1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm sao để có pubs?

Chủ đề trong 'Du học' bởi Moon_Link, 05/07/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Moon_Link

    Moon_Link Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Em chào các a/c ạ

    Em là SV sắp ra trường, có thường xuyên lên diễn đàn để tìm hiểu về các thông tin du học mà các a/c post lên và được biết là một trong những tiêu chí để đánh giá hồ sơ xin học bổng là có các bài viết, bài nghiên cứu được công bố.

    Em muốn hỏi là như thế nào thì được coi là các bài viết, bài nghiên cứu được công bố và làm sao để có được các bài viết, bài nghiên cứu này ạ? Ví dụ như nếu em có viết một số bài nghiên cứu, bài viết về lĩnh vực chuyên môn thì em phải gửi đến đấu, làm như thế nào để chúng trở thành các tác phẩm được công bố ạ?

    Em có tìm trên diễn đàn và trên google nhưng không thấy thông tin về vấn đề này nên mạn phép lên đây lập topic mới và mong được các a/c giúp đỡ.

    Em xin cám ơn ạ!:x
  2. thanhnien89

    thanhnien89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2011
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn, mình có một số ý kiến:

    1. Sinh viên sắp ra trường thì nhiệt tình nhưng khả năng nghiên cứu còn hạn chế (đó là một thực tế). Mình cũng nằm trong số đó. Vì vậy, mình khuyên bạn nên xin được viết bài chung với thầy cô của mình ở khoa mình, có thể mình không phải là tác giả chính, nhưng có tên trong đó là tốt rồi (thường một bài báo thì có nhiều tác giả, trong đó có một tác giả chính).

    2. Các thầy cô có kinh nghiệm hơn chúng ta, họ biết viết bài cho đúng CHUẨN khoa học. Vả lại, họ biết những tạp chí, hội nghị chuyên ngành cần gửi bài. Như thế đỡ tốn công sức của mình (với lại chúng mình mới chỉ trong giai đoạn tập dượt nghiên cứu khoa học thôi mà :D).

    3. Với sinh viên mới ra trường, mục tiêu là Hội nghị Quốc gia hoặc Tạp chí chuyên ngành trong nước là tốt rồi. Những ai xuất sắc hơn thì có thể gửi bài cho Hội nghị Quốc tế (số này thường ít lắm bạn ạ, và tất nhiên phải có sự động viên, giúp đỡ rất lớn từ phía thầy cô).

    4. Ngoài ra, các dự án cấp Bộ, TRIG, Trường mà các thầy cô làm mà mình có tham gia thì nên cho thêm vào trong CV.

    5. Bạn cũng nên để thời gian để viết chỉnh chu lại Study Plan, Thư giới thiệu (Thư giới thiệu khoảng 2 cái là đủ). Cái đấy tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Thế nên giới xin học bổng mới có câu "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ", âu cũng là có nguyên do của nó. Nhiều bạn do 2 cái này không ổn nên dù thành tích đầy mình nhưng vẫn out bạn ạ.

    6. Đặt mục tiêu CAO mà cũng KHÔNG cao. Luôn cho mình một lối thoát. Để nếu nhỡ có không được thì cũng không cảm thấy chán nản :)

    Một số thông tin mong bạn tham khảo ;))

Chia sẻ trang này