1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm sao để sản phẩm AirStocking ( Tất phun- sản phẩm nhuộm da) của NHẬT BẢN có thương hiệu tại VN???

Chủ đề trong 'PR' bởi shanex, 04/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. prprofessionals

    prprofessionals Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Thèc mèc mẶt tỳ, cĂu "ThĂng minh cù?a thơ?i 'ài mới" vư?a tẮi nghìfa vĂ? mf̣t ỳ nghìfa, vư?a sai vĂ? mf̣t ngưf phàp.
  2. airstocking

    airstocking Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  3. airstocking

    airstocking Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. airstocking

    airstocking Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    ĐĂng lĂ thĂc mĂc thật, bạn ko 'ọc kỹ 'ược cả cĂu nĂi 'ầy 'ủ Ă?
    CĂu nĂy lĂ cĂu nĂi của tờ " Thời bĂo kinh tế" khi viết về "sản phẩm airstocking" 'ấy. CĂu 'ầy 'ủ của nĂ lĂ " Tất phun thĂng minh của thời 'ại m>i". Bạn c' gắng nghĩ sĂu thĂm 1 chĂt thĂ xem nĂ cĂ b< "t'i nghĩa" như bạn nĂi ko nhe?
  5. shanex

    shanex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2005
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. prprofessionals

    prprofessionals Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Tôi chả quan tâm Thời báo kinh tế viết cái gì. Tôi chỉ thấy câu "Thông minh của thời đại mới" là câu vừa tối nghĩa vừa sai về mặt ngữ pháp.
    1/ Xét về mặt ngữ pháp, "thông minh" là tính từ đi cùng "của thời đại mới", là một cụm danh từ, nghe vừa cụt lủn vừa thiếu mất thành phần chính. Nếu nói "sự thông minh của thời đại mới" hay Tất phun...thì còn nghe ... được (nhưng rõ ràng trong chữ ký của shanex lúc trước mà tôi thấy chỉ thấy cụm từ đó)
    Xét về mặt ý nghĩa, một sản phẩm mỹ phẩm như tất phun mà gọi là .. thông minh thì e vừa sáo rỗng vừa thích dùng từ ... sang. Chỉ nên gọi là sự tiện dụng, sự lựa chọn đúng đắn.... thì mới hợp lý hơn. Ta có thể khen ông sáng chế ra cái tất fun này là thông minh, nhưng khen sản fẩm là thông minh thì quá ẹ
    3/Rõ ràng, muốn đạt được hiệu quả cao trong quảng bá sản phẩm, thì yếu tố từ ngữ, câu cú và ý nghĩa của các khẩu hiệu, slogan..... phải được coi trọng bậc nhất, đó là yếu tố sống còn khi làm quảng cáo hay tuyên truyền cho sản phẩm.Phải ý nghĩa, thể hiên được bản chất của sản phâm, vừa hợp tình, hợp lý. Đừng để người nghe phải quay mặt cười thầm khi nghe các câu vừa sáo rổng vừa kêu to kiểu như "Thông minh của thời đại mới" thì việc quảng bá sản phẩm nhiều khi lại có tác dụng ngược
    4/Nói qua về báo chí một chút. Ai cũng thừa nhận báo chí là phương tiện đắc lực để quảng bá sp hay làm PR. Nhưng kiểu viết bài để lăng xê như báo chí ở VN thì tôi quá rõ. Muốn nổ sp lên tận trời xanh thì khó gì? Muốn tung hê hay vùi dập sp cũng đơn giản lắm. Cho nên, đừng lấy báo chí ra làm chuẩn mực, có chăng, nếu có các bằng chứng về thí nghiệm, tiêu chuẩn chất lượng của các đơn vị giám định mà thôi
  7. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    các thông số này cũng được sử dụng khi cần PR nhỉ, nhiều công ty sử dụng nó rất hay.
  8. shanex

    shanex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2005
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    Hahaha..., tớ thật sự thấy vui khi đọc bài viết đầy tâm huyết này. Cảm ơn cậu nhiều lắm!
    Những điều cậu nói ko có gì để tớ phải tranh luận nữa bởi cậu đã thể hiện rõ sự sắc sảo, chuyên môn và kinh nghiệm của mình về PR ( điều mà tớ chưa có). Còn tớ thì vẫn tự biết mình đang ở đâu và cần phải học gì nên tớ luôn lắng nghe và thấu hiểu bất cứ điều gì cậu nói. Vì thế mà tớ cảm thấy vui vì ít ra tớ cũng đã tạo được sự quan tâm về airstocking từ cậu.
    Hiện nay, tớ vẫn chưa có slogan, trong sổ tay của tớ có đến vài chục câu nói để miêu tả về sản phẩm airstocking nhưng vẫn chưa chọn được 1 câu slogan nào thật sự hợp lý và tốt nghĩa ( Nếu cậu chịu khó đọc lại topic của tớ thì cậu cũng thấy được khoảng 5 câu tương tự slogan rồi đấy)
    Còn về chữ "thông minh" mà cậu đang xét nét, phân tích, mổ xẽ thì mỗi người có mỗi cách hiểu khác nhau. Dụng ý của nó như thế nào thì tuỳ cậu nghĩ, tuy nhiên ít ra nó cũng đã thành công khi gây được ấn tượng cho cậu, nếu ko có từ ấy thì liệu cậu có tâm huyết, nhiệt tình và thẳng thắn góp ý cho tớ như thế ko?
    Sao cậu k0 nghĩ: Biết đâu ý của từ "thông minh lại là: Nếu bạn chọn sản phẩm airstocking thì chứng tỏ bạn thật sự thông minh"
    Có bao giờ cậu đọc được những câu nói "sai ngữ pháp" or những câu nói rất "phóng đại, khoe trương" hay những câu " buồn cười, ko ý nghĩa"....chưa? và cậu có dám chắc là mình có đủ khả năng để hiểu hết mục đích của người ta ko?
    Dù sao tớ cũng xin chân thành cảm ơn cậu, tớ biết về chuyên môn PR chắc chắn tớ ko biết nhiều như cậu nên tớ sẽ ko tranh luận với cậu nữa. Chúc cậu vui vẻ!
  9. airstocking

    airstocking Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  10. mvc

    mvc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2004
    Bài viết:
    1.706
    Đã được thích:
    1
    cho hỏi chút em Linh ơi, dạo này chán làm bà chủ shop thời trang rồi hay sao mà nhảy qua làm sales zậy

Chia sẻ trang này