả lời, buồn quá đi.
    Các chuyên gia ơi, giúp hậu bối với
  3. Hang_tbkt

    Hang_tbkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bạn cho địa chỉ cụ thể của trang báo điện tử đó đi
  4. hogwart

    hogwart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    ơ, thế là mỗi trang cần có cách Pr khác nhau ạ? Hơ, đúng là mình càng hỏi càng thấy mình không biết gì.
    Thế chẳng hạn như trang CMVN.ORG đi ạ. Đây là trang chuyên tin tức về báo chí và trẻ em đấy ạ (cũng mới và ít người biết đến ạ) . Chiến lược PR cũng phụ thuộc vào mỗi thể loại báo đúng ko ạ?
  5. Duc_Manh_new

    Duc_Manh_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    6.178
    Đã được thích:
    0
    Không có ai trả nhời nhỉ... hịc hịc muốn học hỏi chút mà nghe chừng kô thấy ánh sáng
  6. mayintien

    mayintien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    ???? là chùm khế ngọt, cho các bác trèo hái mỗi ngày!??
    Ai cũng trèo, cây chết mất
  7. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Làm một vụ scandal gì đó đi, cho báo nó nổi tiếng,
    Ai trèo nhanh thì hái nhanh không kẻ khác hái mất
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Đúng rùi đó.Làm một bài viết gây chấn động thế nào chả gây tiếng vang.Vấn đề là chấn động kiểu gì thui,
    Còn nhớ cách đây khoảng chục năm ở HN có vụ bắt cóc con tin cua một gia đình người nước ngoài trên phố Thuỵ Khuê,có một anh phóng viên của báo Nông thôn (hình như thía chỉ nhớ là báo đấy có liên quan tới nông thôn và chữ nông thôn) tình cờ theo đưọc vụ bắt cóc con tin,chụp đưọc ảnh từ đầu khi tên bắt cóc bắt cóc em bé cho tới khi hắn bị bắt,sau vụ đấy tờ báo nông thôn kia và anh phóng viên tự nhiên nổi đình nổi đám.Thực sự cho tới bây h nhắc tới báo nông thôn em nhớ tới mỗi cái vụ đó.
  9. kidlonton

    kidlonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Em còn nhỏ, mạn phép vào nói leo vậy...
    Theo em nghĩ thì báo điện tử có đặc trưng riêng của nó. Do nó là một website nên làm PR cho báo điện tử phải gắn liền với việc quảng bá website. Quảng bá web không chỉ đơn thuần là tống nó lên top 30 của Google hay các bộ máy tìm kiếm khác mà còn nhiều hoạt động khác phối hợp cùng nhau: đồng bộ với các chương trình quảng cáo của công ty (đơn vị chủ quản báo điện tử). Ví dụ, trong bất cứ chương trình nào của công ty cũng chú trọng nhấn mạnh đến địa chỉ cung cấp thông tin chi tiết là website; giới thiệu website này lên các trang vàng, các niên giám danh bạ web, liên kết tạo link với các trang báo điện tử khác; thỉnh thoảng xì pam bạn bè người thân một phát, nếu hay, họ sẽ trở lại...
    Tên miền cũng quan trọng, tên miền dễ nhớ, dễ gõ và ngắn gọn thì tốt hơn
    Quan trọng là nội dung và cấu trúc của web fải ổn. Cấu trúc của web fải dễ dàng được các bộ máy tìm kiếm nhận biết, tốc độ truy cập nhanh; nội dung thì đương nhiên là quan trọng rồi, he he, báo mà lị... cách phân chia nội dung sẽ giúp độc giả nhớ được đặc trưng cuả báo mình cũng như dễ tìm thấy thông tin. Lời khuyên của các chuyên gia là trong vòng 3 click mà người sử dụng ko tìm thấy cái họ cần thì họ sẽ bỏ đi. .
    Ơ ơ, em biết ít, nói nhiều. Các bác mà thấy ko bằng lòng điều gì thì góp ý chứ đừng oánh em nhớ...
    A, nhân thể báo cáo các bác, bên em đang rục rịch biên tập cho 2 tờ ra đời: www.baodientu.com (đang nâng cấp, chỉnh sửa) và www.tieudiem.com.vn (cái sau chưa ra). bác nào thiện chí ghé qua góp ý giúp em với nhá. Vote 5* tặng các bác.
    Được kidlonton sửa chữa / chuyển vào 10:56 ngày 01/04/2006
  10. vecchia_signo

    vecchia_signo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    1.854
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng có phần tán thành với kidlonton. Việc làm PR đơn thuần đã khó, giờ lại PR cho chính phương tiện chủ đạo của PR. Theo tôi, nên nghĩ đơn giản đi một chút. Coi tờ báo điện tử đó chính là sản phẩm của công ty, là mặt hàng mình đang cần quảng bá. Và chúng ta sẽ dùng chính báo chí để quảng bá cho báo chí, dùng báo điện tử để quảng bá cho báo điện tử. Một banner nho nhỏ trên mỗi tờ báo là điều có thể làm rất dễ. Thứ hai là dùng các sản phẩm trên đó có gắn thương hiệu của mình. Ví dụ như tôi có một seri các sản phảm như một tờ báo in, các vật phẩm như nón, áo phông, áo gió, áo mưa, túi xách.........tất cả ở trên đó đều in logo và tên nhóm của mình (ở đây các bạn là địa chỉ website). Quan trọng theo tôi là cách chúng ta gây ấn tượng với công chúng như thế nào. Cũng là những vật phẩm như nón, áo....nhưng nếu chúng ta cứ làm bình thường như của báo TTTĐ chẳng hạn thì chẳng khác ba thứ đồ kém giá trị, nhưng một chiếc áo đỏ choé như của S-Fone Forever trong thời gian gần đây thì quả là rất ấn tượng.
    Túm lại theo tôi để quảng bá cho một website dù là báo điện tử hay không thì trước hết các bạn cần chuẩn bị cực kỳ kỹ càng về hình thức, nội dung, chất lượng trước để khi người ta tiếp cận thì sẽ không thất vọng. Thứ hai nghĩ ra một nét độc đáo mới (tuỳ vào loại đối tượng mình đang hướng tới) trong những phương thức quảng bá đang sẵn có hoặc nếu tốt hơn có thể nghĩ ra những cách mới. Nhưng theo tôi, nếu tận dụng những phương thức đã có thì sẽ mang lại một nét lợi đó là người ta dễ dàng nhận ra sự khác biệt trong sản phẩm của chúng ta. Tôi nhận thấy cách làm đó là chấp nhận đựơc, lúc đầu tuy khá khó khăn nhưng khi mọi người đã quen thì họ sẽ nhớ rất lâu.
    (hic hic sao lại hao hao sang Marketing thế này...)

Chia sẻ trang này